Vài nét về Xương - Khúc

kilo

Administrator
1. Vài nét cơ bản

Văn Xương, Văn Khúc thuộc nhóm sao văn, chủ về khoa bảng, văn chương, mỹ thuật, ca kỹ, lời ăn tiếng nói giao tiếp.

Hình dáng của Xương Khúc: Gương mặt thanh tú, dáng vẻ thanh tao, nho nhã, dễ nhìn nếu không muốn nói là tươi đẹp, lời ăn tiếng nói có nhựa, cao thấp nhẹ nhàng, có lực, có lửa, lôi cuốn, chinh phục, quyến rũ, nên được cả thanh lẫn sắc. Đặc biệt có tỳ vết, đẹp, gọi là nốt ruồi son (hội với Đào Hồng), xấu, gọi là nốt ruồi đen hay dấu vết sẹo, mụn (hội với Riêu, Đà, Ky). Và một đặc biệt khác: ở nam ví là miệng lưỡi, hàm nghĩa ăn nói, nên bảo là tài hoa đắt đào, ở nữ ví là nhũ hoa, cũng hàm nghĩa ăn nói nhưng lại bảo là đa tình, dâm ngôn. Điều này, quan niệm xưa cổ thật, thời nay, bất kể nam hay nữ, cung Mệnh có Xương Khúc là mặt hoa da phấn, lời ăn tiếng nói, ứng xử tài tình.

Là văn tinh cấp cao, nên hội với Tử, Phủ là quan văn cách, hội với Khôi Việt, Tả Hữu, Khoa Quyền Lộc, là người học rộng biết nhiều, đỗ đạt cao, có chức phận và giầu sang phú quí. Xương Khúc chỉ cần hội với một trong số các sao kể trên, hay hội với Long, Phương, Đào Hồng Hỉ, cũng đủ là người học rộng đỗ cao, không đi làm quan cũng là nhà văn, nhà báo, ca nhạc, họa sĩ. Và cho dù có ở ẩn cũng là người nho nhã được mến mộ, trọng vọng.

Là văn tinh (Văn Khúc), nhưng nếu hội với Vũ Khúc, đồng tọa thủ, là phi thường cách, bảo là văn võ song toàn (Văn Khúc-Vũ Khúc), hiển đạt và sung sướng trọn đời. Trường hợp không đồng tọa thủ, mà một tọa, một chiếu hoặc hội hợp thì cũng được phú quí, tài danh tiếng thơm trong thiên hạ. Cách lưỡng Khúc này đẹp nhất với người tuổi Giáp gọi là Tùng Long cách, đẹp đẽ vô cùng.

Cũng ý nghĩa trên, trường hợp Vũ Khúc đắc địa gặp Tham Lang và Hỏa Tinh tọa thủ hoặc hội chiếu, thì nếu làm quan, ắt có chức lớn, không làm quan thì cũng phú thương đầy ắp của cải quí giá trong kho.

Xương Khúc là cặp sao hiền hòa, là thân thiện tinh, là tài hoa tinh, vì thế chí hướng thiện rất cao, lập trường vững chắc, với sao tốt hay sao xấu đều cân nhắc việc hội hợp sao cho quân bình, khuynh hướng thiện đức vì thế gặp cát tinh khiến mệnh số đẹp hơn, gặp hung ác tinh giữ lòng trung thành, không a dua nên không biến mình thành dữ ác. Do vậy, Xương Khúc cư cung nào, vị trí đắc hay hãm cũng đều khuynh hướng giáng phúc, trừ họa. Vì thế bất kể trường hợp nào cung Mệnh có Xương Khúc tọa thủ đều là người tài hoa vén khéo, không thành danh vinh, phú thì cũng là thợ kim hoàn, thợ thủ công, ca kỹ, khéo léo, hát hay, đàn giỏi, được mến mộ và cuộc sống cuộc được khá giả, no đủ.

Bốn sao thích hội hợp nhất của Xương Khúc là: Thái Tuế (văn tài, miệng lưỡi)/ Tấu Thư (một bụng thi ca, diễn xử)

2. Ngại nhất anh Hóa kỵ

Văn khúc:

Văn khúc hóa Kị, ý nghĩa cơ bản là thiếu văn hóa, bản chất của Văn khúc vì hóa Kị mà bị trắc trở.
Văn khúc là biểu trưng cho tài ăn nói, Hóa Kị thì nói năng sai lầm.
Văn khúc biểu trưng cho văn thư, hợp đồng. Hóa Kị thì văn thư phạm sai lầm, do đó mà gây ra phiền phức, thậm chí còn bị tổn thất.
Văn khúc thường thường còn biểu trưng cho người khác giới để mắt, Hóa Kị thì vì vậy gây ra sóng gió, hoặc gây ra hiểu lầm không cần thiết trong sinh hoạt tình cảm. Có sát tinh nặng, thì biểu trưng cho là khó phát triển tình cảm với người khác giới.
Văn khúc là tài nghệ tinh, Hóa Kị thì lại không có liên quan về phương diện tài năng.
Văn khúc là thiên tài ngôn ngữ, Hóa Kị thì tiêu trừ năng khiếu này. Có sát tinh nặng, thì có thể nói cà răm, nói lắp, có lúc còn làm cho người khác phê bình chỉ trích.
Văn khúc còn mang sác thái kim tiền, Hóa Kị thì tổn thất tiền bạc. Cần phải xem xét các sao hội hợp mà định, như thu lầm chi phiếu không có tiền bảo chứng, hoặc bị lừa, bị hại. Những điều có tính vật chất này, không có ở Văn Xương hóa Kị.
Văn khúc hóa Kị, còn dễ xảy ra tình huống bị tình cảm và tiền bạc cùng gây lụy.
Văn khúc hóa Kị, còn chủ về dễ rơi vào ảo tưởng, mà còn chấp trước ảo tưởng, do đó nảy sinh cảm giác có tài mà không gặp thời.
 

kilo

Administrator
Văn xương:

Văn xương hóa Kị, ý nghĩa trực tiếp nhất là "sai lầm về văn thư", cho nên lúc thi cử, làm hợp đồng, gửi văn thư, đều phải cực kỳ cẩn thận để tránh sai lầm, làm tăng thêm phiền phức không cần thiết. Tóm lại, Văn xương hóa Kị là "chữ nghĩa gây ra rối ren, phiền phức".
Văn xương tuy không dính dáng đến kim tiền, nhưng thời hiện đại là xã hội công nghiệp, văn thư thường có liên quan đến thương nghiệp, do đó cũng dễ tạo thành tổn thất kim tiền. Khác với Văn khúc hóa Kị, khi Văn xương hóa Kị là vì yêu cầu của người khác, hay vì sai lầm của người khác, mà bản thân mệnh tạo phải gánh trách nhiệm, còn đối với Văn khúc hóa Kị thì trách nhiệm là do bản thân phải gánh vác, tức sai lầm là do bản thân gây ra. Cho nên Văn xương hóa Kị thường dễ vì cho mượn, hoặc đứng ra lấy tư cách bảo đảm mà bị tổn thất.
Văn xương hóa Kị, lạc hãm thì làm việc không chú tâm, thường thường vì sơ sót mà gây ra trắc trở, còn biểu trưng cho là "mau quên", có lúc lại biểu trưng cho "có tài mà không gặp cơ hội, học mà không dùng", Văn xương hóa Kị cũng có thể biểu trưng cho "bỏ học nửa trừng".
Văn xương thích hợp làm công việc quảng bá, soạn thảo. Ngoài ra Văn xương hóa Kị còn là điềm tượng hôn lẽ không được trọn vẹn, nếu gặp sát tinh nặng, phần nhiều không có hôn lễ, cũng chủ về bị quấy nhiễu, gây khó khăn về tình cảm. Văn xương hóa Kị chủ về "lốm đốm", cho nên biểu trưng cho tàn nhang, nốt ruồi, đậu mùa.

3. Tham khảo thêm:

Từ cách an Xương Khúc, ta thấy Xương đi ngược mà Khúc thì đi thuận. Như vậy Xương chính là tượng trưng cho văn học với lời lẽ đấu tranh đanh thép, những áng văn hào hùng, lưu danh sử sách. Còn Khúc chính là những bài thơ dịu dàng thơ mộng trong thời thái bình vậy. Dựa trên đó ta có thể thấy Văn Xương chính là Thần Văn Học, Văn Khúc là một khúc Văn để dâng lên Thần mà thôi. Xương mới là chính, Khúc chỉ là phụ theo.
Ngòai ra, từ cách an Xương Khúc chúng ta thấy, Mệnh ở cung Âm nếu được Xương Khúc thì Xương Khúc luôn ở trong thế Tam Hợp thành ra đươc huởng trọn cả cặp Xương Khúc. Còn Mệnh ở cung Dương Xương Khúc không bao giờ ở thế Tam Hợp, thành thử ra đươc Xương thì mất Khúc, được Khúc thời không có Xương ( trừ ở Thìn Tuất Xương Khúc xung chiếu).Khi Mệnh ở cung Dương có Xương tọa thủ chắc chắn sẽ có thêm Thai Phụ và Phong Cáo nữa. Cách an của Thai Cáo cho ta thấy rõ ràng, hai sao này là Vệ Tinh cho Văn Khúc, đứng ra đại diện cho Văn Khúc để tam hợp với Văn Xương. Thành thử những người an Mệnh ở cung Dương nếu có Văn Xương vẫn coi như được hưởng trọn vẹn cả cặp Xương Khúc. Cái chủ yếu là mệnh cần có Văn Xương, nếu không có Văn Khúc chắc chắn Thai Cáo sẽ thay mặt cho Khúc để tam hợp với Xương. Từ đó rõ ràng Xương mới là sao chủ, Khúc chỉ là sao phụ.

Xương Khúc miếu tại mộ cung ( đồng cung Sửu Mùi, xung chiếu nhau ở Thìn Tuất), đắc tại Tỵ Hợi, ở các vị trí khác là hãm địa. Thực ra, Xương Khúc chỉ là phụ tinh nhưng là phụ tinh mạnh, cái cốt yếu của nó không phải là miếu hay hãm mà là gặp được Chính Tinh thích hợp để phò tá. Xin nhớ lại về đám Sát Tinh : Không Kiếp tuy hãm địa nhưng nếu gặp Thiên Tướng Phá Quân tất phải phục tùng, Linh Hỏa hãm tại Mão Dậu nhưng thử hỏi nếu gặp Tham Lang ở đây có phải là quá đẹp không? Nên với Xương Khúc cũng vậy. Nếu miếu ở Tứ Mộ thì quá tốt rồi, nhưng ở các cung hãm thì sao? Xương Khúc phù trì tốt nhất cho Nhật Nguyệt. Văn Xương là công sự đắc lực nhât của Thái Dương, còn Văn Khúc là của Thái Âm. Cự Nhật ở Dần gặp Văn Xương cũng quá đẹp vậy. Thái Dương cư Ngọ gặp Văn Xương thật là thượng cách , mặc dầu Dần Ngọ có phải là đắc địa của Xương Khúc đâu. Chính vì thế phú Tử Vi mới có câu: Thái Dương , Văn XƯơng làm quan đến nhất phẩm. Thái Âm Văn Khúc cư Thê cung ở Tý chính là Thiềm cung Triết Quế lấy vợ đẹp học thức con nhà danh giá. Xương Khúc thủ Mệnh dù bất cứ chỗ nào cũng đáng mừng gặp thêm Nhật Nguyệt miếu vượng nữa đúng là thượng cách.

Bàn sâu hơn ta thấy Xương Khúc không sợ Sát Tinh, chỉ sợ Hóa Kỵ (phần này được trình bày ở phần 2). Nhật Nguyệt miếu vượng ngộ Tuần Triệt nếu có thêm Xương Khúc cũng chẳng đáng lo, Xương Khúc làm tăng sức sáng cho Nhật Nguyệt. Tuy nhiên có một trường hợp lưu ý: Nhật Nguyệt Sửu Mùi nều gặp Xương Khúc ở đây ( là nơi Xương Khúc nhập miếu) nếu không có Tuần Triệt ( Tuần tốt hơn Triệt) thì chỉ là Phá Cách chẳng đem lại gì. Như vậy Xương Khúc miếu đã chắc gì là tốt. Cái quan trọng nhất chính là gặp được chủ để theo hầu.

Bây giờ bàn đến sự liên hệ của Xương Khúc với các Sát Tinh. Xương Khúc chính là đối đầu của Không Kiếp. Xương Khúc miếu tại Tứ Mộ, Không Kiếp đắc tại Tứ Sinh; Không Kiếp chủ táo bạo lỳ lợm, Xương Khúc chủ nhân hòa và hơi rụt rè.

Bộ Kình Đà nhập miếu tại Tứ Mộ, nếu có thêm Xương Khúc nữa thật là hay lắm, đã giỏi lại càng giỏi. Kình nhập miếu sẽ mang nghĩa là cây bút là đệ nhất văn tinh, Đà La là nghiên mực. Xương Khúc gặp được thật đúng là sách vở đẹp lại có bút tốt mực thơm, thông minh mẫn tiệp hơn nhiều lắm. Cho nên bộ Xương Khúc Khôi Việt Quang Quý hội với chính tinh tốt đẹp miếu vượng lại có thêm Kình Đà Linh Hỏa nữa chặng khác nào người tài giỏi lại có thêm sự gan dạ quyết đóan, như vậy là quá tốt. Như vậy các Sát Tinh chính là làm cho các Văn Tinh có thêm chất mạnh mẽ lời nói đanh thép, không ẻo lả như bọn văn nhân quèn, nói ví von như một nhà văn chính là : "Trong Văn Thơ cũng cần phải có thép." Kình Đà Hỏa Linh chính là cái chất thép của Xương Khúc vậy, gặp được nó thì Văn CHương mới đanh thép, mới thuyết phục được người nghe, mới như được Gia Cát Lương: mắng chết Vương Lãng, 3 lần trêu tức Chu Du, viết thư khích chết được Đại Nguyên Sóai của Ngụy là Tào Chân. Thiếu cái chất thép này chí là lũ Văn Nhân Thi Sỹ suốt ngày " Mơ theo trăng và vơ vẩn cùng mây".
Ngòai ra Xương Khúc gặp Song Hao đắc địa Dần Thân Mão Dậu cũng là cách Văn Chương rất tài ba, nhả ngọc phun châu. Song Hao khi đã chính vị rồi lại có thêm Văn Xương Văn Khúc nữa chẳng khác nào ý nghĩ cứ tuôn ra, không cần miệt mài vẫn tự nhiên thấu hiểu được, đây cũng là một cách của người rất văn tài vậy.

4. Đôi nét về âm dương ngũ hành

Nếu hiểu rõ bản chất bộ Thai Cáo thì ta biết Thai cáo chỉ là bề nổi bên ngoài mà thôi. Bản chất nó không phải là bộ sao văn học mà nó phù trợ cho mọi bộ sao khác. Đó là sự thành công về Danh của người đời. Kỹ sư thì được khen tặng tưởng thưởng, nhà văn thì có giải thưởng , quân nhân thì có bằng sắc. Nhưng Thai Cáo không hoàn toàn ám chỉ 1 năng khiếu cụ thể nào cả chỉ là chữ DANH . Nhưng cái DANH đó có bản chất thực sự hay không (người đó do may mắn hay do thực lực) thì còn phải chờ vào bộ sao hành động đi kèm. Xương khúc mới thực sự là năng khiếu bản chất của đương sự. Xương khúc là tài văn chương nhưng có phân chia khác nhau. Xương là Kim Đới Thổ là cái Kim lạnh lẽo bị chôn vùi cần lực Dương Hoả mạnh để sưởi ấm Kim thành hữu dụng. Vì vậy Xương cần gặp Thái Dương là Dương hoả cực thịnh hội thêm Lộc dưỡng Hoả làm ấm Kim nên Nhật Xương Lộc là kỳ cách văn chương khoa bảng đưa năng khiếu Văn Xương tới đỉnh cao. Ở đây Xương rất sợ gặp Liêm hay Phá hãm là Kim trầm, tài năng vùi lấp chủ vất vả lao khổ. Xương thủ mệnh thì văn chương cảm hứng tràn ngập, sắc xảo, có khi đanh thép, Khúc thủ mệnh thì văn chương khúc chiết, gãy gọn. Khúc là Thuỷ đới Hoả dòng nước nhỏ rất cần Thuỷ vượng như Thái Âm hoặc Kim vượng như Vũ Khúc tương sinh tạo Thuỷ thông dòng văn chương.

(Sưu tầm và tổng hợp) --Không rõ nguồn
 

kilo

Administrator
Văn Xương, Văn Khúc

Văn Xương (tức văn quế) thuộc Kim, Nam Đẩu, chủ khoa giáp, là sao đỗ đầu văn.

Văn Khúc (tức văn hoa) thuộc Thủy, Bắc Đẩu, sao chủ khoa giáp. Hai sao này nhập miếu ở Tỵ Dậu Sửu, Dần Ngọ Tuất lạc hãm.

Người có Văn Xương hay Văn Khúc nhập Mệnh cung, mày thanh mắt đẹp, nho nhã, có phong thái của danh sĩ, học rộng nhớ nhiều, thông minh ham học, có tinh thần nghiên cứu, cơ biến dị thường, có thể tranh biện, cũng dễ dàng thành công, thân vinh quý hiển, một đời phúc thọ song toàn, dù bị Tứ Sát xung phá, cũng không hạ tiện.

Xương Khúc nhập Mệnh là người có hứng thú ưa thích văn học nghệ thuật như thơ ca, tản văn, âm nhạc, hội họa, nhảy múa, diễn tấu, học thuật, kĩ nghệ… khả năng biểu đạt cao. Văn Khúc còn mang ý nghĩa đào hoa, Văn Xương thì không.

Nữ mệnh có Xương Khúc nhập Mệnh, dung mạo xinh đẹp, thân hình đẹp, đa tài đa nghệ, nhu cầu đời sống tình dục cao, tuy rằng phú quý nhưng cũng chủ tâm tư phức tạp hay tưởng tượng, có vướng mắc về tình cảm với nam giới. Nhập miếu bình thường, hội cát tinh phú quý. Hãm địa hội Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Cự Môn, Thiên Cơ, Thất Sát, Phá Quân, Tham Lang, Hóa Kỵ xung phá thì hạ tiện, nghèo, dâm dục.
Văn Xương

Văn Xương chủ người đoan trang thanh tú, kiến thức rộng, đầu óc mẫn thiệp, phúc thọ đều có. Nhập cung miếu vượng thì trên người có nốt ruồi kín, đa phần là nốt ruồi son, nốt ruồi đen thì cũng không xấu, ở cung Ngọ Tuất hãm địa, thân thể có vết lốm đốm, người gầy.

Văn Xương thủ Mệnh, nhập miếu hội nhiều cát tinh, công danh hiển hách, đặc biệt hỉ đồng cung với Văn Khúc

Văn Xương hỉ người Kim tứ cục, phú quý song toàn, trước khó sau dễ, trung vãn niên có danh tiếng.

Văn Xương thủ Mệnh, hãm địa hội nhiều hung tinh, cũng chủ mồm mép, cơ xảo, bản lĩnh hơn người.

Văn Xương hội Thái Dương, Thiên Lương, Thiên Đồng, Lộc Tồn, có thể phát huy tài năng về phương diện văn hóa, học thuật, nghệ thuật, quản lý, chủ phú quý.

Văn Xương Vũ Khúc thủ Thân Mệnh cung, văn võ kiêm toàn, có tài cán nổi bật, nếu làm về văn hóa, chính trị, thương nghiệp có thể đứng đầu.

Văn Xương đồng thủ với Kình Dương, lại có Liêm Trinh, Thất Sát đồng thủ thì chủ người gian trá giả dối.

Văn Xương Tham Lang đồng cung, chính sự điên đảo, rối rắm.

Văn Xương Tham Lang thủ Mệnh ở cung Tỵ Hợi, hội sát tinh Hóa Kỵ, chủ xương cốt vỡ vụn, chết yểu.

Văn Xương Cự Môn đồng cung, mất ý chí, gặp hạn trắc trở thì chán chường hoặc có lúc gió chiều nào xoay theo chiều đó.

Văn Xương Phá Quân đồng cung, chỉ tai nạn đường thủy, ví dụ như chết đuối, hoặc bị bệnh về đường tiết niệu, sinh sản hay gan thận.

Văn Xương, Tả Phụ hội cát tinh, có thể làm quan to.

Văn Xương Hóa Khoa ở Mệnh, chủ người học hành ưu tú, có tài hoa và kiến thức, thi cử có tên bảng vàng.

Văn Xương củng chiếu với Hóa Khoa, lợi cho việc thi cử, có tên bảng vàng. Hoặc Văn Xương ở cung quan lộc Hóa Khoa cũng vậy.

Văn Xương hãm và Thiên Tướng, chết yểu. (Mệnh có Kiếp Không Dương Đà, hạn có Thất Sát Dương Đà thì luận như trên)

Văn Xương Hóa Kỵ ở Mệnh, cũng chủ người hiếu học, nhưng có trở ngại trong học tập, miếu vượng Hóa Kỵ tai nạn nhỏ, hãm địa gặp Hóa Kỵ thì tai nạn lớn.
Văn Khúc

Văn Khúc thủ Mệnh, đồng cung với Văn Xương, hội cát tinh, đỗ đầu khoa thí, chắc chắn làm quan.

Văn Khúc chủ người có tài tranh biện, bác học đa năng, hãm địa thì thích khoe khoang tài học, hào nhoáng mà không thực. Văn Khúc đơn thủ Mệnh Thân cung, lại hội hung diệu, cũng là kẻ mồm mép vô danh.

Văn Khúc Vũ Khúc nhập miếu, chủ người có tài cán nổi bật, theo văn hóa, chính trị, thương nghiệp có thể đứng đầu. Nếu hội Tả Hữu, uy danh hiển hách, là là bậc tướng quân, tất là quan chức cấp bộ trưởng.

Vũ Khúc Vũ Tham ở Sửu, đề phòng nơi sông nước dễ chìm, đắm.

Văn Khúc Liêm Trinh đồng cung, tất là quan lại (ghi chép)

Văn Khúc Dương, Đà đồng cung, lại có Liêm Trinh hay Thất Sát đồng thủ, chủ người gian trá giả dối.

Văn Khúc nhập Mệnh, có duyên với y học chiêm tinh tướng học, tôn giáo, huyền học, tâm lý học, nếu có Thái Âm, Tham Lang, Thiên Đồng đồng cung thì càng rõ ràng. Vì vậy sách có viết: “Văn Khúc Thái Âm đồng cung, cửu lưu thuật sĩ”.

Văn Khúc Tham Lang đồng cung, chính sự điên đảo.

Văn Khúc Cự Môn đồng cung, mất ý chí.

Văn Khúc Phá Quân đồng cung, thủy tai, e bị chết đuối, hoặc bị bệnh về đường tiết niệu, sinh sản và gan thận…

Văn Khúc Thiên Lương đồng cung, tầng lớp quan (hai sao này đồng cung an Mệnh ở Ngọ thì là thượng cách, thứ đến là cung Dần)

Khúc Tý, Lương Ngọ, củng xung chiếu cũng tốt.

Văn Khúc cư Ngọ Tuất hãm địa, làm việc rối rắm.

Văn Khúc Hóa Khoa tại Mệnh, chủ người có năng lực viết lách ưu tú, kiến thức hơn người, cũng có tài hoa văn nghệ. Văn Khúc Hóa Khoa cư Mệnh Thân, Di, Quan Lộc cung đều chủ có tên bảng vàng, cũng có danh tiếng trong xã hội.

Văn Xương Hóa Kỵ, cũng chỉ hiếu học, nhưng học hành không thuận lợi, tiếng tăm bên ngoài không tốt, hay bị người khác vu cáo, phỉ báng, Văn Khúc hãm địa Hóa Kỵ cũng không tốt.
Văn Xương Văn Khúc hợp luận

Văn Khúc Văn Xương, là người đa học đa năng, nếu như một trong hai sao hãm địa đơn thủ Mệnh Thân, lại hội hung tinh Dương Đà Hỏa Linh Địa Kiếp đồng cung hay xung phá thì giỏi mồm mép ngụy biện, thường tranh cãi với người khác, có chết cũng không chịu thừa nhận lỗi sai của mình, hoặc tự cho mình thanh cao, câm hận thế tục, đa phần là những người có tài nhưng không gặp thơi, hào nhoáng mà không thực, danh lợi đều chỉ là hư ảo. Vì vậy sách có viết: “Xương Khúc hãm cung hung sát phá, hư dự chi long”.

Xương Khúc giáp Mệnh là đặc sắc nhất, tất là quý cách. Nếu Mệnh của cung Sửu, Văn Xương ở Dần, Văn Khúc ở Tý giáp, không quý tất phú, cũng cần phải có tam phương Mệnh cung cát tinh nhiều thì mới luận như vậy. Hoặc Mệnh cung ở Mùi, Xương Khúc ở Ngọ Thân hai cung giáp cũng vậy. Nhật Nguyệt an Mệnh Sửu Mùi, trước sau có Xương Khúc hay Tả Hữu giáp, Nam mệnh quý hiển.

Xương Khúc tại Tỵ Hợi thủ Mệnh, đồng cung với Tử Vi Thất Sát, Thiên Phủ, Thiên Đồng, Thái Dương, Thái Âm miếu vượng, không quý tất đại phú.

Xương Khúc tại Sửu Mùi tọa Mệnh hoặc đồng cung tại cung Di tất là người sinh giờ Mão hoặc giờ Dậu, tam hợp có cát tinh, là số quý, thường phục vụ bên cạnh bậc quân vương.

Xương Khúc tại Thìn Tuất nhập Mệnh, người sinh năm Kỷ Văn Khúc Hóa Kỵ, người sinh năm Tân Văn Xương Hóa Kỵ, người sinh năm Nhâm hội Dương Đà, lại gặp hạn Thìn Tuất, có thủy tai hoặc bị chết đuối. Vì vậy sách có viết: “Xương Khúc Kỷ Tân Nhâm sinh nhân, hạn phùng Thìn Tuất lự đầu hà”.

An Mệnh Dần Thân, cung Nô Bộc tại Sửu Mùi, Văn Xương Văn Khúc đồng cung tọa thủ, Mệnh Thân tất có Không Kiếp xung chiếu, lại có Dương Đà, nếu hạn gặp Thất Sát hoặc Dương Đà tất chết. Vì vậy sách có viết: “Xương Khúc hãm vu thiên thương, nhan hồi yểu chiết”.

Văn Xương Văn Khúc, nữ mệnh không hợp, tuy thông minh tài hoa, cơ xảo lanh lợi, nhưng thủy tính dương hoa, dễ thu hút đám ong bướm, cũng đa dâm dục, vì vậy sách có viết: “Nữ nhân Xương Khúc, thông minh phú quý chỉ đa dâm”, “Dương phi háo sắc, tam hợp Văn Xương Văn Khúc”.

Nữ mệnh Mệnh cung, Thân cung, Phúc Đức cung, Phu Thê cung hội Xương Khúc Tứ Sát và Hóa Kỵ, nếu không là ca kỹ thì chết yểu.

Xương Khúc đồng cư cung Phúc Đức, là cách “ngọc tụ thiêm hương”, tất nắm đại quyền, lấy Mệnh cung miếu vượng hội cát tinh thì luận vậy, cũng chủ một đời tươi đẹp, có diễm phúc.

Văn Xương Văn Khúc hội Liêm Trinh Tham Lang tại Tỵ Hợi tọa Mệnh, là người tâm thuật bất chính, thích khoe khoang, lời lẽ đa hư thiểu thực, là cách cục chết yểu, nếu Mệnh cung có Hóa Kỵ hoặc hội Dương Đà, quyết đoán rằng thọ yểu.

Xương Khúc Phá Quân phùng, hình khắc lắm lao lực, là bần sĩ, cần chú ý phòng thủy ách. Xương Khúc và Liêm Trinh Phá Quân tại Mão đồng cung, hoặc cùng Phá Quân ở Dần cung tọa Mệnh, là cách “chúng thủy triều đông”, phùng ác sát xung phá, quyết đoán một đời bôn ba, hay gặp sự việc kinh hãi.

Xương Khúc Tả Hữu hội Dương Đà, có nốt ruồi lạ.

Xương Khúc Lộc Tồn, rất đặc biệt, là cách cát lợi, một đời thu được danh lợi.

Lộc Tồn thủ Mệnh, tam hợp được Xương Khúc củng chiếu, phú quý.

Thiên Cơ Thái Âm ở Dần Thân tọa Mệnh, đồng cung hay hội chiếu với Xương Khúc, bất luận nam nữ, đều có phiền não về sắc tình.

Xương Khúc Hóa Khoa, đều chủ thuận lợi, miếu vương thì độ tốt đẹp tăng lên, thứ đến là hãm địa. Nhập cung Quan Lộc Hóa Khoa, có thể đỗ đại học.

Xương Khúc Hóa Kỵ, nhập Mệnh cung, hoặc ở Di cung, là người ở ngoài tất có danh tiếng xấu. Hội Hỏa tinh, Linh Tinh, Kình Dương, Đà la, là người có tai họa ngục tù. hai sao này nhập miếu Hóa Kỵ, thì độ hung khá yếu, vẫn chủ thông minh. Hãm địa Hóa Kỵ cực hung, có rắc rối về giấy tờ, lắm khẩu thiệt thị phi, là người hay nói, ức hiếp người khác, tự tư.

Văn Xương hoặc Văn Khúc nhập cung Mệnh, bất luận miếu hãm, đều chủ người có trí nhớ tốt, thậm chí chỉ nhìn qua cũng không quên.

Văn Xương Văn Khúc tại Tỵ Dậu Sửu nhập miếu, an Mệnh cung tại đây thì chủ thông minh phú quý.

Văn Xương Văn Khúc và Tham Lang đồng thủ Mệnh, chủ người phong lưu mà giả dối, nếu là quan thì chủ chính sự điên đảo, rối rắm.

(Nguồn: theo http://kiennd.com/)
 

Thanh Vũ

Thành viên nhiệt tình
Văn khúc hóa kỵ hay quá !

:-O:-O:-O
 

libralink94

Thành viên mới
http://tuvivietnam.vn/lasotuvi/lasotuvi.php

Anh kilo cho em hỏi, trường hợp này có thể là ví dụ của Tùng Long cách không?

Tuy nhiên người này lại có Văn Xương đồng thủ mệnh Tham Lang, vậy suy ra người này là người thông minh, giỏi nghệ, đa tình, nhưng thực lại giả dối, lăng nhăng?
 

kilo

Administrator
http://tuvivietnam.vn/lasotuvi/lasotuvi.php

Anh kilo cho em hỏi, trường hợp này có thể là ví dụ của Tùng Long cách không?

Tuy nhiên người này lại có Văn Xương đồng thủ mệnh Tham Lang, vậy suy ra người này là người thông minh, giỏi nghệ, đa tình, nhưng thực lại giả dối, lăng nhăng?
Thông thường bộ SPT đi với Văn Tinh sẽ hay được ví như "Ngỗng buộc với dê " và làm việc thiếu quyết đoán hơn :)
 

kilo

Administrator
Văn khúc hóa kỵ hay quá !

:-O:-O:-O
Kỷ Vũ Tham Lương Khúc
Tân Cơ Dương Khúc Xương :)

Xương Khúc là cát tinh chứ không phải là sao có những đặc thù của Tài Cách . VD : Một ông giám đôc chuyên về kiếm tiền, em đưa cho ông ấy 1 cuốn thơ chữ tình sướt mướt ỉ ôi . Liệu rằng ông ấy có đọc không hay bị ném sách trả lại :) . Các cụ thường nói : Lập thân tối kỵ văn chương . Còn việc cờ bạc thì anh koo chơi nên anh koo biết . Còn trong tử vi thì anh koo nghĩ rằng Xương Khúc chỉ là "tầm tầm sự nghiệp " thôi . Còn ls của em chơi cờ bạc mà được thì anh nghĩ là do bộ Hung Sát tinh đắc địa "Phát như lôi dã, bại dã như lôi " . Cung phúc của em xấu, có chơi thì anh thấy thất bại và mất là chính :)
 

kilo

Administrator

hiro1205

Thành viên mới
Số khổ.
Văn Xương Hóa Khoa ở Quan chiếu về mệnh lại có phụ cáo mà có nên cơm cháo gì.
Được cái học nhanh nhớ, tiếp thu bài cực nhanh, đi học mà bỏ suốt đến khi thi chỉ cần học lại từ đầu 3 ngày 3 đêm cật lực thi vẫn qua ầm ầm lại còn làm xong trước giờ nữa.
Thê có văn khúc long trì tại tuất chắc vợ có học thức.
 
Chỉnh sửa cuối:
Top