Xin các cao nhân cho em hỏi về thân mệnh đồng cung tại đất la võng gặp thêm thiên không

Vietphuong

Thành viên
Em chào các cao nhân trong diễn đàn,

Lá số của em thân mệnh đồng cung tại đất la võng. Em là dân mới tập tành học tử vi được vài tuần này thôi. Em có 2 câu hỏi muốn nhờ các cao nhân trọng diễn đàn luận giải giúp em.

Thứ nhất là về thân mệnh tại đất la võng. Hầu hết 99% tài liệu em search google về chuyện thân mẹnh đồng cung tại thìn tuất, đều cho rằng đây là đất la võng, ám chỉ cuộc đời sẽ khó khăn khó nhọc vì bị bao vây bởi lưới trời thiên la và lưới đất địa võng. Nếu như ko có kềm kình dương cắt lưới thì cuộc đời khó làm nên đại sự. Nhưng em cũng đọc 1 bài báo, bảo rằng chỉ khi nào có thêm sao đà la ngụ tại cung thìn, hoặc tuất, thì khi đó mới được gọi là đất la võng. Lúc đó số phận mới cực khổ long đong. Còn nếu như ko có đà la thì cũng ko sao. Vậy các cao nhân cho em hỏi, trong quá trình nghiên cứu và nghiệm lí tử vi, thì các cao nhân thấy ý kiến nào đúng?

Thứ hai, đó là lá số của em còn bị dính thêm con thiên không tại mệnh (hix hix). Em đọc tài liệu bảo nếu như có thiên không tại mệnh, mà gặp thanh long, thì sao thanh long sẽ hoá giải thiên không. Em ko rõ điều này có đúng ko ạ?

Đây là lá số của em:



Lá số của em thân mệnh đồng cung tại đất mộ, ở thế thiên la địa võng. Đã vậy gặp thêm con thiên không. Đã vậy chỉ có Hữu Bật mà ko có Tả Phù, ko có tam hoá, không có kềm Kình Dương cắt lưới, chỉ có ân quang mà ko có thiên quý. Có phải lá số của em được coi là lá số vứt đi ko?

Rất mong các cáo nhân trong diễn đàn giải đáp giúp cho em. Em cảm ơn rất nhiều.
Lá số đẹp . Kiểu gì cũng giàu số làm ông chủ. Sau này đất cát điền sản nhiều , đc ơ nhà cao cửa rộng
 

Hung Ton

Thành viên gạo cội
Cách số Ly hương xuất ngọai lập nghiệp vinh hoa cách . Có Vợ là người có thể khác tôn giáo và hoặc 80% là người nước ngoài. Cung Giải Ách có Tuần Không là tai qua nạn khỏi , không phải lo lắng về Bệnh nạn .
 

ngoc vjnh

Thành viên
nói về con thiên không tại mệnh.những người ở vòng lấn lướt trên thái túê là thiếu dương ắt có con thiên không đi kèm.vì những người này thuộc loại khôn ngoan sắc sảo lấn át người khác nên có con thiên không đi kèm để kiềm chế điều này bạn có thể tự tìm hiểu thêm
 

Hung Ton

Thành viên gạo cội
Cung Tài Bach : Vũ Phủ Lộc Tồn Tả Hữu : Quan chức về Tài chánh , ngân khố.
Cung ̣Điền : có thể kinh doanh về nhà đất. Đại hạn 36- 45Tuổi : Kinh doanh về Nhà đất khá giả.
 

ThienLy

Thành viên
Tôi cho rằng số phận của con người có sự biến dịch, duy trì trong mối quan hệ nhân quả trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Nên các vấn đề luôn bao gồm 2 khả năng, tốt hay xấu tùy do ta lựa chọn, nó không có cố định phải thế này thế kia.

1. Nhiều người sẽ bảo bạn khó làm ăn lớn chắc e ngại Thiên Không ở Thìn. Nhưng theo tôi Thiên Không không là nguyên nhân, nó chỉ là kết quả của một tư duy và hành động. Bản chất nằm ở Thiếu Dương + Đào + Hồng.

+ Thiếu Dương cung mệnh nó khiến bạn lúc nào cũng có vẻ chiếm tiện nghi, tính trước một bước so với người đời.

+ Đào Hồng cung tài lúc nào cũng khiến bạn rất thích những cái gì vật chất, lời lãi quá đà.

Từ hai yếu tố trên, người ta đưa vào sao Thiên Không cũng nhằm mô phỏng lại thực tế là ai 'Khôn quá thì chết', tức tính toán mưu lợi quá đà, vượt lên cả đạo lý thông thường, đến thời vận kém Thiên Không nổ súng là trắng tay.

Lá số của bạn có đội ngũ chính tinh quang minh chính đại, bạn tự hướng theo cách làm của bộ chính tinh đó, hạn chế sự ảnh hưởng của Thiếu Dương, Đào, Hồng. Và căn cứ trên cung Phúc Đức tốt thì bạn cứ mạnh dạn mà tiến hành các ý tưởng, tâm lúc nào cũng thong thả (Không chấp, Không cay cú, Không quá tính) thì bản thân Thiên Không là mình là sự chủ động, thì không có gì phải sợ.

2. Điền Trạch không đơn thuần là đất đai, nó còn là sự nghiệp, là sản nghiệp tích cóp được. Tôi nghĩ nó không có đẹp mấy mà còn có sự cảnh báo ở đó.
+ Cung Điền VCD có Kình Dương đắc địa nhưng không hợp mệnh, Nhật Nguyệt cung đối không có Hóa Kỵ hay Tuần Triệt nên tự giảm quang huy nên không hy vọng một điều gì nổi bật ở cung Điền.
+ Ở cung này có hai sao Tài Thọ (một an từ mệnh, một an từ thân) nó như một ngụ ý rằng nếu làm ăn chính đáng thì sẽ được hưởng điều tốt, mà làm ăn không chính đáng thì trả giá ngay, tức mọi thứ nhân quả đến rất nhanh ở cung Điền.

3. Cung Tật Ách và tam hợp của nó chứa rất nhiều sát tinh hàm ý cái mầm nó nằm sẵn đó rồi. Nay bị Tuần thì ý bạn sống trong một môi trường mà những thứ đó nằm yên chưa phát tác, tuy nhiên mầm bệnh vẫn là mầm bệnh, bạn làm gì quá đà mầm nó vẫn nảy nở như thường. Để hạn chế sát tinh và tăng khả năng của Tuần nên, tôi nghĩ bạn nên chọn môi trường an toàn, lành mạnh, khám xét y tế định kỳ (tức là đang làm cái công việc của Tuần).

4. Bạn có bộ chính tinh nào thì ăn đủ các đặc tính của bộ chính tinh đó, sao nào hợp hành thì nó biểu hiện nhiều hơn, sau đến sao sinh cho mình, tiếp là sao mình sinh cho nó (vất vả cho nó), và sao nó khắc mình hoặc mình khắc nó (tuy không thường xuyên biểu hiện nhưng lúc nào cũng tiềm ẩn chờ đúng lúc nó phát ra). Như trường hợp của bạn không chỉ nổi bật ở Liêm, mà còn ở Tử và Phủ.

Tổng kết lại, tôi thấy bạn hợp về tài chính ngân hàng, hoặc tự kinh doanh quản trị cũng rất là tốt. Trên tinh thần lành mạnh thì cứ tự tin mà làm. Bạn có chỗ dựa là cung Phúc rất tốt, mấy cái râu ria khác thì phải biết tự kiểm soát bản thân, tôi tin là bạn sẽ thành công.
 

ThienLy

Thành viên
Câu hỏi của bạn khiến tôi phải nói hết triết lý về tử vi của tôi thì mơi trả lời rõ ràng được.

1. Thất sát cư Ngọ là xấu chăng?
+ Cái xấu có lẽ bắt nguồn từ cái cách 'Mã đầu đới tiễn', mệnh tại Ngọ có Kình Dương, ý nói có thanh kiếm nó treo trên cổ ngựa, ngựa rơi đầu lúc nào không hay. Nhưng bản chất nó không ở Ngọ hay ở Tiễn. Mình phải y nghĩa bất y ngữ, bản chất cung Ngọ là chỗ thanh thiên bạch nhật mọi người đều nhìn vào, mệnh tại Ngọ đi đâu lúc nào cũng có vẻ tỏa ra, lúc cũng nổi bật do ánh sáng của Thái Dương lúc đó là lớn nhất. Do nổi tiếng nhưng tính cách lại ảnh hưởng từ ông Kình Dương hãm, tức là không khác gì mang dao ra chợ chém người, lộ hết cả nên sớm muộn gì cũng bị người chém lại. Ý hung hiểm là ở chỗ đó.

+ Quan điểm về tử vi của tôi dựa trên 2 nguyên lý căn bản: 1. Nhân quả (tức gieo nhân nào nhận quả đó) 2. Giao thoa cộng hưởng (đông thanh tương ứng, đồng khí tương cầu). Từ hai nguyên lý này tôi cho rằng tất cả 12 cung đều là mình, tức mình đã từng làm gì thì giờ mình ăn bộ sao đó. Để ý thấy 12 cung đều có chủ đề rõ ràng, có bố mẹ anh chị em vợ chồng con cái vv, tức đều là hình bóng của mình nhưng chiêu cảm với các đối tượng đó thông qua bộ sao đó. Tôi quan niệm cung Phúc Đức chính là con người là tính cách tiềm ẩn của mình, là 'phước đức' của mình mà ở đó có sự đồng điệu với tổng thể môi trường sống xung quanh (trong đó có họ hàng). Tôi không quan niệm Phúc Đức chỉ đơn thuần là phước từ dòng họ bổ xung cho mình.

+ Tôi quan niệm tất cả là mình, nhưng ở đó có sự đấu tranh giữa hai mặt đối lập, tức có Nhật sẽ có Nguyệt, có Phá bừa bãi thì tự có Tướng nghiêm chỉnh canh chừng, có Sát mạnh mẽ tấn công thì có Phủ trù bị phòng thủ. Mặt A có thể tạo phước thì mặt B cũng có thể tạo phước, và mặt A có thể tạo tội thì mặt B cũng có thể tạo tội, bình đẳng nhưng theo đặc tính của A và B thôi. Tức Thiên Lương cư Ngọ ở cung Phúc có thể tạo phước, thì cớ gì Thất Sát cư Ngọ không có thể tạo phước? Chẳng qua Thiên Lương nó nhã nhặn mềm mại, còn Thất Sát nó mạnh mẽ năng động mà thôi.

+ Từ các quan điểm đó xem xét bộ Phúc - Di - Phối và Mệnh - Tài - Quan, hai bộ không bị sát tinh xâm lấn, cung Phúc và cung Tài đều ổn, chưa kể có Lộc Tồn ở đó cũng khá đẹp. Và chủ tinh Thất Sát lại miếu vượng, dưới tay toàn hiền thần, đối cung cũng chính đáng, thì chẳng lẽ lại làm việc bại hoại hay sao?

Do vậy tôi đánh giá cung Phúc tốt. Nhưng cái tốt ở đây có mặt tiêu cực là cả mệnh cung Thìn và Phúc cung Ngọ đều quá 'tỏa sáng', Thất Sát hành kim với cung hỏa và mệnh hỏa thì nó không bền, nên bạn tự phải kiềm chế tính của Thất Sát một chút, xăng tuy bốc nhưng chạy chóng hết, do vậy phải từ tốn và ẩn mình một chút mới lợi.

2. Mã gặp Tuyệt là xấu chăng?
+ Nếu Mã ở Mệnh (hay Phúc) gặp Tuyệt lại thêm Đà tôi khẳng định là xấu, nhưng nó xấu nhiều hơn ở khía cạnh tay chân, sức khỏe yếu, di chuyển vận động nhiều không hợp chứ chưa thể kết luận ngay mình không thể phấn đấu được gì. Phải nhìn trong tổng thể mới có kết luận được.

+ Nay Mã ngộ Tuyệt thêm Đà ở Phụ Mẫu tức bạn và Phụ Mẫu chiêu cảm lẫn nhau ở đặc tính của bộ sao đó. Để ý đối cung của Phụ mẫu là Ách, nên tôi cho rằng bộ sao này chỉ thể hiện nhiều hơn về việc sức khỏe, tay chân, đi lại không tốt mà thôi. Đến vận gặp bộ sao này nên để ý điều đó, hoặc khi bạn đi đâu xa mà đoàn có cả bố mẹ thì cần phải tính đến cái sự 'chiêu cảm' này nó có thể phát ra với tỷ lệ cao hơn.

Tôi trả lời như vậy, đúng sai thế nào rồi bạn tự nghiệm nhé, tôi nói tham khảo thôi :)
 
Chỉnh sửa cuối:

ThienLy

Thành viên
3. Phúc mỏng nên sống tha hương?
+ Tôi thấy các nhận định kiểu đó rất không ổn! Theo trào lưu bây giờ các em mới lớn toàn thích du học hay làm việc ở các nước bên kia bán cầu, em nào không đi được thỉ ỉ ôi như sắp chết đến nơi, em nào đi được thì nở hoa. Vậy thế nào là phước mỏng hay dày mà đi xa hay không đi xa đây?

+ Theo quan điểm của tôi thì bạn 'nên làm ở nơi xa' thì tốt hơn, bắt nguồn từ bộ Nhật Nguyệt đồng cung tự giảm quang huy, khi đi xa sẽ tạo ra một 'xu hướng' chuyển đổi được thế của Âm Dương (kiểu bên mình đang ngày nhưng bên kia lại đêm), từ đó dẫn đến bộ Nhật Nguyệt sẽ lại đẹp sáng lên, chiếu lên Điền thành ra Điền sẽ tốt hơn. Chưa kể bộ Nhật Nguyệt sáng thì 'toàn lá số' cũng sáng lên.

+ Quay lại câu 'Phước mỏng thì nên sống xa nhà mới yên thân' từ trong sách vở để lại, theo tôi luận hiểu thì do nguyên lý của chiêu cảm đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu thì người thân xung quanh ta, quê ta là những hình bóng phản chiếu của chính ta. Nay phước mỏng tức môi trường nhiều trái ý nghịch lòng thì lúc đó đi xa nhà để tránh cái điều kiện của những 'trái ý nghịch lòng' đó phát huy. Tạm gọi là tránh duyên xấu tìm duyên tốt. Tôi hiểu nó như vậy!
 

Hung Ton

Thành viên gạo cội
Cách Kinh doanh : thông thường là Song Lộc , Quyền Thiên mã nằm ở các cung: Mệnh , Quan , Di , Tài, cung Thân cư kết hợp với các Chính tinh . Mã Tuyệt ở Phụ mẫu không ảnh hưởng gì đến kinh doanh cả. Mã Tuyệt ở Phụ mẫu : Phải ở xa Cha Mẹ vì ở gần là không hợp .Hoặc Cha Mẹ xa nhau .
LS Bạn : Cung Điền được Cách ::: Nhật Nguyệt chiếu bích Hóa Lộc"" : Giàu có. Cung Tài : Vũ Phủ Lộc tồn , Tả Hữu có khả năng kinh doanh < Hồng Đào: Nhờ vợ hay các Bà hổ trợ, >.
Cung Phúc : Thất Sát Miếu địa Lộc tồn Tả phù , không bị Tuần , Triệt Án ngữ là Cách : Cực kỳ tốt. Nhưng xuất ngọai lập nghiệp .
 
Chỉnh sửa cuối:

ThienLy

Thành viên
Do bạn làm về computer nên tôi cũng dùng hình ảnh của computer để hình tượng các giải thích của mình:

Bộ Phúc - Di - Phối tôi coi như phần cứng (CPU, RAM, ROM, Main Board, Hard Disk, ...). Bộ Mệnh-Tài-Quan là hệ điều hành. Các phần còn lại tôi coi như các Thiết bị ngoại vi.

1. Hỏa Linh sao mà không nóng tính?

+ Hỏa Tinh tuy nóng như nó lại nằm ở thiết bị ngoại vi (kiểu như loa hay màn hình), tuy có chập cheng nhưng chỉ làm User khó chịu chứ làm sao mà ảnh hưởng đến hệ thống một cách mạnh mẽ được?

+ Linh Tinh như một con mạch hơi lỗi tí nhưng được nhà sản xuất 'fix' bằng một con mạch khác có tên là Tuần.

2. Thiếu Dương + Thiên Không sao chẳng thấy khôn lanh gì?

+ Hệ điều hành nó có Thiếu Dương + Thiên Không thì là hệ điều hành viết tối ưu, chạy nhanh hơn bọn khác. Nhưng ở đây bạn chưa tính đến User Input của bạn là gì mà đã vội so sánh User Output của mình với 'bọn' khác. User Input của bạn là học thuật nghiên cứu, nên tất nhiên bạn sẽ ra một Output rất mạnh về học thuật và nghiên cứu. Còn 'bọn' khác nó cho Input là chơi bời hoặc giao tiếp xã hội thì nó ra cái Output là chơi bời & giao tiếp xã hội. Bạn cứ bình tĩnh suy xét lại, phần Input và Output của bạn không thua đời nếu xét cùng loại Input với nhau.

+ Ví dụ như mấy người có Thiên Hình, Kình Dương nhưng Input của họ lại là nghề bác sỹ phẫu thuật, nghệ sỹ khắc tượng lại ra một output rất thiện nghệ. Do vậy khi xem tử vi phải tính đến một yếu tố 'cá nhân hóa' nữa, chứ không thể theo sách vở nói chung chung mà xong.

+ Hệ điều hành chuyên dụng, load tuy lâu nhưng rồi sẽ chạy rất nhanh. Bạn Hỏa lục cục, để ý vào đại hạn thứ nhất lúc 6 tuổi, tức là trễ 4 tuổi so với Thủy nhị cục, tức là load lâu một chút, chạy back ground lâu nhưng rồi yên tâm sau đó sẽ xử lý nhanh hơn đội load nhanh nhưng xử lý chậm kia nhiều :).

3. Mà thực sự khôn lanh nó là cái gì đây?

+ Bạn băn khoăn nhiều về việc mình lành quá, phải suy nghĩ nhiều mới thấu đáo nên chậm, thực ra tôi thấy làm như bạn mới khó và mới tốt. Tôi cho rằng người đời 'hời hợt' nên thấy hiện tượng đã vội suy ra bản chất nên cứ nhắng cả lên, cãi vã cạnh tranh cho bằng được, như thế tôi cho là chỉ là người kém trí, chưa có khả năng kiềm chế và tìm phương án tối ưu.

+ Thiết nghĩ người bình tĩnh, biết kiên nhẫn, chủ động không bị xu hướng và hoàn cảnh dẫn dắt mới là người 'khôn lanh' thực sự.

4. Đóng Thiếu Dương thì luôn khôn hơn người thường?
+ Xuất phát từ học phái Thiên Lương coi thế Thái Tuế là chính phái, thế Thiếu Âm là hơi nhu nhược chịu đựng, thế Thiếu Dương là khôn ngoan lấn át, thế Tuế phá là bất mãn. Tôi thiết nghĩ nó cũng chỉ đúng trong sự tương đối chung chung mà thôi.
+ Tôi quan điểm về tử vi cũng như đời người nó chẳng có một sự cố định theo kết luận kiểu như trên, mọi thứ nằm trong cân bằng tổng quát, khi Mệnh Tài Quan ở thế lấn tức Phúc Di Phối ở thế lùi và ngược lại, khi Mệnh Tài Quan ở thế Thái Tuế thì Phúc Di Phối lại ở Tuế Phá và ngược lại. Mọi thứ chỉ là hai mặt vừa đấu tranh vừa phát triển để đạt cân bằng mà thôi. Tức ở đời ăn mảng này sẽ phải bù vào mảng khác.
+ Bạn đã từng biết về Thiền thì tôi xin trích một câu trong kinh Pháp cú 'Ý dẫn đầu các pháp, Ý làm chủ Ý tạo', tôi hi vọng bạn sẽ hiểu nó.
 
Chỉnh sửa cuối:

Aura123

Thành viên nhiệt tình
Em chào các cao nhân trong diễn đàn,

Lá số của em thân mệnh đồng cung tại đất la võng. Em là dân mới tập tành học tử vi được vài tuần này thôi. Em có 2 câu hỏi muốn nhờ các cao nhân trọng diễn đàn luận giải giúp em.

Thứ nhất là về thân mệnh tại đất la võng. Hầu hết 99% tài liệu em search google về chuyện thân mẹnh đồng cung tại thìn tuất, đều cho rằng đây là đất la võng, ám chỉ cuộc đời sẽ khó khăn khó nhọc vì bị bao vây bởi lưới trời thiên la và lưới đất địa võng. Nếu như ko có kềm kình dương cắt lưới thì cuộc đời khó làm nên đại sự. Nhưng em cũng đọc 1 bài báo, bảo rằng chỉ khi nào có thêm sao đà la ngụ tại cung thìn, hoặc tuất, thì khi đó mới được gọi là đất la võng. Lúc đó số phận mới cực khổ long đong. Còn nếu như ko có đà la thì cũng ko sao. Vậy các cao nhân cho em hỏi, trong quá trình nghiên cứu và nghiệm lí tử vi, thì các cao nhân thấy ý kiến nào đúng?

Thứ hai, đó là lá số của em còn bị dính thêm con thiên không tại mệnh (hix hix). Em đọc tài liệu bảo nếu như có thiên không tại mệnh, mà gặp thanh long, thì sao thanh long sẽ hoá giải thiên không. Em ko rõ điều này có đúng ko ạ?

Đây là lá số của em:



Lá số của em thân mệnh đồng cung tại đất mộ, ở thế thiên la địa võng. Đã vậy gặp thêm con thiên không. Đã vậy chỉ có Hữu Bật mà ko có Tả Phù, ko có tam hoá, không có kềm Kình Dương cắt lưới, chỉ có ân quang mà ko có thiên quý. Có phải lá số của em được coi là lá số vứt đi ko?

Rất mong các cáo nhân trong diễn đàn giải đáp giúp cho em. Em cảm ơn rất nhiều.
Lá số thuộc diện đẹp: Mệnh Thân đồng cung và cư trên tam giác vàng, cung Phúc thuộc diện đẹp...nhưng hay nhất của lá số này là con Thiên mã đồng hành và sẽ đưa lá số đến đích kia kìa...
Theo nghiệm lý của bản thân thì đừng đùa với Thiên không tứ mộ, bản chất là trắng tay và là lưng trời gãy cánh là chính đấy, tuy nhiên là số này có cung Phúc tốt và con Thiên mã hợp hành mệnh nên không đến nỗi trắng tay!!!
 

hoangdinhdao88

Thành viên
Cách cục tử tướng tại thìn cung này dễ gặp linh xương đà vũ :dễ bị người xúi giục mà thành mang cái họa Oan.Các cung Phụ Tử Nô ( người xung quanh mình) hình thành Cự Đồng Cáo Phụ và mệnh cung dính Thiên Không( mang tính phản ánh).Chú ý cách này là: thìn tuất là đất của tả,hữu ,hợp với các sao khôi việt,xương khúc,có kình dương là làm về buôn bán có hóa lộc là thành công lớn.Kỵ các sao không kiếp,tuần triệt,tang khốc đà ,đường phù ,thiên hư ,tuế phá.Gặp hỏa linh không ảnh hưởng cách cục nầy.
 

Hung Ton

Thành viên gạo cội
Bạn Thiên Không mến,
Khi nào Hỏa . Linh tọa thủ tại cung Mệnh mới là Hoả . Linh . Đằng này Mệnh Bạn là Khúc Xương Linh và Linh đã ḅi Tuần Án ngữ thi làm sao mà tác họa . Sao Hỏa nằm ở Cung Nô thì đâu có dính dáng gì đến tính khí nóng nảy đâu . Linh Xương Khúc Lộc Tồn ở Di và Phúc tạo thành cách Khi ra ngoài thì rất bén nhạy , nhiều sáng kiến hay để giải quyết các vấn đề cần động não trong lãnh vực kinh doanh.
mến ,
 
Top