Tử vi và Tướng pháp

Hà Huy

Thành viên
Trước khi biết đến tử vi, mình chủ yếu học về Nhân tướng học. Nhân tướng học là môn tương đối khó đòi hỏi con người phải có sự tinh tế trong quan sát, và phải nắm những yếu lí trong tướng. Thuật xem tướng ở đây, tức là nhìn nét tướng bề ngoài xét đoán nội tâm bên trong từ đó suy ra số mệnh.

Tử vi cũng có những giới hạn của nó, bạn có thắc mắc với hơn 500.000 lá số lại phải chia đều 7 tỷ người, vậy số người có chung 1 là số là vô cùng lớn, họ sống rải rác khắp nơi trên trái đất này. Chẳng nhẽ lại có đến 15 ông tổng thống, cũng vì số giống.Tác giả Lê Hưng (hậu phái Thiên Lương) coi mỗi lá số là 1 linh khu đồ, chúng ta chỉ thuộc "linh khu đồ" đó thôi, nên nó không phải của riêng ai. Nó là 1 hình ảnh mờ về số phận con người, là khung nhà, mà tùy thêm hành động của con người mà trở nên tốt đẹp hơn hay xấu bớt đi, tức là chỉ có sự gia giảm mà thôi. Còn người cùng lá số vẫn có chung 1 cái nhà đó, tuy nhiên không thể làm nó lớn hơn hay nhỏ đi được. Đó là bản chất của số mạng.

Hay như trường hợp trẻ em song sinh, chúng có chung 1 lá số, vậy chẳng nhẽ chúng có chung 1 cuộc đời, sẽ lấy vợ giống nhau, cùng 1 công việc.
Có rất nhiều trường hợp anh em song sinh cùng là trai, có cuộc đời tương đối nhau, thậm chí ốm cùng 1 lúc. Những cũng có trường hợp anh em song sinh cùng 1 lá số lại có hai cuộc đời khác hẳn nhau.
Trần Đoàn tiên sinh từng nhắc:
“Diệc sinh đồng niên, đồng nguyệt, đồng nhật, đồng thì, nhi phú quý thọ yểu
bất đồng, khán trường chân, trường giã.” (Trần Đoàn)
Nếu sinh cùng năm cung tháng cùng ngày, cùng giờ, mà phú quý, thọ yểu
không giống nhau, thì xem nét tướng để phân định số mạng
Đúng vậy, người ta hay nói người Phá Quân Thìn Tuất là bất nhân, nhưng dáng người đó lại nhỏ người, khuôn mặt hiền lành thì không thể nói là người ta bất nhân được, vì hình tướng của người này không ăn vào con Phá Quân.
Hay người Sát Phá Tham cũng vậy, nếu người đó có thần thái uy nghi, cứng chắc, mới phán người ta mạnh về võ nghiệp được, nếu không cũng chỉ là hạng con đồ, chết thảm.
Vậy nên chỉ xem 1 lá số thôi, chưa thể kết luận chính xác được mà phải xem hình tướng của họ ăn vào con sao nào mới được.
Thế nên người nào tinh thông cả tướng lẫn số thì sự luận đoán của họ, không thể sai được.
Còn chỉ biết tử vi thôi, thì còn nhiều khuyết hãm.
Dĩ nhiên còn tùy vào hoàn cảnh, vị trí địa lí môi trường mà con người tuy cùng là số mà tướng mạo khác hẳn nhau. Dù là anh em song sinh cũng có rất nhiều nét khác nhau. Không thứ gì trên đời này giống nhau hoàn toàn cả, dẫu gì cũng có nét khác nếu chịu để ý kĩ lưỡng.
 

Megan Ha

Thành viên mới
Trước khi biết đến tử vi, mình chủ yếu học về Nhân tướng học. Nhân tướng học là môn tương đối khó đòi hỏi con người phải có sự tinh tế trong quan sát, và phải nắm những yếu lí trong tướng. Thuật xem tướng ở đây, tức là nhìn nét tướng bề ngoài xét đoán nội tâm bên trong từ đó suy ra số mệnh.

Tử vi cũng có những giới hạn của nó, bạn có thắc mắc với hơn 500.000 lá số lại phải chia đều 7 tỷ người, vậy số người có chung 1 là số là vô cùng lớn, họ sống rải rác khắp nơi trên trái đất này. Chẳng nhẽ lại có đến 15 ông tổng thống, cũng vì số giống.Tác giả Lê Hưng (hậu phái Thiên Lương) coi mỗi lá số là 1 linh khu đồ, chúng ta chỉ thuộc "linh khu đồ" đó thôi, nên nó không phải của riêng ai. Nó là 1 hình ảnh mờ về số phận con người, là khung nhà, mà tùy thêm hành động của con người mà trở nên tốt đẹp hơn hay xấu bớt đi, tức là chỉ có sự gia giảm mà thôi. Còn người cùng lá số vẫn có chung 1 cái nhà đó, tuy nhiên không thể làm nó lớn hơn hay nhỏ đi được. Đó là bản chất của số mạng.

Hay như trường hợp trẻ em song sinh, chúng có chung 1 lá số, vậy chẳng nhẽ chúng có chung 1 cuộc đời, sẽ lấy vợ giống nhau, cùng 1 công việc.
Có rất nhiều trường hợp anh em song sinh cùng là trai, có cuộc đời tương đối nhau, thậm chí ốm cùng 1 lúc. Những cũng có trường hợp anh em song sinh cùng 1 lá số lại có hai cuộc đời khác hẳn nhau.
Trần Đoàn tiên sinh từng nhắc:
“Diệc sinh đồng niên, đồng nguyệt, đồng nhật, đồng thì, nhi phú quý thọ yểu
bất đồng, khán trường chân, trường giã.” (Trần Đoàn)
Nếu sinh cùng năm cung tháng cùng ngày, cùng giờ, mà phú quý, thọ yểu
không giống nhau, thì xem nét tướng để phân định số mạng
Đúng vậy, người ta hay nói người Phá Quân Thìn Tuất là bất nhân, nhưng dáng người đó lại nhỏ người, khuôn mặt hiền lành thì không thể nói là người ta bất nhân được, vì hình tướng của người này không ăn vào con Phá Quân.
Hay người Sát Phá Tham cũng vậy, nếu người đó có thần thái uy nghi, cứng chắc, mới phán người ta mạnh về võ nghiệp được, nếu không cũng chỉ là hạng con đồ, chết thảm.
Vậy nên chỉ xem 1 lá số thôi, chưa thể kết luận chính xác được mà phải xem hình tướng của họ ăn vào con sao nào mới được.
Thế nên người nào tinh thông cả tướng lẫn số thì sự luận đoán của họ, không thể sai được.
Còn chỉ biết tử vi thôi, thì còn nhiều khuyết hãm.
Dĩ nhiên còn tùy vào hoàn cảnh, vị trí địa lí môi trường mà con người tuy cùng là số mà tướng mạo khác hẳn nhau. Dù là anh em song sinh cũng có rất nhiều nét khác nhau. Không thứ gì trên đời này giống nhau hoàn toàn cả, dẫu gì cũng có nét khác nếu chịu để ý kĩ lưỡng.
Ha Huy biết ai có thể xem cả 2 trường phái thì chỉ mình nha.Cảm ơn nhiều
 

Hà Huy

Thành viên
Mình chẳng biết nên chỉ thế nào, mình nghĩ nếu bạn biết về tử vi rồi thì đọc thêm cuốn Tướng mệnh khảo luận của Vũ Tài Lục. Cụ ấy vốn là người tinh thông tướng nhưng sau này ông ý ông thêm cả số. Đặc biệt là cuốn Ma y thần tướng, tùy theo giác ngộ của bạn tới đâu, cuốn Nhân Tướng học của Hy Trương cũng rất hay.
 

Megan Ha

Thành viên mới
Mình chẳng biết nên chỉ thế nào, mình nghĩ nếu bạn biết về tử vi rồi thì đọc thêm cuốn Tướng mệnh khảo luận của Vũ Tài Lục. Cụ ấy vốn là người tinh thông tướng nhưng sau này ông ý ông thêm cả số. Đặc biệt là cuốn Ma y thần tướng, tùy theo giác ngộ của bạn tới đâu, cuốn Nhân Tướng học của Hy Trương cũng rất hay.
Cảm ơn Hà Huy
 

ThiênPhủ

The Son Of Wind
Thành viên BQT
Trước khi biết đến tử vi, mình chủ yếu học về Nhân tướng học. Nhân tướng học là môn tương đối khó đòi hỏi con người phải có sự tinh tế trong quan sát, và phải nắm những yếu lí trong tướng. Thuật xem tướng ở đây, tức là nhìn nét tướng bề ngoài xét đoán nội tâm bên trong từ đó suy ra số mệnh.

Tử vi cũng có những giới hạn của nó, bạn có thắc mắc với hơn 500.000 lá số lại phải chia đều 7 tỷ người, vậy số người có chung 1 là số là vô cùng lớn, họ sống rải rác khắp nơi trên trái đất này. Chẳng nhẽ lại có đến 15 ông tổng thống, cũng vì số giống.Tác giả Lê Hưng (hậu phái Thiên Lương) coi mỗi lá số là 1 linh khu đồ, chúng ta chỉ thuộc "linh khu đồ" đó thôi, nên nó không phải của riêng ai. Nó là 1 hình ảnh mờ về số phận con người, là khung nhà, mà tùy thêm hành động của con người mà trở nên tốt đẹp hơn hay xấu bớt đi, tức là chỉ có sự gia giảm mà thôi. Còn người cùng lá số vẫn có chung 1 cái nhà đó, tuy nhiên không thể làm nó lớn hơn hay nhỏ đi được. Đó là bản chất của số mạng.

Hay như trường hợp trẻ em song sinh, chúng có chung 1 lá số, vậy chẳng nhẽ chúng có chung 1 cuộc đời, sẽ lấy vợ giống nhau, cùng 1 công việc.
Có rất nhiều trường hợp anh em song sinh cùng là trai, có cuộc đời tương đối nhau, thậm chí ốm cùng 1 lúc. Những cũng có trường hợp anh em song sinh cùng 1 lá số lại có hai cuộc đời khác hẳn nhau.
Trần Đoàn tiên sinh từng nhắc:
“Diệc sinh đồng niên, đồng nguyệt, đồng nhật, đồng thì, nhi phú quý thọ yểu
bất đồng, khán trường chân, trường giã.” (Trần Đoàn)
Nếu sinh cùng năm cung tháng cùng ngày, cùng giờ, mà phú quý, thọ yểu
không giống nhau, thì xem nét tướng để phân định số mạng
Đúng vậy, người ta hay nói người Phá Quân Thìn Tuất là bất nhân, nhưng dáng người đó lại nhỏ người, khuôn mặt hiền lành thì không thể nói là người ta bất nhân được, vì hình tướng của người này không ăn vào con Phá Quân.
Hay người Sát Phá Tham cũng vậy, nếu người đó có thần thái uy nghi, cứng chắc, mới phán người ta mạnh về võ nghiệp được, nếu không cũng chỉ là hạng con đồ, chết thảm.
Vậy nên chỉ xem 1 lá số thôi, chưa thể kết luận chính xác được mà phải xem hình tướng của họ ăn vào con sao nào mới được.
Thế nên người nào tinh thông cả tướng lẫn số thì sự luận đoán của họ, không thể sai được.
Còn chỉ biết tử vi thôi, thì còn nhiều khuyết hãm.
Dĩ nhiên còn tùy vào hoàn cảnh, vị trí địa lí môi trường mà con người tuy cùng là số mà tướng mạo khác hẳn nhau. Dù là anh em song sinh cũng có rất nhiều nét khác nhau. Không thứ gì trên đời này giống nhau hoàn toàn cả, dẫu gì cũng có nét khác nếu chịu để ý kĩ lưỡng.
Mỗi môn có một thế mạnh chung, nhưng hẳn cũng có sự tương đồng và cũng có những nguồn gốc và lý luận chung. Mang tư tưởng tử vi đi phán dịch. Mang tử vi đi nói về tướng. Hay như dùng tứ trụ luận tử vi,....! E rằng phải nghĩ một việc. Không khác gì dùng dao mổ gà đi thịt voi. Cũng chẳng khác gì râu ông nọ cắm cằm bà kia! Hiển nhiên nó là không phù hợp! Người biết phải là người biết dụng đúng lúc, đúng chỗ và phù hợp đặc điểm của việc mình đoán định. Không có gì là hay cả mà chẳng có gì là dở cả! Vốn dĩ mọi thứ trong cuộc sống từ nhỏ đến to đều tồn tại 2 mặt đối lập trong 1 vấn đề rồi! Không có gì để bàn và đáng nói vì nó có lẽ là điều tất nhiên nếu hiểu bản chất vấn đề thì chẳng cần bàn cãi làm gì!
 

hoangdinhdao88

Thành viên
Tướng thuật cái lợi ở chỗ không phải xác định ngày sinh tháng đẻ,phạm trù nó thiên về lý nhiều hơn về số trừ một số nhà áp dụng các kỹ thuật vào để luận hạn trong việc xem tướng,nhưng cái điểm không có lợi là: môn này đòi hỏi tỷ mỉ,cụ thể nó chia ra làm: hình tướng,thanh tướng,sắc tướng,tâm tướng.Thì sách mới chỉ bàn tới cách,chứ chưa bàn tới cách học.Một vài quyển thì có nói nhưng rất qua loa tôi cho là nhặt ở đâu phang bừa vào,ví dụ : học xem khí sắc thì ngắm mặt trời cho lòa đi rồi vào nhặt ra 5 loại đậu 5 sắc khác nhau.Nếu y theo lối này tôi nghĩ sẽ bị mù,hay là vì học theo lối ấy nên nhiều thầy tướng đều là bị đui mù cả,
Tử vi thì có phần phổ thông hơn cho nên độ 20 ngày chăm chỉ là biết được kha khá về người cần xem rồi,với điều kiện là phải biết ngày sinh tháng đẻ
Một cái nữa là tướng thuật một khi đã nhìn ra thì là chính sác mười phần,còn tử vi thì chưa chắc.Thí dụ như thế này nhìn thấy 1 vị tay bắt chuồn chuồn rồi biết chắc là chết,nhưng cũng anh bắt chuồn chuồn ấy ta bí mật đưa ls cho một thầy tử vi cơ bản xem( chỉ dụng tử vi thôi,không dụng môn khác) thì sẽ đoán là bệnh nặng khó qua khỏi.
Và một điểm nữa khác giữa tử vi và tướng thuật là :khi ra đường gặp chị B mà ta quen cách đây 7,8 năm,ta chạy lại bắt tay chị B hỏi han,chị B nói tôi không phải đâu,ông nhận lầm người rồi.Thì trong tướng thuật và bộ môn về lý khác nó có một cái gọi là Thực Hư.Tử vi thì không có cái đó sao nào là sao đó tính chất nào là tính chất đó kể cả những sao lưỡng tính như Phá quân,..
Đây là một số cái cơ bản khi mới tìm hiểu hai bộ môn này.
 

Hà Huy

Thành viên
Tướng thuật cái lợi ở chỗ không phải xác định ngày sinh tháng đẻ,phạm trù nó thiên về lý nhiều hơn về số trừ một số nhà áp dụng các kỹ thuật vào để luận hạn trong việc xem tướng,nhưng cái điểm không có lợi là: môn này đòi hỏi tỷ mỉ,cụ thể nó chia ra làm: hình tướng,thanh tướng,sắc tướng,tâm tướng.Thì sách mới chỉ bàn tới cách,chứ chưa bàn tới cách học.Một vài quyển thì có nói nhưng rất qua loa tôi cho là nhặt ở đâu phang bừa vào,ví dụ : học xem khí sắc thì ngắm mặt trời cho lòa đi rồi vào nhặt ra 5 loại đậu 5 sắc khác nhau.Nếu y theo lối này tôi nghĩ sẽ bị mù,hay là vì học theo lối ấy nên nhiều thầy tướng đều là bị đui mù cả,
Tử vi thì có phần phổ thông hơn cho nên độ 20 ngày chăm chỉ là biết được kha khá về người cần xem rồi,với điều kiện là phải biết ngày sinh tháng đẻ
Một cái nữa là tướng thuật một khi đã nhìn ra thì là chính sác mười phần,còn tử vi thì chưa chắc.Thí dụ như thế này nhìn thấy 1 vị tay bắt chuồn chuồn rồi biết chắc là chết,nhưng cũng anh bắt chuồn chuồn ấy ta bí mật đưa ls cho một thầy tử vi cơ bản xem( chỉ dụng tử vi thôi,không dụng môn khác) thì sẽ đoán là bệnh nặng khó qua khỏi.
Và một điểm nữa khác giữa tử vi và tướng thuật là :khi ra đường gặp chị B mà ta quen cách đây 7,8 năm,ta chạy lại bắt tay chị B hỏi han,chị B nói tôi không phải đâu,ông nhận lầm người rồi.Thì trong tướng thuật và bộ môn về lý khác nó có một cái gọi là Thực Hư.Tử vi thì không có cái đó sao nào là sao đó tính chất nào là tính chất đó kể cả những sao lưỡng tính như Phá quân,..
Đây là một số cái cơ bản khi mới tìm hiểu hai bộ môn này.
Bạn nói rất hay, tướng thuật vì nhiều khi khó lĩnh hội nên ngôn ngữ nhiều khi không thể diễn tả hết cái đặc sắc của nó, nên đòi người học tướng có chút năng khiếu, theo lối tâm truyền.
Tướng chia làm 4 phần: Thần tướng, thanh tướng, sắc tướng, và hình tướng. Tuy 4 mà 1, người ta chỉ phân chia ra cho dễ học thôi, trong đó thần tướng và thanh tướng đứng đầu. Sự kết hợp này gồm có Thần khí, khí sắc, thanh sắc.
Còn về sắc tướng thì có thể học quan sát khăn mặt ướt cho đến khi khô, sẽ lĩnh hội dần dần và chủ yếu là để quan sát tương lai gần, xem lành dữ.
Theo mình biết thì rất nhiều người tinh thông tướng không bị mù ví dụ như Vũ tài Lục, Hy Trương, Tề Đông Dã, khổng minh,...Những người được xưng là thầy mà bị mù thì thường mưu sinh bằng nghề đó. Còn những người mình kể là những người dụng dụng tướng.
Tuy bộ môn đòi hỏi tỉ mĩ nhưng lại rất linh hoạt, đòi hỏi sự tổng hợp, quan sát toàn bố cục để toàn diện, chứ không dập khuôn, máy móc.
 

Hà Huy

Thành viên
Mỗi môn có một thế mạnh chung, nhưng hẳn cũng có sự tương đồng và cũng có những nguồn gốc và lý luận chung. Mang tư tưởng tử vi đi phán dịch. Mang tử vi đi nói về tướng. Hay như dùng tứ trụ luận tử vi,....! E rằng phải nghĩ một việc. Không khác gì dùng dao mổ gà đi thịt voi. Cũng chẳng khác gì râu ông nọ cắm cằm bà kia! Hiển nhiên nó là không phù hợp! Người biết phải là người biết dụng đúng lúc, đúng chỗ và phù hợp đặc điểm của việc mình đoán định. Không có gì là hay cả mà chẳng có gì là dở cả! Vốn dĩ mọi thứ trong cuộc sống từ nhỏ đến to đều tồn tại 2 mặt đối lập trong 1 vấn đề rồi! Không có gì để bàn và đáng nói vì nó có lẽ là điều tất nhiên nếu hiểu bản chất vấn đề thì chẳng cần bàn cãi làm gì!
Hi Di Trần Đoàn, xuất thân là thầy tướng sau là tổ sư của thầy số khi viết mở đầu cuốn " Tử vi đầu số toàn thư" , cho nên hai môn đó có sự kết nối chặt chẽ lẫn nhau. Hầu hết những nhà tử vi đều phải kết hợp hình tướng mới dám phán quyết, không ai chỉ nhìn lá số mà phán được cả.
Ngay cả Lê Quý Đôn cũng có viết Thần Khê Định số, nay đã thất truyền, chỉ còn vài khổ thơ ( bạn có thể tìm) là sự kết hợp cả tướng pháp và tử vi để phán đoán cho chính xác. Những tạp chí Huyền học sau 75 cũng có nhắc tới rất nhiều câu chuyện tử vi, khi phán đoán sai lầm khi thiếu kết hợp hình tướng.
 

hoangdinhdao88

Thành viên
Anh thiên phủ anh ấy đọc chán rồi,ông Trần Đoàn này cùng tính vào làm nhà nghiên cứu,thuộc lớp người bán ẩn sĩ trong đạo gia.Còn ông Bảng cũng vậy không có gì là siêu nhân như dân ta đồn đâu,mà nếu siêu việt làm gì được nấy thì không có bể vụ tráo bài thi cho anh con trai,Ông cũng sưu khảo vô số sách để viết,thần khê định số là của ai hãy còn chưa rõ ràng,phong trào làm sách mượn tên thời xưa còn là mode,chưa nói tới chuyện làm giả.Lối sử dụng song song 2 môn này trước đây cũng đã có rất nhiều người dùng,nhưng để đưa vào phổ cập thì là chưa có ai cả.
 

Hà Huy

Thành viên
Anh thiên phủ anh ấy đọc chán rồi,ông Trần Đoàn này cùng tính vào làm nhà nghiên cứu,thuộc lớp người bán ẩn sĩ trong đạo gia.Còn ông Bảng cũng vậy không có gì là siêu nhân như dân ta đồn đâu,mà nếu siêu việt làm gì được nấy thì không có bể vụ tráo bài thi cho anh con trai,Ông cũng sưu khảo vô số sách để viết,thần khê định số là của ai hãy còn chưa rõ ràng,phong trào làm sách mượn tên thời xưa còn là mode,chưa nói tới chuyện làm giả.Lối sử dụng song song 2 môn này trước đây cũng đã có rất nhiều người dùng,nhưng để đưa vào phổ cập thì là chưa có ai cả.
OMG thôi kết thúc ở đây " Thiên hạ vô tri, vấn bảng Đôn "
 

hoangdinhdao88

Thành viên
Hai câu ấy là nhà vua tặng cho,về sau này cụ Bảng đã bỏ đi,về việc luyện nhìn như bạn Hà Huy chia sẻ ấy mục đích để nhìn sắc nhuận,..nhưng mà ta phải nhìn nhận theo sự thực tuy là sẽ có chuyện mích lòng,nếu tôi là người khác tôi sẽ yêu cầu bạn Hà Huy chứng tỏ khả năng,nhưng ở đây bạn Hà Huy là người nghiên cứu tìm hiểu
Như vậy là bạn phải trình bày tử vi và tướng thuật như ở trên kia tôi đã hộ bạn một comment.
Đấy là cái nhìn của tôi về cổ nhân -nếu bạn omg thì tùy bạn,và tất nhiên là sẽ để độc giả đánh giá về tư cách hai ta,khà khà.
 

ThiênPhủ

The Son Of Wind
Thành viên BQT
Nói thật là tử vi thì tôi được xét vào dạng yếu kém, chỉ giỏi nói dựa! Tướng pháp thì bập bõm nhập môn nên chỉ cơ bản và nhìn nhận bản thân! Ko dám bắc ghế ngồi bình luận nào là Hi di Trần Đoan hay các bậc tiền nhân trước! Đôi khi hiểu đc vài ba ý cũng là tốt rồi ko dám bàn luận nhiều! Cũng biết là trong tử vi cũng có tướng pháp vì nó là môn vay mượn nhiều mà! Nhưng nói rồi! Mỗi môn có cái hay riêng! Miễn là mình thu nhận cho mình đc cái gì! Xin mượn lời thầy tôi nói! "Nghề gì chứ đi làm thầy bói là mạt hạng nhất", nói đúng thì thành công cụ cho người, kiểu như em đi ị giơ này đc ko? Em măc cái áo này đc ko, đai loại vậy! Còn sai thì khỏi nói rồi! Chắc mả tổ mấy đoi của thầy bị bêu ra đu thứ là cái chắc! Nói mãi thì cũng Sahara lời rồi! Hi vọng đồng chí hiểu ý người khác nói! Xin chào!
 

hoangdinhdao88

Thành viên
Đấy,tôi ngồi chờ mấy tiếng để a thiên phủ anh vào nói,không phải tôi bợ gì anh thiên phủ này( anh này tôi theo dõi là có tật hay dỗi chả nên phật ý anh làm gì,avatar anh là cậu quý tử bên tàu đang đi rèn luyện thể chất để lớn lên làm người có ích cho xã hội là ..biết rồi đấy)
Vị trần đoàn này đã tập hợp kiến thức từ rất lâu rồi có thể từ hồi Hán để mà trước ngôn lập ra cái môn tử vi này,có cái quyển cổ lai hy hơn là quyển tử vi tiệp lãm( thầy whitebear thầy có cái phong trào dịch sách,tôi có lòe thầy ấy dịch quyển này nhưng mà thầy ấy lỏi đời không dịch ,vì dịch là cầm chắc cái viêm mang túi).
Thế còn nói về độc già nó cười,chúng nó sẽ cười : à tưởng thần thánh phương nào,hóa ra cũng là phường hoa chân múa tay.Tất nhiên nó sẽ cười người chủ trước,người khách sau.
Và như bạn Hà Huy thấy đấy anh thiên phủ cũng bập bõm tướng thuật thôi,mặc dù anh có thầy chỉ dẫn.Còn bạn tôi đoán tự đọc và học,cho nên tôi cố tránh làm mất đi tính học thuật.(chứ không phải tôi ngó thấy rồi nhảy vào dìm hàng đâu nhé,chớ có lầm- chả mấy khi có người trẻ tôi luyện đc cái nhãn thần cả) đã tỷ mỉ thì vài ba câu nói thiên hạ,lại quăng đi như thế nhỉ?.
 

ThiênPhủ

The Son Of Wind
Thành viên BQT
Đấy,tôi ngồi chờ mấy tiếng để a thiên phủ anh vào nói,không phải tôi bợ gì anh thiên phủ này( anh này tôi theo dõi là có tật hay dỗi chả nên phật ý anh làm gì,avatar anh là cậu quý tử bên tàu đang đi rèn luyện thể chất để lớn lên làm người có ích cho xã hội là ..biết rồi đấy)
Vị trần đoàn này đã tập hợp kiến thức từ rất lâu rồi có thể từ hồi Hán để mà trước ngôn lập ra cái môn tử vi này,có cái quyển cổ lai hy hơn là quyển tử vi tiệp lãm( thầy whitebear thầy có cái phong trào dịch sách,tôi có lòe thầy ấy dịch quyển này nhưng mà thầy ấy lỏi đời không dịch ,vì dịch là cầm chắc cái viêm mang túi).
Thế còn nói về độc già nó cười,chúng nó sẽ cười : à tưởng thần thánh phương nào,hóa ra cũng là phường hoa chân múa tay.Tất nhiên nó sẽ cười người chủ trước,người khách sau.
Và như bạn Hà Huy thấy đấy anh thiên phủ cũng bập bõm tướng thuật thôi,mặc dù anh có thầy chỉ dẫn.Còn bạn tôi đoán tự đọc và học,cho nên tôi cố tránh làm mất đi tính học thuật.(chứ không phải tôi ngó thấy rồi nhảy vào dìm hàng đâu nhé,chớ có lầm- chả mấy khi có người trẻ tôi luyện đc cái nhãn thần cả) đã tỷ mỉ thì vài ba câu nói thiên hạ,lại quăng đi như thế nhỉ?.
Phũ phàng quá đấy! Cũng không cần thiết phải phũ đến vậy! Dỗi hay không thì ai cũng có, tùy vào cả cách ứng đối với nhau nữa! Làm gì cũng nên nhẹ nhàng chút em ạ! Nhọc ra! Cũng có thể nói nữa nhưng thấy làm sao cho đủ, vừa để người khác hiểu mà mình không phải nói nhiều hay nói quá là hay nhất. Anh đứng trên cả phương diện quản lý diễn đàn nữa nên trường hợp không vấn đề gì nhiều chỉ nên nhẹ nhàng! Chứ nói thẳng là những trường hợp có tính chất bâng quơ hay làm cho người khác ảnh hưởng thì chắc chắn sẽ không nhẹ nhàng chút nào đâu chứ không muốn nói là nặng nề!
 
Top