Tóm lại: Việc xác định mệnh ảo là thiểu số, với điều kiện khá phức tạp và áp dụng trong trường hợp khi nhìn mệnh thân, dụng TVĐS chưa tinh nên phán cứ sai be bét, hoặc phán trậc lấc thì dùng đến Mệnh ảo này.
Theo em đây là lý do khiến a
tutruongdado lại phải nhắc lại lần nữa những gì đã viết ở đầu bài và rồi khi không cảm thấy ai hiểu nổi mình nữa đành out khỏi cuộc tranh luận này. Câu nói của anh rất thâm thúy, đọc thoáng qua thì không sao, nhưng để ý kỹ có phải làm cho người khác tưởng nhầm rằng: những người dùng mệnh ảo là người chưa biết dùng TVĐS nên phán sai be bét và trậc lấc k? Cũng có thể anh vô tình, nhưng người mệnh KK thường rất nhạy cảm anh à ^^
Em đoán anh là đệ tử của thầy Tuệ. Thầy dạy Tử vi đã lâu, cũng có thể coi như một môn phái riêng. Môn phái của thầy dạy những điều hết sức cơ bản, mọi thứ phải đi từ cơ bản lên, lập luận phải chặt chẽ, có dẫn chứng thì dẫn từ sách A sách B sách C. Mọi môn phái khác nếu đưa ra lập luận
không có trong sách cơ bản hoặc không đủ sức thuyết phục mình thì mình không dùng. Đó cũng là cái tốt để giữ được bản sắc bản phái riêng.
Còn những người vô phái hoặc theo đuổi nhiều môn phái như tụi em thì cứ đọc được kiến thức nào mới mẻ là thích rồi.
Dĩ nhiên từ đọc cho đến ứng dụng là cả một quá trình kiểm nghiệm từ bản thân, đến người thân, bạn bè, rồi người lạ, tốt nhất là qua những đương số lớn tuổi. Kiến thức nào qua được ngần ấy vòng mà vẫn cho mình thấy kết quả đúng thì mình cứ dùng. Và một điều nữa, em nghĩ ở đây ai cũng đọc qua TVĐS rồi, cũng hiểu Tử Vi ở một mức nào đó rồi nên những vấn đề tính lý chư tinh cơ bản hay cách an sao mình nên tạm cho qua tránh mất thời gian.
Hiện nay Tử Vi có rất nhiều trường phái khác nhau, phần này anh
Sơn Chu cũng đã tổng hợp lại trong bài Tự học tử vi rồi. Có phái kết hợp Tử Vi với Bốc Phệ, Tử Bình, Danh tính, Chữ viết, Tướng học,... Ở VN cũng nổi lên một số phái như Thiên Lương, Tuviungdung, Tuvinut,... Nhiều phái thì xem Tử Vi theo cách bí truyền, như dùng những câu phú truyền miệng, hoặc lấy cung vua, cung thần làm trọng, 2 cung đó là gì em xin phép không nói, vì người trong bản phái họ cũng chẳng hơi đâu nói ra ngoài, không cùng quan điểm lại dẫn đến tranh cãi, cứ việc họ họ làm, họ thấy xem đúng thì họ dùng, gặp người có duyên họ sẽ chia sẻ. Dĩ nhiên, các phái phải xem có tỉ lệ đúng nhất định thì mới tồn tại được đến giờ.
Bên tuvilyso hôm trước có bác tiết lộ Quang Quý Hóa Khoa không chế được KK, chế được KK có 8 sao, 1 sao trong đó là Tướng Quân. Đã mất công chia sẻ vậy rồi, lại còn bị hỏi vặn tại sao Tướng Quân chế được KK? Có biết tính lý cơ bản của KK là gì k? Hay tôi mang cho anh 1 lá số, anh chỉ ra KK được chế hóa như thế nào? Gặp những câu hỏi như thế có phải mua bực vào người k
Rất may bên đó không ai như vậy, tất cả đều hứng thú và khích lệ bác đó nói tiếp. Nhưng dĩ nhiên, chỉ vài lời gợi ý, người có duyên sẽ tự ngộ.
Quay lại vấn đề "mệnh ảo" này, cũng tương tự như những điều em đã nói ở trên vậy. Thực ra với em vấn đề này không mới, vì em lang thang bên tuvilyso đúng là thấy các cụ có dùng nhiều rồi, nhưng không phát biểu ra thành lời như a tutruong trình bày. Có lần bên lyso có 1 topic lập ra, 2 cô bé có cùng 1 lá số, nhưng cuộc đời 2 người rẽ sang 2 hướng quá khác nhau, mỗi đương số lần lượt vào xác nhận sự khác nhau đó. Topic này em nhớ không nhầm có cả cụ HaUyen tham gia. Tóm lại khi gặp trường hợp đó ta dùng thái tuế nhập quái để xét thêm. Nhưng thái tuế nhập quái không phải ai cũng biết, vậy nên nếu có một mệnh đề là "Mệnh ảo" như a tutruong vừa nêu để bổ sung vào việc luận giải lá số đó, kết hợp với phương vị sống của mỗi đương số, có phải việc luận giải theo cách nào đó sẽ đơn giản hơn không? Trong topic đó cụ HaUyen cũng nói 2 cô bé ăn 2 bộ sao khác nhau. Có chăng nó chỉ là cách "gọi tên" ??
Tóm lại mỗi người có 1 quan điểm riêng, mỗi bên đều nên trân trọng lẫn nhau, còn quan điểm của em là không cùng tư tưởng không tranh cãi, uống trà/uống rượu giảng hòa
Đã vào đây sinh hoạt thì em cũng chỉ mong diễn đàn nơi mình sinh hoạt phát triển hơn. Và cũng mong a
tutruongdado tiếp tục post bài như thời gian vừa rồi. Như anh đã nói, ai có duyên sẽ hiểu