Cộng nghiệp vợ chồng.

tutruongdado

Thành viên nhiệt tình
Thành viên BQT
Part 1.

Đúc rút từ kinh nghiệm thực tế, sách vở và suy luận cá nhân.
Gọi là cộng nghiệp, nhưng thực tế là cộng số nghe chuẩn hơn. Mình không thích cái từ Nghiệp lắm.

Vậy cộng số vợ chồng là gì??

Các bạn để ý, khi đi xem bói, nhân tướng, chỉ tay, các thầy bói rất e dè, rất ngại xem cho những người chưa lập gia đình. Họ thường chèn thêm 1 câu: khi lấy vợ (chồng) xong thì số phận có thể thay đổi. Lúc đó quay lại tìm thầy.

Những người xem tử vi, tử bình thì dựa vào bát tự (ngày + giờ + tháng + năm sinh) để chọn ra tuổi vợ (chồng) phù hợp. Nhưng cũng khá e dè. Chọn tuổi lỡ may không phải người nó yêu thì nó thù thầy mất.

Các thầy tử vi, tử bình vẫn thích xem những trường hợp có cả lá số 2 vợ chồng để tính toán.

Tại sao lại như vậy??. Bởi vì, đó là cộng số vợ và chồng lại với nhau, mới thực sự ra số phận của mỗi người.

Trong cuộc đời mỗi con người, thì cha mẹ sinh ra, gắn bó với ta tầm 20 năm đầu đời, con cái sinh ra, gắn bó với ta giữa đời. Còn phần lớn thời gian trong cuộc đời, mình vẫn gắn bó mạnh nhất với người bạn đời. Và cũng là người ta “hòa hợp âm dương”. Vì vậy mà, số phận của người vợ, người chồng, ảnh hưởng đến nhau rất mạnh mẽ.

Đây cũng là chìa khóa để giải mã những câu hỏi đại loại như:
- Số em phu thê xấu, em có nên lấy chồng không?
- Số em phu thê tốt, là em có chồng giàu?
- Tại sao số em tốt, mà sau khi lấy chồng lại chẳng có gì?
v.v….
 
Chỉnh sửa cuối:

tutruongdado

Thành viên nhiệt tình
Thành viên BQT
Cụ thể, nó là như thế nào.

Xét về phu thê trên lá số tử vi, trên chỉ tay, hay trên gương mặt. Nó không hoàn toàn chỉ ra được người chồng, người vợ tương lai của mình như thế nào. Vì vậy mà, trước khi cưới, đi xem bói, các thầy rất ngại nói về phu thê là như vậy.

Cung Phu thê cho ta biết cái gì:

1. Duyên. Tức tình duyên thế nào. Anh toàn gặp tiểu thư kiêu, chảnh. Chị toàn gặp sở khanh. Một phần lớn do chữ duyên ở cung phu thê.

2. Tương tác giữa vợ và chồng.

Có những bạn từng hỏi mình: anh ấy xấu tính lắm, liệu sau khi cưới em có cải sửa.
Mình trả lời: số em phu thê tốt, cho dù anh ta không cải sửa được, anh ta cũng chỉ xấu tính với thiên hạ, về nhà vẫn tốt với vợ.
Tức là, một con người, có thể ứng xử với người ngoài, và với vợ rất khác nhau. Với người ngoài có thể dữ như cọp, nhưng về nhà như mèo ngoan với vợ. Cái đó là sự tương tác giữa vợ và chồng. Nhìn ở cung phu thê.

3. Cái này quan trọng, đó là: xu hướng phát triển của phu thê, sau khi cưới mình. Đây cũng mấu chốt của việc cộng số, cộng nghiệp.

Chắc các bạn nữ từng nghe đến “vượng phu ích tử”.
Tức là 1 người nữ, sau khi lấy chồng, chẳng giúp gì cho chồng mấy, nhưng sự nghiệp, tiền bạc của chồng cứ thế mà lên vèo vèo.
Là vì số phu thê của cô ta tốt, hay cô ta có số “vượng phu”, làm lợi cho chồng.
Nên sau khi lấy chồng, dù số của anh chồng hơi bình bình, cũng được cô ta kích phát lên, thuận lợi, phát mạnh hết mức có thể.

Tương tự, nếu là 1 cô nàng có số “hãm phu”, thậm chí là “sát phu, hại phu” thì sao.
Thì không có nghĩa ai lấy cô ta rồi cũng nghèo hèn, cũng chết, đi tong cả.
Với cô nàng “hãm phu”, thì lấy chồng xong, chồng xu hướng bị hãm đi, kém đi. Lúc đó, số anh ta có thể tốt thì anh ta vẫn cứ đi lên, vẫn cứ giàu, vẫn cứ có công danh. Đáng ra được 10 điểm, thì bị hãm xuống còn 7 8 điểm. (nếu lấy vợ “vượng phu”, có thể lên 13-14 điểm chẳng hạn).

Với những nàng “sát phu” thì sao. Không có nghĩa chồng sẽ chết. Trường hợp anh nào số thọ, khỏe mạnh, thì chết thế nào được. Nhưng cũng vì cưới cô ta mà sẽ bị suy kém đi. Cũng tổn thọ chút ít, và không mạnh như số anh ta đáng được có.
Mình biết 1 trường hợp, có 1 ông làm giám đốc 1 công ty, số sát vợ, lấy 2 vợ đầu vợ đều chết. Thế mà vẫn đi bước nữa với bà thứ 3. Bà này không chết, nhưng cứ bệnh tật, ra HN chữa bệnh suốt. Điều đó có nghĩa là số bà thứ 3 mạnh, vững, không yểu, nhưng cũng liêu xiêu.
Có 1 người bạn của mình cứ hỏi mình: "hình như người yêu tao có số sát phu". Tôi đã nói: "yên tâm đi, số mày thọ, chết thế quái nào được."

Đấy gọi là cộng số (cộng nghiệp) vợ chồng.

Sau khi biết chuyện này rồi, thì các bạn phải rất lưu ý và cẩn thận khi đi xem bói. Không nên tùy tiện, và không nên xem như đó là trò vui.
Nếu bạn đang yêu 1 người phu thê xấu, thì bạn phải chấp nhận hi sinh bớt, giảm bớt phúc lộc của mình để bù đắp cho cô ấy (anh ấy). Tình yêu của bạn phải rất lớn để mà chấp nhận. Khi đã chấp nhận rồi thì đừng có hối hận.

Còn nếu bạn có số phu thê xấu, thì phải cân nhắc. Những anh nào nghèo, khổ rồi thì đừng làm khổ người ta thêm nữa. :)).

Còn không, tốt nhất đừng có bói toán gì hết. Nhắm mắt làm bừa, chờ vào ông trời sắp đặt.
 

tutruongdado

Thành viên nhiệt tình
Thành viên BQT
Bonus thêm mấy dòng về chuyện tuổi hợp.
Nhiều bạn hỏi mình những câu như: anh ơi, 91 thì hợp tuổi nào.

Mình trả lời: Có 4 cấp độ xem xét tuổi hợp hay không hợp.
Cấp 1: chi – chi: ví dụ, tuổi Mùi và tuổi Thân.
Cấp 2: Can chi – Can Chi: Ví dụ, tuổi Tân Mùi và tuổi Nhâm Thân (so sánh can chi, ngũ hành, quẻ các kiểu)
Cấp 3: bát tự - can chi: Ví dụ: tôi sinh giờ tý, ngày 9/2 năm Canh Ngọ, thì hợp tuổi Mậu Dần. Xét dựa trên tử vi hoặc tử bình, độ phức tạp cao hơn hẳn.
Cấp 4: Bát tự - bát tự: Tức là so sánh 2 lá số tử vi, tử bình của 2 người với nhau. Cách này thì chi tiết quá, không cần thiết.

Các bạn, thậm chí bố mẹ, các cụ thường chỉ dừng mức 1, 2. Mình thì hay xem ở mức 3. Vậy nên những ai cách các bạn 3-6-9 tuổi, đừng ngần ngại, cứ yêu mạnh đi. Như mình đây, mình 90 tán các em 93 có ngại ngùng gì đâu :))
 

tutruongdado

Thành viên nhiệt tình
Thành viên BQT
Part 2.

Phần này hơi nặng tính huyền bí 1 chút. Ai tin thì chịu khó đọc. Còn không nuốt nổi thì thôi. Hoan nghênh ý kiến đóng góp. Cũng từ những cái này, mà đề ra được những thủ thuật lách số, cải số.

Sau part 1 của “cộng số vợ chồng”, có vài người đã hỏi ngay:
- Thế chuyện con cái, nhà cửa, tiền bạc, có cộng nghiệp được không vậy?

Có 1 bài của cụ Hoàng Hạc viết trên tạp chí KHHB:

- Muốn biết số con bao nhiêu, phải coi số của cả 2 vợ chồng mà đoán. Người có nhiều con, người có ít con, đem cộng lại mà chia đôi. Các cung khác cũng vậy. Như số người chồng thật giầu và số người vợ thật nghèo, hoặc ngược lại, thì cũng cộng lại với nhau mà chia đôi ra để được biết về tài lộc của hai vợ chồng ra sao.

Mình cơ bản, mình không đồng tình lắm với cụ Hoàng Hạc. Lấy 1 ví dụ đơn giản, 1 anh chồng vô sinh (hoặc khó có con) lấy 1 người vợ mắn đẻ thì sẽ thế nào? Khả năng cao là anh ta sẽ phải nuôi con nhà hàng xóm :)).
 

tutruongdado

Thành viên nhiệt tình
Thành viên BQT
Trở lại với khái niệm, số phận của một con người. Thì xét tổng thể, hầu như số phận của 1 con người, chỉ nhìn ra được những thứ “của ta” như thế nào. Còn những thứ ngoài ta, thì số phận, bói toán hầu như không nhìn ra được.

Nghe có vẻ “quá khó hiểu”. Mình sẽ cố gắng giải thích từ từ, hi vọng các bạn tiếp thu được.

Lấy ví dụ như trong tử vi, lá số tử vi có 12 cung: mệnh, phụ mẫu, phúc đức, điền trạch, quan lộc, nô bộc, thiên di, tật ách, tài bạch, tử tức, phu thê, huynh đệ.

Mệnh là Tôi
Huynh đệ của Tôi
Phu Thê của Tôi
Tử Tức của Tôi ( khác với tử tức của vợ tôi)
Tài Bạch của Tôi (khác với tài bạch của vợ tôi)
Tật Ách của Tôi
Thiên Di của Tôi
Nô Bộc của Tôi
Quan Lộc của Tôi
Điền Trạch của Tôi (khác với điền trạch của vợ tôi)
Phúc Đức của Tôi (khác với phúc đức của vợ tôi)
Phụ mẫu của Tôi (khác với phụ mẫu của anh em tôi)

Xét từng trường hợp nha:
 

tutruongdado

Thành viên nhiệt tình
Thành viên BQT
1. Tử tức:

Vì sao nói con của tôi khác con của vợ tôi?.

Là vì, con thì cũng là những đứa ấy. Nhưng cách đối xử của con cái với cha mẹ khác nhau. Có thể rất hiếu thuận với mẹ, nhưng lại lạnh nhạt với cha. Có thể cho cha rất nhiều tiền, nhưng chẳng cho mẹ xu nào. Hoặc cha mất sớm, và chẳng được hưởng gì từ con, trong khi mẹ sống lâu, và hưởng của con rất nhiều.

Vậy nên trong tử vi nói riêng, và số phận nói chung, không thể xem xét kĩ 1 đứa con sẽ giỏi, thành đạt hay giàu có, hiếu thuận đến mức nào. Chỉ có thể xem xét được: nó như thế nào đối với mình, dưới góc nhìn của mình.

Có thể 1 người có cung tử tức xấu, nhưng con cái người đó vẫn rất thành đạt, khổ nỗi chẳng cho cha mẹ xu nào, hoặc đuổi cha mẹ ra đường chẳng hạn.

Vì vậy, có thể nói, trong chuyện tử tức, không có chuyện cộng nghiệp (cộng số) của vợ và chồng. Ai tử tức đẹp người ấy hưởng.

Tuy nhiên, nếu kết hợp tử tức vợ và chồng lại, vẫn có thể nhận định kha khá về con cái của mình như thế nào.

2. Tài Bạch.

Tài bạch ở đây theo nghĩa tiền tài, khả năng kiếm tiền, dòng tiền luân chuyển.

Rõ ràng, tài bạch của vợ, và tài bạch của chồng, khác nhau hoàn toàn, thân ai người ấy lo. Tài bạch chồng đẹp, chồng kiếm vài nghìn đô. Tài bạch vợ xấu, thôi thì vợ ở nhà nội trợ chăm con, rồi lấy tiền đi spa, mua sắm cho nó thoải mái. Tội gì vất vả kiếm tiền cho cực hả vợ. Số vợ có phu thê đẹp mà. Chỉ ngồi nhà chơi, không phá hoại là cũng giúp cho chồng nhiều lắm rồi.

Chuyện cộng số tài bạch không tính đến ở đây, may ra chỉ tính cộng số như ở part 1 thôi.
 

tutruongdado

Thành viên nhiệt tình
Thành viên BQT
3. Điền trạch.

Nhà của tôi, và nhà của vợ tôi, khác gì nhau không.

Hay nói rộng hơn, bất động sản (tài sản bất động, nhà cửa, xe, vàng trong két…) của tôi và vợ tôi, có khác gì nhau không?.

Điền trạch, bất động sản, đại biểu cho khả năng tích lũy, giữ tiền của một người.

Ai có điền trạch xấu, thì khả năng giữ tiền kém, tích lũy kém. Nhiều khi mất tiền vì những lý do trời ơi đất hỡi. Dọn nhà đến 1 2 tháng thì cháy nhà, tiền nhận về chưa kịp cất thì hư cái xe…

Vậy nên, những người nghiên cứu huyền học đã đề ra 1 phương án cải số như sau:

- Ai có điền trạch đẹp, thì đứng tên sở hữu nhà, xe, tài sản…

- Ai có điền trạch xấu, thì nhờ cha mẹ, hoặc để vợ, con đứng tên hộ…

Nghe cứ như lừa dối thần thánh ấy nhỉ. Ảo ảo. Chỉ thay 1 cái tên mà từ họa thành phúc. Thật là dễ dàng. Nhưng thực tế cũng có những trường hợp thành công như vậy thật. Vậy tội gì mà không áp dụng, có mất cái gì đâu. Nhưng thấy điền trạch con bồ nó đẹp, cũng đừng dại để nó đứng tên. Nó ôm sổ đỏ bán lấy tiền thì chỉ có nước ngồi khóc.

Vậy thì trong điền trạch, hầu như cũng không có chuyện cộng số vợ chồng. Có những người điền trạch họ không đẹp lắm. Nhưng họ vẫn ở nhà cao cửa rộng. Vì nhỏ ở nhà cha mẹ, lấy chồng ở nhà chồng, già thì ở nhà con. Họ có cái mảnh đất hay cái nhà nào đâu. :)).

4. Phúc đức.

Có người hỏi: anh ơi, em lấy chồng rồi, thì em hưởng phúc nhà ngoại, hay nhà nội vậy anh?

Cái này thì mình không thể chứng minh được. Hiện có 2 luồng ý kiến:

- Phúc đức tổ tiên, thì mình thờ ai, hưởng phúc nhà đó. Vợ về nhà chồng, thờ bố mẹ ông bà chồng, thì hưởng phúc đức nhà chồng, nhìn cung Phúc của chồng mà định cung phúc của mình. Chồng về ở rể nhà vợ, thờ ông bà nhà vợ, thì hưởng phúc đức nhà vợ, nhìn cung phúc của vợ mà định cung phúc của mình.

- Phúc đức tổ tiên, xuất phát từ mộ tổ có ở vị thế đẹp hay không. Mà mộ tổ thì chỉ phát chỉ truyền cho con cháu (những người có liên hệ về AND). Nên vợ hưởng phúc nhà vợ, chồng hưởng phúc nhà chồng.

Ý nào cũng có vẻ đúng, và mình nghiệm lý chưa đủ nhiều, chưa trả lời được câu hỏi này. Để mọi người cùng quan sát và nghiệm vậy.
 

Hoàng Vũ

Thích Thừa Thãi.
Luận bàn 1 chút về ý 4. Phúc Đức trong bài viết của Bạn tutruongdado :

Mình có nghe một vài câu "Phú" của các Cụ để lại:
Lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống
Một trăm cái phúc nhà Vợ, không bằng cái nợ nhà Chồng...

Theo tư tưởng Nho giáo, hay nôm na là tư tưởng "các Cụ cổ hủ", với Phụ nữ VN đề cao Tam tòng, Tứ đức.

Cũng xuất phát từ những tư tưởng trên, nên Tử vi đẩu số đưa ra những cách rất nặng nề về sự tiết hạnh của Phụ nữ. Đụng tý là "chồng ra cửa trước, dắt trai vào nhà", đụng tý là "Gái ngồi quạt mồ, lòng dạ xôn xao".

Dù thời nay Nam nữ bình quyền, rất nhiều người Phụ nữ tài giỏi làm trụ cột của gia đình. Nhưng cá nhân mình vẫn thích tuýp xưa, đàn ông là trụ cột. Còn Phụ nữ thì: Thuyền theo lái, gái theo chồng, đề cao tam tòng, tứ đức của Phụ nữ. Và thâm tâm phụ nữ, phần đa, dù cứng cỏi, tài giỏi đến đâu, vẫn rất muốn có 1 bờ vai vững chãi để dựa vào; không là tiền tài thì là tinh thần...
Nếu theo tuýp trên, rõ ràng, Phụ nữ bé sống hưởng phúc của tổ tiên Bố mẹ đẻ, sau khi lập gia đình thì hưởng phúc đức phía nhà Chồng. Nói như thế, cũng ko phủ nhận sự tương tác giữa dòng họ nhà gái với Cô gái đó, tuy vậy sự tương tác đó sẽ mờ nhạt, yếu dần di.

Về phía Đàn ông. Nếu có tư tưởng đào mỏ, dựa dẫm, với tư tưởng Á Đông, rất dễ dính vài cụm danh từ bạn bè ưu ái dành tặng: "chó chui gầm trạn", "Thợ mỏ", "mõm chuột"... Không ai đánh giá một cô gái tìm được 1 người chồng giàu có, gia thế theo chiều hướng tiêu cực nêu trên, có chăng chỉ là" con bé đấy yêu tính toán lắm" nhưng thường là "Con bé này phúc to bằng cái đình", Phúc lớn, may mắn....Vì vậy, với Đàn ông thì khó mà ăn được Phúc nhà vợ vẹn toàn. Phía Phụ nữ thì có thể. Đây là do quan điểm tư tưởng của từng dòng họ (người), từng thời kỳ tại khu vực.

Qua vài dòng trên, có thể thấy xuất hiện luồng ý kiến thứ 3, phần lớn nghiêng về ý 1, nhưng có gia giảm thêm ý 2 :D.
 

tutruongdado

Thành viên nhiệt tình
Thành viên BQT
Phần lớn các phú sau này đưa ra là diễn giải dựa trên thực tế cuộc sống. Còn cá nhân mình nghĩ, Hi Di tiên sinh vốn không phân biệt Nam Nữ.

Tử vi cũng vậy, Nam không có sao nào khác với nữ. Và cũng không có cách cục nào dành riêng cho Nam hay Nữ cả.

Nếu xét ở Việt Nam hiện tại, thì các câu phú trên vẫn còn nhiều ý nghĩa đúng. Nhưng tử vi đâu phân biệt địa lý, văn hóa, tôn giáo. Ở các nước khác, sẽ không như vậy, và ở một số nước "trọng nữ khinh nam" thì thậm chí có chuyện ngược lại.

Cái chuyện văn hóa, điều tiếng, miệng lưỡi thế gian, không nên cho vào học thuật. Anh dựa vào nhà vợ, hưởng phúc nhà vợ, ai cười thì cười, anh vẫn không thể phủ nhận điều đó đúng không.

Học thuật chân chính là phải nhìn nhận những điều đó. À, tôi thành công nhờ phúc của nhà tôi hay nhà vợ. Phúc nhà tôi xấu, nhưng may nhờ phúc nhà vợ mới tạo nên sự nghiệp...

Người VN bây giờ càng ngày càng thoáng hơn, tư tưởng cởi mở hơn với chuyện này rồi. Cái chuyện ở rể không phải là hiếm.
 

Hoàng Vũ

Thích Thừa Thãi.
Sự thật là mình chưa từng được nhìn Bản Tử vi nào là của Hi Di tiên Sinh. Mà chỉ có 1 cuốn "hàng chợ" Tử Vi đẩu số toàn thư của Vũ Tài Lục/ dịch tử vi đẩu số toàn thư của Hi Di- Trần đoàn trước năm 75: phần nói về dâm cách của Nữ giới nhiều hơn Nam quá nhiều. Nam chỉ phảng phất vài cách để nhìn nhận ăn chơi, đàng điếm. Dĩ nhiên mình ko đề cập đến cách cục lớn như TPVT...
Cùng 1 cơ sở lý thuyết, một công nghệ, áp dụng tại các môi trường khác nhau sẽ rất khác nhau. Ko ai trồng được Tỏi mồ côi trên đồng bằng (Tỏi Lý Sơn). Rau húng trồng ở Láng, thơm ngon hơn trồng ở nơi khác nhiều.
Tử vi ko chỉ định cụ thể sự khác biệt về địa lý, tôn giáo...nhưng trong Sách nêu trên có nói rõ đối tượng Áp dụng.
Vậy vs cùng CSlT, cùng 1 công cụ Tử vi, người sinh trưởng ở Bắc, Nam, hay nước ngoài, đặc biệt tại các môi trường chính trị khác nhau có khác nhau k? Có nhiều cách tiếp cận đưa ra sự sai khác này, nhưng kiến giải đến đâu?
Chân chính hay chân phụ mình nghĩ miễn sao hữu ích. Và mình coi Tử vi là 1 công cụ để phục vụ con người. Sử dụng thế nào thì tùy sự vận dụng của mỗi người.
Vài dòng ghóp vui, mời bạn tiếp tục những bàu viết theo dòng của mình./.
 

tutruongdado

Thành viên nhiệt tình
Thành viên BQT
Có sách bản gốc bằng tiếng Hán do La Hồng Tiên biên soạn lại. Nếu không thích đọc bản của Vũ Tài Lục thì có thể đọc bản đó.

Rõ ràng là, cốt lõi của tử vi, là phải nhìn được bản chất, gốc rễ hay còn gọi là tính chất cốt lõi của mỗi sao. Đó mới là cái gốc và không bao giờ thay đổi, dù trong thời đại nào hay vùng miền nào.

Còn những tính chất khác, nó chỉ là ứng dụng. Mà ứng dụng thì dựa vào tính chất gốc, sau đó áp dụng vào vùng miền, văn hóa, nam nữ, thời đại để suy ra kết quả.

Ví dụ thì đầy rẫy thôi.
Nhìn sao, ta có thể phán ra chữ dâm (nhu cầu tình dục cao). Nam hay nữ cũng đều dâm.
Nhưng để đoán định, người này có ngoại tình không, thì lại phải dựa trên nhiều yếu tố văn hóa, địa lý, phong tục, thời đại khác nữa.

Ngày xưa quân đội toàn võ cách, ngày nay quân đội không thiếu người văn cách. Về tính chất gốc, họ đúng là có năng khiếu, làm việc về văn cách. Nhưng để đoán định được là làm trong quân đội, còn nhiều yếu tố khác nữa.
 

tutruongdado

Thành viên nhiệt tình
Thành viên BQT
Sách liễu trang thần tướng cũng liệt kê đủ các cách dâm của nữ giới. Mà nhìn vào đó, thấy phụ nữ dâm chiếm đa số mất.

Đó là do quan niệm nặng nề thời phong kiến, nam thì năm thê bảy thiếp, nữ chính chuyên 1 chồng. Nam dâm không, có chứ, nhưng ra ngoài chơi gái còn được tiếng là phong lưu tài tử. Còn nữ thì không có cái đó.

Nên mới nói, tư tưởng xã hội đã ảnh hưởng vào học thuật quá nhiều, mất đi học thuật chân chính.

Học thuật chân chính là sao, là phải nhìn ra nữ dâm thì nam cũng dâm. Nếu có 1 thời đại nào đó nam dâm, ngoại tình, chơi gái cũng bị phê phán nặng nề, lúc đó lại xuất hiện khối cách cục thể hiện sự dâm loạn của nam giới.
 

tutruongdado

Thành viên nhiệt tình
Thành viên BQT
Part 3.
Sau khi tung 2 part đầu ra. Có khá nhiều câu hỏi của các bạn. Mình rút lại 3 câu hỏi hay được hỏi để viết part này:

1. Vì sao em thấy em (hoặc cô ấy) tính hay thế. Mà cung phu thê lại xấu?
2. Cung Phu Thê đẹp, nghĩa là chồng em sẽ giàu có, sự nghiệp lớn phải không ạ?
3. Nếu em lấy người hợp tuổi, mà phu thê em xấu, thì sao?
Ngược lại, nếu phu thê em đẹp, mà lấy người xung tuổi, thì sao?

Trả lời.

Câu hỏi 1. Phu Thê 1 người xấu hay tốt, do 2 nguyên nhân: hiển hiện (dương), thầm kín (âm).

- Hiển hiện tức là tính cách, thái độ của người vợ (chồng) đối với mình. Nhìn mặt rất khó bắt hình dong. Nhiều người, khi mới tiếp xúc, hoặc ở mức độ bạn bè nhẹ nhẹ, thì thấy rất hay, rất hợp, dễ tính, tốt...

Nhưng khi tiếp xúc lâu, thân thiết, hoặc nghe họ kể lể tâm sự, thì mới hiểu. Những người phu thê xấu, đa phần tính cách khó ưa. Khó ưa 1 cách kì lạ.

Họ có thể có những ứng xử cực kì khác nhau giữa bạn bè và người yêu. Với người yêu, chồng, vợ, họ khắt khe hơn, và nhiều khi bộc lộ những tính rất xấu.

Nhiều người vẫn đang ảo tưởng rằng mình dễ tính, mình hòa đồng, mình đang làm đúng, mà không hiểu rằng: trong mắt người yêu, chồng, họ khó chịu đến mức nào.

Nhiều người nhìn qua, tiếp xúc qua thì rất dễ thương dễ mến, nhưng yêu rồi mới thấy là thảm họa. Thực ra chẳng cần phải người yêu đâu, chỉ cần ai thân thiết, ở với họ là hiểu sơ sơ rồi.

Có thể do tính cách họ dở hơi, với người ngoài còn e ngại, chứ với người yêu thì xổ hết ra. Hoặc có thể, do quan điểm về hôn nhân của họ rất lệch lạc và thái quá:

Ví dụ: Chồng quan niệm là trong nhà nói gì vợ cũng phải nghe, không được cãi, gia trưởng.
Vợ quan niệm chồng không được tiếp xúc gặp gỡ bất cứ cô nào. Ghen lồng lộn, ghen vớ vẩn.
Chồng quan niệm trong nhà vợ phải lo lắng làm hết việc, chồng chỉ phải ngồi chơi.
Vợ quan niệm chồng phải chăm sóc vợ từng li từng tí, em lười nhưng anh không được lười.
v.v….

- Thầm kín, tức là nói đến sự “âm dương hòa hợp”.

Tức là vợ chồng lấy nhau, trừ 1 số trường hợp đặc biệt. Còn lại hầu như đều có đời sống tình dục, tương tác với nhau.

Những người cung phu thê tốt, thường khí chất tốt. Khi vợ (chồng) tương tác với họ xong, thì khỏe hơn, điều hòa hơn, sung sức minh mẫn hơn. Sinh lực được mạnh thêm.

Những người cung phu thê xấu, thường khí chất kém. Khi vợ (chồng) tương tác với họ xong, thì yếu hơn, kém hơn, nảy sinh bệnh tật, tinh thần uể oải. Sinh lực bị hút đi.

Nên có nhiều người phụ nữ, rất hiền lành, rất chịu khó. Nhưng chồng họ cứ yếu yếu đuối đuối, càng sống với họ, càng kém sức khỏe đi.

Bởi vậy mình mới nói: những người cung phu thê đẹp, ngồi chơi thì cũng giúp được cho vợ (chồng) họ rồi.
 

tutruongdado

Thành viên nhiệt tình
Thành viên BQT
Câu hỏi 2. Phu Thê đẹp, thì chồng sẽ giàu??

Thực ra, nói đến cái sự đẹp, thì mỗi người 1 ý kiến, 1 quan điểm. Có người thực dụng thì cho rằng, cứ chồng giàu, làm to là sướng rồi. Còn đa phần người Việt Nam vẫn giữ quan điểm: phu thê đẹp, tức là đời sống hôn nhân ổn định, tình cảm, hạnh phúc. Giàu thì tốt hơn, nhưng nghèo vẫn có thể có đời sống hôn nhân đẹp.

Nếu xét theo quan điểm đó, thì Phu Thê rất nhạy cảm. Nó thích sự ổn định, bền vững, chứ rất ngại những bất ổn, biến động. Nên trước hết, nếu ai khen bạn có cung Phu Thê đẹp, thì bạn hãy hiểu, là đời sống hôn nhân ổn định, tình cảm tốt, ít bất hòa, thế thôi.

Nhưng trong thực tế, chuyện phu thê và chuyện sự nghiệp, tương tác với nhau rất mạnh và chặt chẽ. (ví dụ như trong môn tử vi, cung phu thê và quan lộc là 1 cặp, đối nhau).

Vì thế, nếu muốn cả 2 thứ đều tốt đẹp, trừ khi ông chồng đã có sẵn sự nghiệp, tiền bạc, sau đó đi lên chậm chậm từ từ. Thì cả chuyện phu thê lẫn sự nghiệp đều có tính ổn định, và tốt đẹp.

Còn nếu ông chồng chưa có sự nghiệp, hoặc đã có. Và là 1 người tham vọng, mạnh bạo, đầy quyết tâm, nhiều hoài bão cao xa, và nhiều thủ đoạn nữa chẳng hạn. Thì dĩ nhiên, chuyện gia đình của họ theo đó mà bất ổn theo.

Vì đã mạnh bạo, thủ đoạn, quyết tâm, hoài bão, sẵn sàng nhảy vào dầu sôi biển lửa. Thì tính cách họ theo đó cũng có những biến động theo. Hơn nữa, những người đó có sẵn chất “lạnh lùng”, hoặc tư duy tình cảm kém sự ổn định.

Nên các bạn gái hãy cân nhắc. Nếu trót mê 1 anh chàng nào đó vì anh ấy rất hoài bão, rất tham vọng, hết mình vì sự nghiệp. Thì cũng hãy chuẩn bị tinh thần rằng: đường phu thê của họ có thể rất kém.

Tất nhiên vẫn có những ngoại lệ, nhưng khá hiếm hoi.
 
  • Like
Reactions: dtq

tutruongdado

Thành viên nhiệt tình
Thành viên BQT
Câu hỏi 3. Xin nhắc lại ý của note: “yêu nhau, cưới nhau … và xung tuổi”.

Đó là: nếu số em phu thê đẹp, thì cưới ai cũng đẹp.
Số em phu thê xấu, thì cưới ai cũng xấu.


Lấy tuổi hợp, sẽ tốt hơn 1 chút. Lấy tuổi xấu, sẽ xấu hơn 1 chút. Nên nếu đã yêu thì cứ tiến tới, không phải xoắn, chẳng phải lo lắng gì hết.

Nhưng, sự đời cũng nhiều cái lạ. Những người phu thê đẹp, chọn bừa thường cũng gặp được người hợp tuổi. Những người phu thê xấu, chạy tới chạy lui vẫn cứ đâm đầu vào người không hợp tuổi.

Nhưng thực ra, có 1 ý quan trọng hơn, theo đúng quan điểm: Cộng nghiệp vợ chồng, thì là:

Nếu số em phu thê đẹp, mà cưới xung tuổi: thì lợi cho chồng em, mà thiệt cho em.

Nếu em số phu thê xấu, mà cưới hợp tuổi: thì lợi hơn cho em, còn chồng em thì kiểu gì cũng thiệt rồi, dù hợp hay không hợp tuổi.
 
  • Like
Reactions: dtq
Top