DƯƠNG VŨ PHỦ ĐỒNG-BÍ KÍP.

DVT

Thành viên nhiệt tình

Hung Ton

Thành viên gạo cội
Gởi DVT:Nhân năm mới,vào đây đọc một chút.Thấy anh cũng hăng say tìm hiểu cổ học tinh hoa,rất lấy làm mừng vì thời buổi này hiếm có người trẻ tuổi tìm hiểu(tôi với anh là đồng niên).Hôm trước trong toppic của anh, chắc hẳn anh đang cảm thấy lúng túng trước lá số VCD Ông Hung Ton,(tôi có một tật xấu,bạ chỗ nào tôi viết chỗ đó...vì tôi ở một cõi riêng ít nệ vào các luật lệ rườm rà như mọi người),Tôi có một kiến giải như thế này để anh có thể kiến thức tham khảo (Vốn định viết trước ngay trong đó nhưng đọc đến đoạn Ông Hung Ton viết hoa" NHIỀU LÚC ĐÓI KHÔNG CÓ ĂN" ...thì lại ngần ngại định thôi không viết nữa,mà lá số ông Hung Ton đặc thù quá rất hay không lý giải được thì tiếc quá).
Càn tạo ông Hung Ton như sau:22/5/1946 giờ 7h30.
Mệnh VCD cư Dần- Mộc tam cục.
Khởi lá số hậu thiên: Năm Bính- thân cư tuất ( tài bạch) cũng là -mộc cục.Do vậy tiên thiên,Hậu thiên của ông là như nhau không có thay đổi gì.
Vì vậy khởi thêm 1 lá số Nhân Bàn :Phúc đức( thìn) năm Bính- thủy cục.Phi tinh bài bố : ngày 22 sao Tử vi ở cung Tý.
Có những nhận xét như sau(Tôi tra trong sách cụ song an Đỗ Văn Lưu để lấy căn cứ chứ tôi không tự nghĩ ra-sách này có thể tải trên mạng internet:Tử Vi Chỉ Nam ):
1.Mệnh Phá Quân cư Dần: làm đằng võ,đi xa thì tốt,tuổi Bính nên đặc mệnh.
2.Di có Vũ,Tướng :Đi xa tốt,mà ra ngoài được người sang giúp đỡ,buôn bán thì được.
3.Quan có Tham gặp lộc,cáo,phượng,quyền,tấu,hổ,cái,xương :Đỗ cao,phải cái không đặc mệnh(Thủy,Mộc,Hỏa) nên không phát to được.
4.Thân cư tài,có Sát(V) tọa:Không giầu,chóng có chóng hết.Làm về đằng buôn bán sau này.
5.Phu : Tử vi(B),Cưới vợ muộn mà bền được ở mãi với nhau.
6.Tử tức : thiên cơ(B): 1 trai,1 gái.Mà cung Âm thì con gái là cả.
7.Điền :Thái âm(H) ngộ Triệt : chỗ ở phải lo lắng.
8.Phúc Đức:Thiên Phủ(B),Liêm trinh(V) ngộ triệt,Đà,Phủ : nên phải có lúc bị đi tù.
Trên đây là lý luận luận mệnh Nam phái,để "Tham Khảo"với những trường hợp VCD hay những trường hợp tiên,hậu thiên đều như nhau.( chú: Phi tinh là an các sao chính tinh lại để luận mệnh,khác với lưu tinh: lưu hổ,tang,khốc ,hư để luận vận hạn).
Bạn Hoàng Đình Đào mến, Bạn Thứa mến,
Từ ngày vào DĐTV 20/5/ 2017 đến nay thường xuyên đã được bạn Đào khích lệ . Thành thật cám ơn Bạn . Khi bạn Thứa lập Topic
tôi đã tham gia : Trình bày cuộc đời , diễn biến thăng trầm cùng lá số Tử vi để quý Bạn và DĐTV chiêm nghiệm . Năm 1949 có thầy đã xem và bảo : có lúc vào ở trong Chùa .
Lá số tôi thuộc loại "Thầy chạy"vì khó khảo sát lắm ?. Xin nói thêm là : Tôi cưới vợ ngày 5/2/ 1972 nhằm ngày 21/ 12 Âm lịch năm Tân Hợi , 25 Tuổi tây , 26 tuổi Ta.
Tôi đã nghiên cứu qua nhiều môn Khoa học huyền bí . Sau gần 10 năm tôi chỉ thấy có duyên với khoa TV mà thôi : "Nếu được học chính truyền thì có thể biết trước được :Sự kiện , Biến cố phải xảy ra ở lãnh vực nào ?. mức độ cùng cường độ. Khoa Tử vi gốc là ở Trung -hoa . Năm 1257 Tiến sĩ Hoàng Bính là người chuyên môn phụ trách bàn luận tử vi với các vua nhà Tống để cử người , thay người dụng nhân tài đúng lúc đúng thời điểm v/v quản trị quốc gia ; biết nhà Nam Tống sẽ mất vào tay Mông cổ , nên đã đem khoa Tử vi vào VN. Dâng con gái là Huệ Túc Phu nhân làm phi cho vua Trần thái Tông . Bà HTPNhân đã ̣đem khoa TV truyền lại cho Vua Quan nhà Trần: Bộ Tử vi tinh nghĩa và Triệu thị minh thuyết tử vi kinh . Từ 1257 đến lúc quân Minh sang chiếm VN , gần 200 năm nhà Trần đã để lại tài liệu Tử vi trong cuốn "Đông A di sự ." . có ghi trong "Tử vi đại toàn " .
Khoa Tử vi VN hiện hành là chính truyền . Các khoa khác theo tôi : Người Tàu dấu nghề, con trưởng thì họ truyền , con thứ thì không có . Người Tàu nhiều con , nạn nhân mãn luôn luôn là ám ảnh . Tìm hiểu Định mệnh là người ai cũng muốn biết : Là món hàng kinh doanh hái ra tiền ?. thì các bạn hiểu rồi ?. Tại sao có quá nhiều môn phái : viết nhiều , nhưng không chỉ rõ PP Xem Vận Hạn .
Đôi lời cùng Quý Bạn đã mến chuộng tôi .
Thành thật cám ơn,
Hùng Tôn
 

famous

Thành viên
Huệ Túc phu nhân dã truyền bá cho nhà Trân nguyên bản Tu vi........ Nhưng khi lô ra ngoài thì biến thành man thư rất nhiều.......... Một câu hỏi..... Chưa có lời giải dap....... Tại sao lại là tuổi Canh........ Mà không phải các tuổi khác...... Bị man thư tới 4 cách an tứ hoá......
1.Duong vũ âm dòng. 2.Dương vũ dông âm...... 3.Dương vũ Phủ dông.... 4.Duong vũ dông Tương........... Thiên Tướng
 

Hung Ton

Thành viên gạo cội
Huệ Túc phu nhân dã truyền bá cho nhà Trân nguyên bản Tu vi........ Nhưng khi lô ra ngoài thì biến thành man thư rất nhiều.......... Một câu hỏi..... Chưa có lời giải dap....... Tại sao lại là tuổi Canh........ Mà không phải các tuổi khác...... Bị man thư tới 4 cách an tứ hoá......
1.Duong vũ âm dòng. 2.Dương vũ dông âm...... 3.Dương vũ Phủ dông.... 4.Duong vũ dông Tương........... Thiên Tướng
Bạn Famous mến , cùng Quý Bạn nghiên cứu TV mến,
Nghe danh Bạn đã lâu . Câu hỏi này tôi đã nhìn thấy ngay từ ngày tôi được Bác Sơn Chu và Ban QTDĐ cho phép hội nhập 20/5/ 2017, nay Bạn hỏi trực tiếp , với duyên hội ngộ trên DĐTV tôi xin được trả lời Bạn những gì tôi đã được học hỏi , hành nghề , nghiệm lý từ năm 1981 cho đến nay.
1- An Tứ Hóa là quan trọng . Khoa Tử vi lấy Ngày làm chủ . Chính tinh có được là do :" Tháng , Giờ " ta có cung An Mệnh , Viên đá đầ̀u tiên là cung An Mệnh . Cung Thân , Phúc tuỳ theo cung mệnh mà có .Cục là Ngũ hành nạp âm của Tháng trong Thiên can năm ta sinh ""Ví dụ: Tuổi Bính cung an mệnh ở Dần : Tháng Giêng của năm Bính là Canh Dần : Tòng bách Mộc Cục . Cung An Mệnh ở Dần tuổi Bính là
Mộc Tam Cục . Hầu hêt́ các sách , các Tử vi gia Hậu Trần Đoàn đều Mắc Nghẹn ở
bước này : So Sánh Mệnh Cục .:Không có Câu trả lời xác đáng Xin thưa Quý Vị theo NGU Ý: Tìm Cục để lấy NGÀY SINH MÀ CÓ 14 CHÍNH TINH . Như vậy 14 Chính Tinh là do Tháng, Giờ, Thiên Can Năm , NGÀY . Vì hội đủ 4 Yếu tố trên nên Chính Tinh là quan Trọng ?. Vì thiếu Địa chi Năm . nên liền kế. Tổ Trần Đoàn an Vòng Thái Tuế . " cho đủ .
Tứ Hóa " : Chính Tinh + Thiên Can NĂM " . Tứ Hóa : do Tháng , Giờ , Thiên Can Năm , Ngày + 1 LẦN Thiên Can Năm nữa : " Dzách Lầu ?. : Hai lần Thiên Can Năm :Yếu tố THIÊN ĐỊNH giúp lá số vượt trội ?. Vì Vậy sau Tổ Trần Đòan có nhiều Môn phái : Lưu Tứ Hóa , hoặc chỉ xem 4 Hóa mà thôi .
Tại sao Tả Hữu , Xương Khúc có Tứ Hóa ? Tử vi Trung Hoa cho : Tả , Hữu , Xương Khúc , Lộc Tồn là Chính tinh . Tổng cọng 19 Chính Tinh .
2 - Nhân loại được biết Khoa Tử vi vào năm 963 đời Tống Thái Tổ , Triệu Khuông Dẫn bên Trung Hoa . Theo tài liệu lịch sử : khi quy tiên Tổ đã không truyền cho ai thừa kế . Không có Tài liệu chính truyền . Chỉ được biết: Hai anh em Tk Dẫn , TK Nghĩa được Tổ trao cho cuốn : Tử vi chính nghĩa gồm 93 SAO.
Khoa TV được Vua Triều đình nhà Tống dùng để xử dụng nhân tài trong việc quản trị đất nước không truyền ra Nhân gian .Tài liệu ghi lại trong cuốn Triệu Thị Minh Thuyết Tử Vi Kinh . 294 năm sau Tiến sĩ Hoàng Bính đã đem cuốn CHÍNH THƯ này và dâng Huệ Túc Phu nhân cho vua Trần Thái Tông.
Từ năm 1257 cho đến lúc bị Hồ q Ly chiếm ngôi , khoa TV ĐÃ ĐƯỢC , Huệ túc PN , Đoàn Nhữ Hài, Trần nguyên Đán , ông ngoại của Nguyễn Trãi viết trong cuốn Đông A Di Sự .
2- Trong 4 HÓA : Tuổi Canh và Nhâm có nhiều cách An khác nhau ?
3- Yên tử Cư sỉ Trần Đaị Sĩ , người tự nhận là truyền nhân có "Đông A Di Sự. , bản khắc mộc của Trần N Đán , năm, 1388. trong sách" Cốt tuỷ Khoa TV , quyên 1 , tuổi Tý . Đai nam XB NĂM 1994 . Trang 240 " Tuổi Canh : Tam Hóa liên châu :
Nhật , Vũ , Đồng , Âm . ĐĐức VĐTTLang " Nhật , Vũ , ÂM , Đồng.

Phan tử Ngư: Phân tích và ứng nghiệm vận số nhà XB Thời Đại , 2012 . : Tuổi Canh : Nhật Vũ . Đồng , Âm " Tam hóa liên châu . Lâm Cảnh Phàm : Nhật Vũ, ÂM , ĐỒNG.
Các Cách an sao khác theo ngu ý là xuất xứ ở Tàu ,hậu Trần Đòan .
4- Tuổi Nhâm : Trần Đ Sĩ : Hóa khoa theo Thiên Phủ.
5- Sau KHOA thì tới THUẬT : Học cùng khóa tôi có nhiều bạn tuổi Canh Thìn <1940> và ngoài đời có nhiều bạn Canh Thìn . Năm này Mậ̣u Tuất là 79 tuổi " Tổng kết Kiếp nhân sinh là không còn gì thay đổi . Có nhiều vị là Tử vi gia truyền , tôi đã theo dõi và nghiệm lý nhiều LS tuổi Canh , và Nhâm và được họ , trong đó có Sư huynh cùng khóa , người truyền Tài liệu TV bí truyền và kinh nghiệm cho tôi . Tôi chọn : Tuổi Canh ; Nhật Vũ ĐỒNG Âm .
Tuổi Nhâm : Hóa Khoa theo Thiên Phủ. Tôi đã áp dụng , hành nghề trên 36 năm nay . Khi áp dụng trên DĐTV , Bạn Trần văn Hải dù Thiên Đồng hãm ở Tuất vẫn đạt được danh hiệu xuất sắc.
Tổng kết có : 512,640 đến 518,400 Lá số . Quý vị , kể luôn Bạn Famous , tuổi Canh Dần tuổi thọ còn dài hơn ngu ý này , sẽ có nhiều năm được xem nhiều LS hơn tôi và sẽ có câu Trả lời xác đáng nhất ?.
Trong tinh thần học hỏi để tìm chân lý và Nguyên Lý của Khoa TV . Nay gần 73 tuổi xin trình quý Bạn để cùng tôi tham luận với hoài bảo duy trì và phát huy khoa TV Việt -Nam .
Trân trọng,
Mến ,
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangdinhdao88

Thành viên
Ngày trước lúc còn nhỏ tôi chuyển nhà về quê nội,nơi ấy hãy còn hoang sơ lắm.Nhân nhà cũng lắm sách(có một phòng riêng chỉ để sách) nhiều loại do bố tôi mua,mẹ tôi thì làm thư viện...cho nên nói đến sách có thể tôi đã quá quen thuộc vì văn khí đã ngấm vào xương tủy nên thời xa xưa thì có thể theo nghiệp văn chương còn thời nay thì Xoàng .Thì trong đống sách ấy có môn gọi là tử vi,ngày nào đi học về quẳng sách vở nếu không chơi đánh cờ là chúi đầu vào đọc,đọc xong đem đi thí nghiệm ngay thì thấy cũng có điểm ứng.Ví dụ:hễ tôi học người thân lại bảo:" học dốt",tôi thi đỗ thì họ bảo" chó ngáp phải ruồi",...đại để họ cho rằng tôi chỉ có khả năng ăn và chơi thôi còn người dưng nước lã thì ngược lại,tôi thấy lạ(chứ không bất bình,bực bôi,khó chịu.. vì mệnh tôi Thiên lương cư Sửu là cách tu hành ít quan tâm lời nói người khác,càng không quan tâm tranh đấu thị phi thua thắng) lắm tò mò vì sao lại kỳ quái như vậy. Thì sau tôi mới tìm được ra là lý do hóa kỵ sinh niên tọa phụ mẫu,hóa khoa sinh niên thủ mệnh...Tử vi đối với bản thân tôi mà nói chỉ đơn giản vậy thôi.Trải qua hai đại vận(khoảng gần 20 năm) tự xem xét,tự lựa chọn,tự kiểm nghiệm rút ra được kết luận là không nên chụp lá số lên đầu người khác,đoán có lúc đúng lúc không.Ai khán số chính xác nhất?Chỉ có bản thân người ấy mà thôi!.(đôi dòng mô tả quá trình cùng lãnh ngộ cho những người trẻ có ý tưởng khảo nghiệm cổ học,bởi chẳng có con đường nào khác cả đâu,tôi thì thích kiểu tự học,tự đặt câu hỏi tự trả lời(khoa,không,kiếp).Đi leo núi đi bộ mới thú chứ xài cáp treo thì xem qua màn ảnh nhỏ tiện hơn).

Gần đây nhân đảm nhiệm biên dịch một số sách tầu,cũng đang vận cầm bút sính chữ nghĩa nên thử diễn giải hạn cưới vợ của ông Hung Ton(Hạn tôi đoán không giỏi mà còn tốn giấy mực tính nữa),chính tôi cũng chỉ thắc măc chỗ " lấy vợ muộn"vì thấy sách ghi vậy nhưng kinh nghiệm không đúng lắm,vậy thế nào là sớm,thế nào là muộn?(Tức có khi phải xem cả về hạn cung Thân nữa mới rõ chăng?).Nam phái(kỹ thuật tam hợp) thì thôi không đề cập đến vì ở đây chắc ai cũng học nam phái,vậy nên sẽ chỉ diễn giải theo bắc phái lối tàu:
1.Đại Hạn cung Phúc can Nhâm-lương tử tả vũ... lập thái cực lưu phu tại mệnh thì hội đủ cả khoa quyền lộc kỵ.Kỵ đây nhập vào cung Điền nên lại là tốt chủ thành gia lập thất(kỵ nó là thu liễm tính),mà lưu di tại Tài bạch có Lộc hội Quyền niên sinh nên trong Đại Vận này rất có tiền đồ.Thấy tín hiệu có khả năng lập thất rồi thì xem lưu niên ở đây nghiệm lý là năm Tân Hợi.
2.Năm Tân lưu tuế tại tử tức - Cự Nhật khúc xương..lại lập thái cực thì lưu tử tại Di nhập lộc quyền khoa( đến đây tôi ngờ năm ấy có con luôn tức là mỹ mãn lưỡng hỷ,ai xem cung tử tức mà theo nam phái thì nhìn ra ngay.Lúc sau lật trang coi lại quả năm 1972 có sinh trưởng nữ)
Kỵ nhập cung lưu tật,lưu đại hạn là phúc? Thì chưa biết năm ấy vấn đề phụ mẫu tiền tài có vấn đề gì không?(chỗ này cũng lười phỏng đoán)
3.Thấy rồi đến hạn tháng thì có tận 2 phương án:
a/ theo lưu đẩu quân thì tháng 12 ở cung tuất có can Mậu.
b/ theo ngũ hổ độn nguyệt thì Dần tháng 1 ,...Sửu tháng 12
(Chỗ này theo cá nhân dĩ nhiên b có lý hơn nhưng nguyên lý b thì sai to).
4.Ngày,giờ,khắc thì có lẽ thuộc về bên trạch cát,hoặc giả có khi thuận theo tự nhiên thì đung như trên số?.Vả lại cái chỗ khởi tháng đã mập mờ,đến ngày lại càng kỳ quái vì tháng có 30,28,29 ngày mà cung tử vi có 12.Không có tính tuần hoàn...nên cần nghiên cứu thêm.
5.Còn phải tính tiểu hạn nữa nhưng rắc rối đai để là tuổi nào thì khởi ngũ hổ độn can theo can cung đại hạn..tiểu hạn thì vẫn là năm hợi ở cung tỵ.Tất nhiên không có chuyện kỵ xung ,hay nhập vào phu thê ai theo phái phi tinh tiểu hạn thì thử xem.
Nhận xét : Bố cục tứ hóa như thế này,ở tuyến tử - điền là vì lý an cư,lập nghiệp (cung tử tức nó còn nghĩa là công danh,nên có lẽ quan cung có hư- thực là ở chỗ ấy theo bắc phái) nghĩa của nó là cưới vợ,thi đỗ,có con.Cái hạn hay lầm là cái hạn có con và thi đỗ vì đằng phúc đức quản lý.Cái hạn hay lầm nữa là Di chuyển nhà và tai nạn vì điền trạch thiên di quản lý,..
Viết qua loa chút vậy thôi vì trình độ hạn chế chủ yếu làm định hướng cho bạn trẻ.Định hướng đúng thì đoán trúng.Còn khán mỗi phái mỗi kiểu,mỗi người mỗi phép không nên câu nệ đi vào ngõ cụt lâm vào bình cảnh không người chỉ cho thì uổng phí công sức lắm.
 

Hung Ton

Thành viên gạo cội
Ngày trước lúc còn nhỏ tôi chuyển nhà về quê nội,nơi ấy hãy còn hoang sơ lắm.Nhân nhà cũng lắm sách(có một phòng riêng chỉ để sách) nhiều loại do bố tôi mua,mẹ tôi thì làm thư viện...cho nên nói đến sách có thể tôi đã quá quen thuộc vì văn khí đã ngấm vào xương tủy nên thời xa xưa thì có thể theo nghiệp văn chương còn thời nay thì Xoàng .Thì trong đống sách ấy có môn gọi là tử vi,ngày nào đi học về quẳng sách vở nếu không chơi đánh cờ là chúi đầu vào đọc,đọc xong đem đi thí nghiệm ngay thì thấy cũng có điểm ứng.Ví dụ:hễ tôi học người thân lại bảo:" học dốt",tôi thi đỗ thì họ bảo" chó ngáp phải ruồi",...đại để họ cho rằng tôi chỉ có khả năng ăn và chơi thôi còn người dưng nước lã thì ngược lại,tôi thấy lạ(chứ không bất bình,bực bôi,khó chịu.. vì mệnh tôi Thiên lương cư Sửu là cách tu hành ít quan tâm lời nói người khác,càng không quan tâm tranh đấu thị phi thua thắng) lắm tò mò vì sao lại kỳ quái như vậy. Thì sau tôi mới tìm được ra là lý do hóa kỵ sinh niên tọa phụ mẫu,hóa khoa sinh niên thủ mệnh...Tử vi đối với bản thân tôi mà nói chỉ đơn giản vậy thôi.Trải qua hai đại vận(khoảng gần 20 năm) tự xem xét,tự lựa chọn,tự kiểm nghiệm rút ra được kết luận là không nên chụp lá số lên đầu người khác,đoán có lúc đúng lúc không.Ai khán số chính xác nhất?Chỉ có bản thân người ấy mà thôi!.(đôi dòng mô tả quá trình cùng lãnh ngộ cho những người trẻ có ý tưởng khảo nghiệm cổ học,bởi chẳng có con đường nào khác cả đâu,tôi thì thích kiểu tự học,tự đặt câu hỏi tự trả lời(khoa,không,kiếp).Đi leo núi đi bộ mới thú chứ xài cáp treo thì xem qua màn ảnh nhỏ tiện hơn).

Gần đây nhân đảm nhiệm biên dịch một số sách tầu,cũng đang vận cầm bút sính chữ nghĩa nên thử diễn giải hạn cưới vợ của ông Hung Ton(Hạn tôi đoán không giỏi mà còn tốn giấy mực tính nữa),chính tôi cũng chỉ thắc măc chỗ " lấy vợ muộn"vì thấy sách ghi vậy nhưng kinh nghiệm không đúng lắm,vậy thế nào là sớm,thế nào là muộn?(Tức có khi phải xem cả về hạn cung Thân nữa mới rõ chăng?).Nam phái(kỹ thuật tam hợp) thì thôi không đề cập đến vì ở đây chắc ai cũng học nam phái,vậy nên sẽ chỉ diễn giải theo bắc phái lối tàu:
1.Đại Hạn cung Phúc can Nhâm-lương tử tả vũ... lập thái cực lưu phu tại mệnh thì hội đủ cả khoa quyền lộc kỵ.Kỵ đây nhập vào cung Điền nên lại là tốt chủ thành gia lập thất(kỵ nó là thu liễm tính),mà lưu di tại Tài bạch có Lộc hội Quyền niên sinh nên trong Đại Vận này rất có tiền đồ.Thấy tín hiệu có khả năng lập thất rồi thì xem lưu niên ở đây nghiệm lý là năm Tân Hợi.
2.Năm Tân lưu tuế tại tử tức - Cự Nhật khúc xương..lại lập thái cực thì lưu tử tại Di nhập lộc quyền khoa( đến đây tôi ngờ năm ấy có con luôn tức là mỹ mãn lưỡng hỷ,ai xem cung tử tức mà theo nam phái thì nhìn ra ngay.Lúc sau lật trang coi lại quả năm 1972 có sinh trưởng nữ)
Kỵ nhập cung lưu tật,lưu đại hạn là phúc? Thì chưa biết năm ấy vấn đề phụ mẫu tiền tài có vấn đề gì không?(chỗ này cũng lười phỏng đoán)
3.Thấy rồi đến hạn tháng thì có tận 2 phương án:
a/ theo lưu đẩu quân thì tháng 12 ở cung tuất có can Mậu.
b/ theo ngũ hổ độn nguyệt thì Dần tháng 1 ,...Sửu tháng 12
(Chỗ này theo cá nhân dĩ nhiên b có lý hơn nhưng nguyên lý b thì sai to).
4.Ngày,giờ,khắc thì có lẽ thuộc về bên trạch cát,hoặc giả có khi thuận theo tự nhiên thì đung như trên số?.Vả lại cái chỗ khởi tháng đã mập mờ,đến ngày lại càng kỳ quái vì tháng có 30,28,29 ngày mà cung tử vi có 12.Không có tính tuần hoàn...nên cần nghiên cứu thêm.
5.Còn phải tính tiểu hạn nữa nhưng rắc rối đai để là tuổi nào thì khởi ngũ hổ độn can theo can cung đại hạn..tiểu hạn thì vẫn là năm hợi ở cung tỵ.Tất nhiên không có chuyện kỵ xung ,hay nhập vào phu thê ai theo phái phi tinh tiểu hạn thì thử xem.
Nhận xét : Bố cục tứ hóa như thế này,ở tuyến tử - điền là vì lý an cư,lập nghiệp (cung tử tức nó còn nghĩa là công danh,nên có lẽ quan cung có hư- thực là ở chỗ ấy theo bắc phái) nghĩa của nó là cưới vợ,thi đỗ,có con.Cái hạn hay lầm là cái hạn có con và thi đỗ vì đằng phúc đức quản lý.Cái hạn hay lầm nữa là Di chuyển nhà và tai nạn vì điền trạch thiên di quản lý,..
Viết qua loa chút vậy thôi vì trình độ hạn chế chủ yếu làm định hướng cho bạn trẻ.Định hướng đúng thì đoán trúng.Còn khán mỗi phái mỗi kiểu,mỗi người mỗi phép không nên câu nệ đi vào ngõ cụt lâm vào bình cảnh không người chỉ cho thì uổng phí công sức lắm.
Bạn Đào Mến ,
Rất có cảm tình với Bạn , Như vậy là Bạn tuổi Kỷ sinh giờ Tuất ?. Tháng 10 , ngày 14, 15 . Mệnh Không Thân Kiếp . Lương Tả, Hữu Khoa , Dương Âm . Bộ Âm Dương Tả Hữu Khoa , giáp Xương Khúc ?. Thông minh hơn người . Có bằng cấp cao . Có khiếu về Huyền học.
Mến ,
 

famous

Thành viên
Tôi chỉ hỏi tại sao.... Lý do gì mà tuổi Canh bị man thư đen 4 Cách an tứ hoá...... Có phải vì tuổi Canh là khắc tinh của người tung man thư về cách an tứ hoá hay không? Khắc tinh nên họ mới dùng cách tung ra 4 cách an tứ hoá đe cho những người tuổi Canh sẽ luận giải Sai lạc về vận hạn.......... Năm thành công huy hoàng biến thành thân bại danh liệt........... Và năm thân bại danh liệt biến thành thắng lợi huy hoàng......... Luận giải Sai Bét vì đã an tứ hoá Sai lầm..... ...
Khi tôi viết tặng các vị đam mê huyền học bí kíp này...... Tôi đã biết sẽ có rất nhiều người chống đối......... Tôi viết bí kíp này là cho 100 năm sau...... Không phái cho bây giờ......... 100 năm sau....... Nó sẽ được tôn vinh.......... Cũng may là không cần phải đợi đến 100 năm sau........ Đã có 2 người tôn vinh bí kíp này........ Đó là nhị vị tiên sinh Hông Tuyết và Vô thường ở lyso..vn........ Các bạn có thể tham vấn 2 tiên sinh nầy.......
 

hoangdinhdao88

Thành viên
Bạn Đào Mến ,
Rất có cảm tình với Bạn , Như vậy là Bạn tuổi Kỷ sinh giờ Tuất ?. Tháng 10 , ngày 14, 15 . Mệnh Không Thân Kiếp . Lương Tả, Hữu Khoa , Dương Âm . Bộ Âm Dương Tả Hữu Khoa , giáp Xương Khúc ?. Thông minh hơn người . Có bằng cấp cao . Có khiếu về Huyền học.
Mến ,
Vâng,đúng là như vậy thưa Ông,Cháu sinh nhằm giờ tuất,ngày 15,tháng 10 năm Kỷ tỵ.Nhằm 12/11/1989 DL.Sinh mổ( nhân tạo).
 

famous

Thành viên
Bạn Famous mến , cùng Quý Bạn nghiên cứu TV mến,
Nghe danh Bạn đã lâu . Câu hỏi này tôi đã nhìn thấy ngay từ ngày tôi được Bác Sơn Chu và Ban QTDĐ cho phép hội nhập 20/5/ 2017, nay Bạn hỏi trực tiếp , với duyên hội ngộ trên DĐTV tôi xin được trả lời Bạn những gì tôi đã được học hỏi , hành nghề , nghiệm lý từ năm 1981 cho đến nay.
1- An Tứ Hóa là quan trọng . Khoa Tử vi lấy Ngày làm chủ . Chính tinh có được là do :" Tháng , Giờ " ta có cung An Mệnh , Viên đá đầ̀u tiên là cung An Mệnh . Cung Thân , Phúc tuỳ theo cung mệnh mà có .Cục là Ngũ hành nạp âm của Tháng trong Thiên can năm ta sinh ""Ví dụ: Tuổi Bính cung an mệnh ở Dần : Tháng Giêng của năm Bính là Canh Dần : Tòng bách Mộc Cục . Cung An Mệnh ở Dần tuổi Bính là
Mộc Tam Cục . Hầu hêt́ các sách , các Tử vi gia Hậu Trần Đoàn đều Mắc Nghẹn ở
bước này : So Sánh Mệnh Cục .:Không có Câu trả lời xác đáng Xin thưa Quý Vị theo NGU Ý: Tìm Cục để lấy NGÀY SINH MÀ CÓ 14 CHÍNH TINH . Như vậy 14 Chính Tinh là do Tháng, Giờ, Thiên Can Năm , NGÀY . Vì hội đủ 4 Yếu tố trên nên Chính Tinh là quan Trọng ?. Vì thiếu Địa chi Năm . nên liền kế. Tổ Trần Đoàn an Vòng Thái Tuế . " cho đủ .
Tứ Hóa " : Chính Tinh + Thiên Can NĂM " . Tứ Hóa : do Tháng , Giờ , Thiên Can Năm , Ngày + 1 LẦN Thiên Can Năm nữa : " Dzách Lầu ?. : Hai lần Thiên Can Năm :Yếu tố THIÊN ĐỊNH giúp lá số vượt trội ?. Vì Vậy sau Tổ Trần Đòan có nhiều Môn phái : Lưu Tứ Hóa , hoặc chỉ xem 4 Hóa mà thôi .
Tại sao Tả Hữu , Xương Khúc có Tứ Hóa ? Tử vi Trung Hoa cho : Tả , Hữu , Xương Khúc , Lộc Tồn là Chính tinh . Tổng cọng 19 Chính Tinh .
2 - Nhân loại được biết Khoa Tử vi vào năm 963 đời Tống Thái Tổ , Triệu Khuông Dẫn bên Trung Hoa . Theo tài liệu lịch sử : khi quy tiên Tổ đã không truyền cho ai thừa kế . Không có Tài liệu chính truyền . Chỉ được biết: Hai anh em Tk Dẫn , TK Nghĩa được Tổ trao cho cuốn : Tử vi chính nghĩa gồm 93 SAO.
Khoa TV được Vua Triều đình nhà Tống dùng để xử dụng nhân tài trong việc quản trị đất nước không truyền ra Nhân gian .Tài liệu ghi lại trong cuốn Triệu Thị Minh Thuyết Tử Vi Kinh . 294 năm sau Tiến sĩ Hoàng Bính đã đem cuốn CHÍNH THƯ này và dâng Huệ Túc Phu nhân cho vua Trần Thái Tông.
Từ năm 1257 cho đến lúc bị Hồ q Ly chiếm ngôi , khoa TV ĐÃ ĐƯỢC , Huệ túc PN , Đoàn Nhữ Hài, Trần nguyên Đán , ông ngoại của Nguyễn Trãi viết trong cuốn Đông A Di Sự .
2- Trong 4 HÓA : Tuổi Canh và Nhâm có nhiều cách An khác nhau ?
3- Yên tử Cư sỉ Trần Đaị Sĩ , người tự nhận là truyền nhân có "Đông A Di Sự. , bản khắc mộc của Trần N Đán , năm, 1388. trong sách" Cốt tuỷ Khoa TV , quyên 1 , tuổi Tý . Đai nam XB NĂM 1994 . Trang 240 " Tuổi Canh : Tam Hóa liên châu :
Nhật , Vũ , Đồng , Âm . ĐĐức VĐTTLang " Nhật , Vũ , ÂM , Đồng.

Phan tử Ngư: Phân tích và ứng nghiệm vận số nhà XB Thời Đại , 2012 . : Tuổi Canh : Nhật Vũ . Đồng , Âm " Tam hóa liên châu . Lâm Cảnh Phàm : Nhật Vũ, ÂM , ĐỒNG.
Các Cách an sao khác theo ngu ý là xuất xứ ở Tàu ,hậu Trần Đòan .
4- Tuổi Nhâm : Trần Đ Sĩ : Hóa khoa theo Thiên Phủ.
5- Sau KHOA thì tới THUẬT : Học cùng khóa tôi có nhiều bạn tuổi Canh Thìn <1940> và ngoài đời có nhiều bạn Canh Thìn . Năm này Mậ̣u Tuất là 79 tuổi " Tổng kết Kiếp nhân sinh là không còn gì thay đổi . Có nhiều vị là Tử vi gia truyền , tôi đã theo dõi và nghiệm lý nhiều LS tuổi Canh , và Nhâm và được họ , trong đó có Sư huynh cùng khóa , người truyền Tài liệu TV bí truyền và kinh nghiệm cho tôi . Tôi chọn : Tuổi Canh ; Nhật Vũ ĐỒNG Âm .
Tuổi Nhâm : Hóa Khoa theo Thiên Phủ. Tôi đã áp dụng , hành nghề trên 36 năm nay . Khi áp dụng trên DĐTV , Bạn Trần văn Hải dù Thiên Đồng hãm ở Tuất vẫn đạt được danh hiệu xuất sắc.
Tổng kết có : 512,640 đến 518,400 Lá số . Quý vị , kể luôn Bạn Famous , tuổi Canh Dần tuổi thọ còn dài hơn ngu ý này , sẽ có nhiều năm được xem nhiều LS hơn tôi và sẽ có câu Trả lời xác đáng nhất ?.
Trong tinh thần học hỏi để tìm chân lý và Nguyên Lý của Khoa TV . Nay gần 73 tuổi xin trình quý Bạn để cùng tôi tham luận với hoài bảo duy trì và phát huy khoa TV Việt -Nam .
Trân trọng,
Mến ,
Bạn biết xem hạn tử........bạn nói tôi tuổi thọ còn dài hơn bạn.....vậy bạn sẽ thọ cho đến khi nào...
 

DVT

Thành viên nhiệt tình
Bạn biết xem hạn tử........bạn nói tôi tuổi thọ còn dài hơn bạn.....vậy bạn sẽ thọ cho đến khi nào...
;))
Chú special ơi, chú xem giúp cháu bao giờ cháu lấy vợ đi ạ :(... Chứ cháu tiền đã ko có, vợ cũng không...
Người ta có tiền thôi thì làm về ko có vợ thì có tiền đi chơi, đi ăn uống vui vẻ.
Cháu đã ko có tiền lại ko có vợ... Ôi thôi làm về chỉ biết nằm nhìn trần nhà á :( Tủi thân lắm.
Mà cháu nghe đồn sau này vợ cháu ác ôn thành phố lắm á, bả đè đầu cưỡi cổ cháu L-)
Chú làm ơn làm phước. :|
 

Hung Ton

Thành viên gạo cội
Vâng,đúng là như vậy thưa Ông,Cháu sinh nhằm giờ tuất,ngày 15,tháng 10 năm Kỷ tỵ.Nhằm 12/11/1989 DL.Sinh mổ( nhân tạo).
Bạn Đào mến ,
LS Bạn có nhiều điểm đặc biệt . Âm Dương MV, Khoa Tả Hữu, Quang Quý Tấu Cái Hỏa ĐĐ giáp Xương Khúc: giỏi nhiều sinh ngữ , Thanh cao , ăn nói nhã nhặn kiểu cách < Tấu Cái > .Có khí phách nho phong ,trọng ân tình, thủy chung , hiếu thảo , thành tín , Có lòng nhân từ hay giúp người , có cơ duyên với tôn giáo . ?. Bạn có bằng cấp cao ?. từ Cử nhân đến MBA?. ngành nào ?. Đã lập Thất chưa?. Nếu có Vợ rồi, thì cho biết : Vợ cùng tôn giáo ?. có Lai sắc tộc ?. và tình trạng hôn nhân hiện nay ?. Nhờ cho biết , để có lời bàn về Tương lai .
Mến ,
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: DVT

DVT

Thành viên nhiệt tình
Nhờ bác Hung Ton xem giùm cho em nó........ Tôi chỉ giỏi chém gió thôi.....
Cháu hâm mộ chú Special từ bên lyso với tuvilyso rồi. Chú xem cho cháu đi :(
Tội nghiệp cháu quá mà :(
 

famous

Thành viên
Tôi xin cảm ơn nhị vị tiên sinh HongTuyet và Vothuong .ở lyso.vn. ..đã thừa nhận bí kíp nầy........làm cho tôi cảm thấy ấm lòng .......nhưng tôi cũng rất tiếc là tôi không còn hứng thú nữa.......bọn mad dog Hoa Cái ganh ăn tức ở đã huỷ hoại việc tôi muốn tặng thêm bí kíp cho các vị đam mê huyền học.......
 

famous

Thành viên
Tôi xin cảm ơn nhị vị tiên sinh HongTuyet và Vothuong .ở lyso.vn. ..đã thừa nhận bí kíp nầy........làm cho tôi cảm thấy ấm lòng .......nhưng tôi cũng rất tiếc là tôi không còn hứng thú nữa.......bọn mad dog Hoa Cái ganh ăn tức ở đã huỷ hoại việc tôi muốn tặng thêm bí kíp cho các vị đam mê huyền học.......
Vừa mới đọc tiểu sử của anh Hung Tôn........ Anh đang là chiêm tinh gia ơ Michigan......... Có thê chia se về nghề này ở Mỹ cho quý vị thưởng lãm không....
 

hoangdinhdao88

Thành viên
Bạn Đào mến ,
LS Bạn có nhiều điểm đặc biệt . Âm Dương MV, Khoa Tả Hữu, Quang Quý Tấu Cái Hỏa ĐĐ giáp Xương Khúc: giỏi nhiều sinh ngữ , Thanh cao , ăn nói nhã nhặn kiểu cách < Tấu Cái > .Có khí phách nho phong ,trọng ân tình, thủy chung , hiếu thảo , thành tín , Có lòng nhân từ hay giúp người , có cơ duyên với tôn giáo . ?. Bạn có bằng cấp cao ?. từ Cử nhân đến MBA?. ngành nào ?. Đã lập Thất chưa?. Nếu có Vợ rồi, thì cho biết : Vợ cùng tôn giáo ?. có Lai sắc tộc ?. và tình trạng hôn nhân hiện nay ?. Nhờ cho biết , để có lời bàn về Tương lai .
Mến ,
Cảm ơn Ông Hung Ton đã cho vài lời nhận xét.Vâng,đúng là lá số có nhiều điểm đặc biệt về văn tinh hợp đoàn hội tụ,đặc mệnh văn chương chữ nghĩa.Về tôn giáo: 6-7 tuổi đã đọc sách Phật giáo,theo Tịnh độ tông,Về nho giáo thấm nhuần tư tưởng qua những tích,truyện tàu.Về bằng cấp: Cháu có hai mảnh bằng qua quá trình học tập từ 2007-2016,môt bằng cao đẳng Điện tử viễn thông(kỹ thuật),một bằng cử nhân Quản trị kinh doanh(kinh tế)( tuy vậy cháu không có ý tưởng đóng góp trí tuệ cho thời đại này,vì những điều chướng tai gai mắt).
Cháu chưa lập gia đình.Tình trạng hôn nhân : Độc thân.(Hầu như làm việc học tập trong 4 bức tường,ít khi ra ngoài bang giao)
Về Tương lai: Cháu đang tiếp tục hoàn thành những mục tiêu đặt ra còn dở dang từ mươi năm về trước như Học cho tinh thông hán ngữ,Học Đông Y.
(Thực ra quan niệm của cháu khá cổ điển. Cái sự học- hành,học được càng nhiều thì càng tốt...chỉ sợ điều kiện vật chất,sức khỏe không đủ.Người xưa nói Phú Quý sinh Lễ Nghĩa là có cái lý của nó,..Trẻ tuổi thì thích tiền tài,danh vọng,vật chất là vì sợ người ta nhìn vào mình,nhưng mà đến độ tuổi như Ông Hung Ton thì nào có ai nhìn chứ?.Mình vẫn là mình đó thôi,không hổ thẹn với mình là được.Vả lại chuyện đời rắc rối là đúng hay sai,là thật hay giả?Kể như biết được rồi có dám nói không?nói rồi có giải quyết được vấn đề gì không?...)
 

Hung Ton

Thành viên gạo cội
Vừa mới đọc tiểu sử của anh Hung Tôn........ Anh đang là chiêm tinh gia ơ Michigan......... Có thê chia se về nghề này ở Mỹ cho quý vị thưởng lãm không....
Bạn Famous mến ,
Nghe danh bạn đã lâu . Nay thật là hân hạnh được Thiên tài Tử Vi Famous chiếu cố.
Trong tinh thần duy trì và phát huy khoa TV VN VỚI TINH THẦN Tôn Sư trọng chân lý và Nguyên lý của khoa TV , qua DĐ này chúng ta có thể cùng nhau tham luận với MN để trình bày các vấn đề TV trước tiên là giúp MN đã tin tưởng TV, có lời giải đoán chính xác để giúp MN có niềm tin vào đời sống , sau là cùng trao đổi Kinh nghiệm TV để giúp các Bạn trẻ đang tìm hiểu bộ môn này có một Phương Pháp An sao lập số duy nhất và 1 Hệ thống luận giải Vận Hạn thường nghiệm . Loại bỏ những tài liệu TV không dùng được đã in sâu vào tiềm thức MN . Rút ngắn thời gian học hỏi để có được 1 căn bản kinh nghiệm TV . Với căn bản này MN có thể Luận Giải TV chính xác , dễ dàng . Bác Sơn Chu và Ban ĐH đã mở nhiều khóa học TV rồi.. Nay chúng ta có thể tham luận thêm khi có yêu cầu .
Với ước tính có tổng số từ 512 , 640 đến 518, 640 lá số Thiên định người nghiên cứu TV rất mong mỏi được biết : người thật , việc thật . Bạn là Tử vi gia Lừng danh "Famous Genius" nay bạn có nhã ý giúp MN tôi hoàn toàn ủng hộ Bạn . Bên DĐ TVLSố : Bác Tưtrươngdado lên Thất đẳng 7 Sao là một Thiên tài TV . Vì 7 Sao là cao nhất ? Ở bên này DĐTV đã lâu rồi không thấy Bác Tutruongdado nữa.
Tôi hằng mong mỏi được Bạn Famous cùng nhau trao đổi kinh nghiệm TV cùng nhau giúp DĐTV thêm phần có ý nghĩa xây dựng , giúp MN nhất là các Bạn trẻ thấy được khoa TV VN có giá trị khoa học hơn khoa TV của Trung hoa , và Đài loan để cùng nhau loại bỏ cái gì không dùng được và phát huy các vấn đề TV có giá trị thực nghiệm .
Từ năm 1993 đến nay là 24 năm tôi đã xem TV cho nhiều sắc dân , cho bạn người Mỹ nhiều lắm nên cũng có nhiều kinh nghiệm về người nước ngoài . Cập nhật hoá hạn cách , dùng các sao cũ theo thời đại mới . v.v.
Trân trọng ,
Mến ,
 
Chỉnh sửa cuối:
Top