Thai Tọa Quang Quý

maiquynh190895

Thành viên mới
MQ_2016_94c85b92.jpg
Quang Quý Thai Tọa là 4 sao chủ về Đạo mang tính tu hành, Quang Quý như là quý nhân, nếu hành động theo chính đạo thì sẽ có quý nhân cứu vớt. Mệnh vận hội đa sát tinh nhưng biết giữ lấy Đạo thì sẽ được Quý nhân ra tay cứu vậy. Nhưng ngược lại Quang Quý cũng là Sát thủ nếu hành động mang tính phi đạo lý theo sát tinh. Thì Quang Quý chính là liều thuốc độc. Người như vây chắc chắn không được ân nhân giúp đỡ mà ngược lại phải trả giá vì thế Quang Quý mang ý nghĩa nhân quả.

về nguyên tắc thì Quang Quý định vị Xương khúc, nó là bổ đề của Xương khúc có tác dụng điều chỉnh Không kiếp. Quang quý chủ quý hiển và tu hành, Hỏa Linh tuy là bạo tinh nhưng người có nó nếu có cát tinh hướng dẫn thì dễ là người có niềm tin vào tâm linh, vì Hỏa hình thường chủ về việc tâm linh, huyền bí. người có Hỏa linh nếu không có gia thêm ác sát tinh thì tinh thần minh mẫn, thần kinh nhạy cảm và họ dễ tin ở tâm linh. Và Quang Quý có thể điều chỉnh họ tin vào niềm tin tâm linh để hành động mang tính Đạo lý. Đối với Kình Đà đại diện cho Thiên trong Tam tài, nó có hiệu lực mạnh khi đụng độ Vòng Thái Tuế. Nếu đơn lẻ thì không đáng ngại lắm. quang Quý Thai tọa có thể điều chỉnh được.

Sát tinh hoạt động theo cơ chế Dương chủ về Động, Động quá mà tự gây nguy hiểm cho bản thân hoặc bị người khác gây nguy hiểm, vì dụ : không kiếp đòi đập cũ xây mới, làm ngược lại với xã hội, tuy có nhiều phát kiến hay nhưng xã hội chỉ nhìn nhận cái xấu của KHông kiếp hơn là cái tốt. Do đó Không kiếp ở đây là nguy hại do việc Động của nó gây ra, tất nhiên là khi sinh ra mà mệnh hội sát tinh dù chưa Động thì cũng đã vất vả nghèo khó rồi, nhưng đường đời mà không dụng đến sát tinh thì nó không phải là trọng tâm của Cách Cục ảnh hưởng đến mệnh tạo nên nó không gây tác họa nhiều. Vì vậy có thể nói Sát tinh gây họa do yếu tố Động mà ra. Người có Sát tinh không chịu yên thân, nếu đắc địa thì còn mang tính hành Đạo, nếu hãm địa thì tiểu nhân, thủ đoạn là phải nói. Đó là nguồn gốc gây họa do Động của Sát tinh gây ra.

Ngược lại với sát tinh, Tam Thai với Bát tọa là sao chủ Tĩnh, như một người ngồi Thiền vậy. No mang ý nghĩa tu Đạo, nên nó có tác dụng điều chỉnh tính Động của Sát tinh. Nhưng nếu một người nào đó ăn vào Sát tinh mà hành động cuồng vọng thì cũng có nghĩa là phải trả giá bằng việc nằm ở bệnh viện, bị liệt ( ngồi một chổ là đặc tính của Thai Tọa )

Trong các cách cục gây họa thì sát tinh là tác nhân chính, còn Cát tinh chính là chất xúc tác gây họa. Đó là nguyên lý Cát mà hóa hung thì cực hung, Hung mà hóa cát thì rất cát. trong hung có cát khác với trong cát có hung, và Cát tinh chính là chất xúc tác làm cho Cách Cục trở thành hiện thực.
Lá số của em cũng có Thai Tọa Quang Quý tại cung Phu nhưng cung Phu xấu quá, có thể cho em xin đôi lời về lá số đc không ạ? Em xin cảm ơn ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ha Giang

Thành viên mới
Đọc bài viết của hai anh Kim Ca và anh VanThaiSu rất hay và nhiều thông tin bổ ích. Cám ơn các anh đã chia sẻ.
Trong lá số của em ở cung phu có đủ bộ Quang-quí, Tả- hữu; Thai-tọa, Thiên khôi- (ko có việt), em không hiểu là tốt hay xấu, mà hơn 2 năm qua việc định tới hôn nhân cứ mãi nhì nhằng, mặc dù em cũng đã lớn tuổi rồi. Kính nhờ anh Kim Ca giành chút thời gian luận giải giúp em với.
Rất mong có duyên được anh xem giúp cho. Em cám ơn anh.
Em xin gửi link lá số dưới đây:
http://www.tuvivietnam.vn/lasotuvi/temp/11/Ha_Giang_2016_7df902ed.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Mèoq

Thành viên
Phải đăng nhập lại nick bị ban để chém gió với người đang cầm thượng phương bảo kiếm và kim bài miễn tử của TVVN mới được.

Điều gì khiến cho Kim Ca xác định Thai Toạ Quang Quý là bộ sao về đạo. Và điều j khiến cho Quang Quý là bộ trợ tinh phù cát trợ hung?

Theo khả năng hạn hẹp của tôi thì trong tử vi có 3 cặp trợ tinh rất quan trọng: Tả Hữu, Khôi Việt và Quang Quý. Trong đó thì 2 cặp Tả Hữu và Khôi Việt là cặp trợ tinh theo nghĩa phù cát, trợ hung. Đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy. Có thể dễ nhận thấy 1 ví dụ là Tả Hữu cung phu thê đi với Phá Quân thì dễ là người thứ 3 can dự cuộc tình, còn nếu đi với một số chính tinh khác thì lại mang ý nghĩa là người tác ngẫu.

Tốt hơn chút đó là Khôi Việt: mang ý nghĩa quý nhân nhưng là con người, những người thân, giúp đỡ mang ý nghĩa có vay có trả. Nghĩa là anh giúp tôi, tôi giúp anh, hoặc tôi giúp anh thì a phải mang nợ tôi.

Khác với bài viết trên, Quang Quý là sự trợ giúp mang tính không vụ lợi, một điều j đó mang tính thần thánh hoá hơn có thể hình dung may mắn đó là 1 thể hiện của Quang Quý, những quý nhân giúp đỡ mà không cần phải có sự vụ lợi nào cả, vô điều kiện. Và Quang Quý chỉ trợ cát không phò hung mà còn tiết giảm tính hung của sát bại tinh.

Theo rất nhiều người đã công nhận thứ tự của 3 bộ trợ tinh: Quang Quý > Khôi Việt > Tả Hữu.

Nói về Thai Toạ (Tam thai - Bát toạ), nếu nhìn về 1 phía Đạo trong bài viết thì cũng có hướng đúng, như bài viết nói Thai Toạ chủ tĩnh là đối trọng với tính động của Sát tinh, điều này hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên cần phải hiểu 1 cách rất rõ ràng như sau:

Thai Toạ: mang tính tĩnh, hay còn chủ về thể hiện sự lười biếng, thích hưởng thụ, an nhàn, thích ở ẩn. Và tổng hợp điều trên thì không hoàn toàn là thể hiện sự hạnh đạo. Vì đạo không chủ sự lười biếng. Một mặt khác của Thai Toạ đó là chỉ sự an nhàn, nghĩa là cuộc sống có phần hanh thông. Nhàn vì sướng, hoặc nhàn vì lười biếng.

Hung tinh đắc địa phát dã như lôi, cát tinh miếu vượng bình bình sự nghiệp: Và khi này thì tính động của hung tinh cần phải được phát huy, nếu đi cặp cùng Thai Toạ thì ắt hẳn sẽ không thể phát dã như lôi được. Có thể lấy ví dụ: high rish, high profit, nhưng lại lười biếng, thích hưởng thụ thì khi này vuột mất cơ hội. Ví dụ gặp kình cần liều lĩnh để đầu tư nhưng lại bị thai toạ đồng cung thì sẽ khiến cho bản chủ lưỡng lự mà ra tay không đúng thời cơ. Vậy Thai toạ thắng, Sát tinh thua nhưng kết quả là bản chủ ôm hận thất bại. Hướng còn lại là theo hướng nhìn của bài viết.

Vậy động tĩnh đấu nhau, thắng thua nghiêng về phe nào sẽ có kết quả khác nhau, mỗi người có 1 tính cách sẽ tự thấy đâu hay, đâu dở.

Một hướng nhìn cho bộ Quang Quý Thai Toạ mong mọi người chia sẻ thêm.
Viết rất hay.
 
Top