Công cụ gợi ý giải đoán lá số tử vi

cmgg1991

Thành viên mới
Cảm ơn anh Lục Quang Mạnh, ứng dụng rất hay và bổ ích! chúc anh sẽ ngày càng hoàn thiện công cụ giải đoán lá số tử vi.
Không biết anh làm ứng dụng này có lâu không? ^^
 

Lục Quang Mạnh

Thành viên
Cảm ơn anh Lục Quang Mạnh, ứng dụng rất hay và bổ ích! chúc anh sẽ ngày càng hoàn thiện công cụ giải đoán lá số tử vi.
Không biết anh làm ứng dụng này có lâu không? ^^
Anh bắt đầu tự học tử vi từ 4/2015 tới 12/2015 thì bắt đầu code nó. Ngày 04/03/2016 bắt đầu thuê host, mua tên miền mất 1.1 triệu để triển khai lên hệ thống. Cái này tự anh làm vì đam mê, phải nhập nhiều thông tin làm cơ sở tri thức cho hệ thống lên thủ công là chính em ạ. Vấn đề chính vẫn là kiến thức tử vi của anh còn kém lên chưa làm hệ thống tốt lên được. Những gì anh học được thì đã triển khai hết vào hệ thống đó rồi.

Hiện tại anh tập trung vá các lỗi phát sinh và bổ xung thêm một số hệ luật nữa, đồng thời tối ưu lại thuật toán giải đoán.

Phần giải đoán anh ưu tiên nhiều theo phương pháp Thiên Lương: dựa vào vòng thái tuế, lộc tồn, trường sinh, tác tương quan giữa các nhóm tam hợp. Khi giải đoán đại vận thì dựa vào: Thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Khi giải tiểu vận thì dựa vào tương quan Can của tuổi và can năm hạn. Ngoài ra dựa vào một số thống kê của phái Thiên Lương mà anh nghe lỏm được từ bài giảng trên youtube của thầy Lê Đức.

Sau đó bổ xung thêm các luật tra cứu các sao ở cung để đưa ra các tính chất tốt xấu. Cái này chủ yếu là chép ra từ sách Tử vi đẩu số tân biên - Thái Thứ Lang, Tử vi tinh điển, Tử vi giảng minh thôi.

Yếu điểm của hệ thống:

- Tạp nham trộn lẫn nhiều phương pháp gây rối, kết quả khó đọc cho người cần xem. Nên anh mới chỉ gọi hệ thống là hỗ trợ giải đoán
- Cơ sở tri thức của hệ thống anh gõ từ sách ra, nhưng những sách anh có toàn ebook mọi người gõ lại từ sách gốc lên có nhiều sai sót. Nhiều cái phân vân chưa dám đưa vào
- Do chạy theo hệ luật lên cứng nhắc, không biết phân biệt độ ưu tiên của các luật

Hướng phát triển tiếp theo:

- Bổ xung thêm việc tự động nhận diện cách cục của lá số từ đó phân loại lá số theo các nhóm: ví dụ như nhóm tử phủ vũ tướng, tọa hướng quý, tiền cái hậu mã, .... Từ việc này người nghiên cứu tử vi có thể lọc các lá số theo nhóm cách cục tiện cho việc nghiên cứu.
- Tìm hiểu chuyên sâu về cách cách nhân biết đại tiểu hạn có hôn nhân, sinh con, chết, ... để bổ xung vào hệ thống. Nâng cao tính chính xác

Một ý tưởng nữa là sẽ bỏ thời gian chạy thử các lá số mẫu có lời giải sẵn ví dụ trong sách để đẽo chân cho vừa giày sửa hệ thống theo thực tế.

Hệ thống mới ở mức ban đầu, cần nhiều sửa chữa, nâng cấp lắm. Anh vẫn đang nâng cấp từng ngày. Anh mới bổ xung thêm luật Tài thọ. Chuẩn bị bổ xung thêm thống kê mức độ ảnh hưởng mạnh yếu của tuần triệt lên các cung. Nói chung là sửa mãi, sửa mãi, bổ xung mãi, bổ xung mãi, ...

Cảm ơn em đã động viên!
 

cmgg1991

Thành viên mới
Vâng, em mới vào, xem lá số của mình thôi. Hình như chưa có phân biệt các sao đắc địa, vượng địa, miếu địa, hãm địa...
Em cũng mới biết tử vi từ tháng 6/2015 nhưng kiến thức chắc còn kém anh nhiều. Trong đó, thích nhất các bài nói chuyện của chú Lê Đức, phái Thiên Lương.
Anh tâm huyết như vậy, nếu cần hỗ trợ về việc nhập văn bản, dữ liệu...có thể nhờ mọi người trên diễn đàn.
Em học Toán, ít chút ít ít về lập trình, hứng thú với máy tính và yêu thích nghiên cứu tử vi...Mong được kết bạn với anh! ^^
P/s: "Bổ sung" chứ không phải "bổ xung" đâu ạ!
 

ThiênPhủ

The Son Of Wind
Thành viên BQT
Mình là thành viên mới đang xây dựng hệ thống hỗ trợ gợi ý giải đoán là số tử vi http://tuvi.cohoc.net mong muốn chia sẻ với mọi người.

Mình là người lập trình có ham mê tử vi lên viết phần mềm này thôi chứ chả phải là người kinh doanh hay cạnh tranh gì đâu lên mong diễn đàn đừng xóa bài viết của mình hoặc khóa acount của mình như trang tuvilyso.org ạ.

Nhân đây mình chia sẻ với mọi người file ebook hơn 1000 trang mình gom các bài viết của Tạp chí khoa học huyền bí trước năm 1975 để mọi người tham khảo nghiên cứu. Cá nhân mình thấy rất có ích và mong muốn chia sẻ tới tất cả mọi người.

Mình xin cảm ơn!
Nghe nói trước đồng chí cũng đã có ý tưởng này lâu rồi! Rất rất nhiều người cũng đã thử! Họ đều đưa ra một kết luận là không chơi nổi! Hi vọng đủ kiên trì và đam mê! Chúc thành công với đam mê đo! Ko có ý gì! Hãy coi như một chia sẻ để cân nhắc
 

ntqh2904

Thành viên mới
cho mình mạn phép hỏi bác. Mình nhập ngày tháng năm âm lịch vào nhưng sao lá số lại khác với lá số trên diễn đàn. Mình k hiểu lắm.
 

hoangdinhdao88

Thành viên
Làm thêm mục như ông nhất hạnh bên tuvisaigon ấy vui mà học ví dụ hạn ấy, năm ấy là do cách cục nào.
Cái này khó làm đấy, phải một nhóm người
 

Thái Âm

Thành viên mới
Tài liệu rất hay, tiếc là khó để tải về. Nếu A. Lục Quang Mạnh có thể up lên Google driver, sau đó cho mọi người đường link thì có thể tải được về dẽ dàng.
 

hoangdinhdao88

Thành viên
cho mình mạn phép hỏi bác. Mình nhập ngày tháng năm âm lịch vào nhưng sao lá số lại khác với lá số trên diễn đàn. Mình k hiểu lắm.
Trên diễn đàn bên cạnh có mục tuỳ chọn an sao đó, có hai bộ kinh điển là tử vi đẩu số toàn thư, và tử vi đẩu số toàn tập làm cơ sở nghiên cứu.
 

ninh bình

Thành viên mới
Bạn Mạnh có thể upload tài liệu Tạp chí KHHH trước 1975 qua host khác được không?
Bạn đề nghị admin up lên mục tài liệu của tuvivietnam để tải cho tiện. Mình thấy box.net dễ tải mà. Mọi người có cách nào dễ nhất chia sẻ tài liệu cho càng nhiều người càng tốt. Toàn những kinh nghiệm của một lớp cao thủ tử vi trong một thời kỳ. Chúng ta có thể học được rất nhiều từ họ.
Mình k tài nào tải dc từ box.
Cảm ơn bạn.
Tạp chí khhb trước 1975 dễ tải mà
 

Hà Huy

Thành viên
hay quá bạn ơi, mình cũng đang học những bài dạng bác Lê Đức, mình thích phái thiên lương
 
Top