Luận Tử Vi theo giờ Bắc Kinh - bác Ba Chung Ngo trả lời

VanThaiSu

Thành viên nhiệt tình
Chả hiểu tại sao đưa 2 ls của ông thời 7x,8x, thời mà đôi khi ngta đẻ re nhớ được ngày đã hay lắm rồi. Rồi cứ căn cứ luận đoán vận hạn rồi kêu ls giờ B đúng hơn ls giờ A rồi áp dụng được cho việc lập ls theo giờ Bắc Kinh.

Tôi sẽ đưa ra luận điểm của nhiều người và quan điểm của tôi:

1. Nếu nói cách an phần lớn sao dựa trên Tử Vi bắt nguồn từ TQ nên phải lấy lịch Tq để áp rồi luận đoán ls đó. Đây là vấn đề khiên cưỡng, vì từ xưa, lịch âm dương của ta với TQ cũng đã khác nhau rất nhiều. Bản thân TQ từ thời Tống đến nay cũng đã thay đổi múi giờ rất nhiều lần. Mọi người có thể đọc bài sau để tham khảo về vấn đề âm lịch của ta và Tq qua các thời kỳ
http://www.informatik.uni-leipzig.de/~duc/amlich/histcal.html

Cuối cùng, ông Trần Đoàn có sinh ra ở nơi là Bắc Kinh sau này hay không?

2. Ở trên đã có bạn nói rất đúng: âm dương ảnh hưởng rất nhiều đến bản thể đương số. Đôi khi ko áp dụng máy móc cho chuyện quy về 1 múi giờ cho tất cả những người sinh trên trái đất rồi từ đó lập ls được, tôi cho rằng đó chỉ có thể là 1 căn cứ để luận vận hạn và xác định ls chính xác của đương số mà thôi, chính vì thế tôi thấy nhiều người áp dụng những kiến thức khác nhau từ tướng số, kinh dịch và chiêm tinh để xác định tính cx 1 ls. Dĩ bất biến, ứng vạn biến đó mới là cảnh giới cao trong TV!

Chỉ 1 vd rất nhỏ như sau: 1 cô bé sinh ra tại Úc vào mùa lạnh, tuyết rơi dày trong khi đó VN hay Tung của đang là mùa hè nắng chói chang, chắc chắn ảnh hưởng rất nhiều đến bản mệnh của đương số.

Vậy quan điểm của tôi là cứ sinh ở đâu, lấy ls giờ ở đó mà luận, nếu đủ giỏi luận thấy sai thì sẽ lấy +-1h xem 2 ls còn lại.

Còn xem chơi thì cứ chém cho vui!
 

Machiato

Thành viên mới
...
 
Chỉnh sửa cuối:

Nuvita

Thành viên
sao bác Ba Chung Ngo không xem ls theo giờ sinh tại Việt Nam mà phải đổi sang giờ TQ ;;);;);;) Nếu thế hóa ra mình có 2 ls trong 1 trình duyệt an lá số
 
Top