Tạp luận 12 cung.

tutruongdado

Thành viên nhiệt tình
Thành viên BQT
Nguồn: Mr Alex Phong (ThấtSát)

Anh Alex Phong có viết trên fb là trong vòng 3 năm trở lại đây anh ấy chỉ viết bài trên tuvilyso.org. Vì vậy ai đó dùng nick "giống giống" ở các diễn đàn khác, đều không phải là anh ấy.

Tạp luận 12 cung

12 cung của Tử Vi được an theo chiều nghịch lần lượt là Mệnh Bào Phối Tử Tài Tật Di Nô Quan Điền Phúc Phụ mẫu.

Cung Mệnh được an trước, Mệnh và Thân đồng thời xuất hiện trên lá số nên không thể nói Thân do Mệnh sinh ra, Thân phụ thuộc vào Mệnh, Mệnh Thân là đồng đẳng theo cách an. từ Mệnh kéo theo 11 cung liên đới sau nó. Nhưng nếu nói Mệnh sinh ra 11 cung đó nghe cũng rất chối, vì không lẽ Mệnh sinh Phụ mẫu, Mệnh sinh Phúc đức.

Rõ ràng Phúc đức sinh Phụ mẫu, Phụ mẫu sinh Mệnh, nhưng Mệnh vẫn là ông chủ tối cao của lá số. Điều này tương tự như vòng Trường sinh, có xuất lộ sinh ra mới có Mệnh (Trường sinh), nhưng Mệnh không phải tự dưng sinh ra, không phải tự Mệnh là khởi nguyên của Mệnh, Mệnh phải do Phụ mẫu (Dưỡng) sinh, Phụ mẫu do Phúc đức hình thành, vậy phải chăng Phúc đức (Thai) là khời nguyên của Mệnh, như vậy khởi nguyên của Phúc đức là gì ? Lá số không nói rõ khởi nguyên của Phúc đức là gì mà tóm lược tất cả phúc duyên, căn nguyên sinh ra Mệnh là Phúc đức (Thai). Vậy nói Phúc là cội nguồn của Mệnh rất chính xác, nhưng Phúc không thể thay thế Mệnh vì sao ? Vì sao Mệnh vẫn là chủ nhân tối cao của lá số ? Vì Mệnh không xuất lộ (Trường sinh) thì không có cung Phúc đức. Phúc đức như cả một đội đua chuẩn bị về kinh tài về kỹ thuật nhưng nếu Alonso không về nhất thì không ai đề cập đến hậu phương của đội đó.

Do vậy cần phải nói rõ hơn về tên của 12 cung

Mệnh là Tôi

Bào của Tôi

Thê của Tôi

Tử của Tôi

Tài của Tôi

Tật của Tôi

Di của Tôi

Nô của Tôi

Quan của Tôi

Điền của Tôi

Phúc của Tôi

Phụ mẫu của Tôi

Khi Tôi không còn thì của Tôi cũng không thể tồn tại. Như vậy Bào của Tôi cũng phải diệt ??? Đúng vậy, Bào của Tôi cũng không còn. Nhưng, anh em tôi vẫn còn sống trên đời ?? Chính xác. Và không hề mâu thuẫn vì đó là thực tế. Như vậy Bào của Tôi không thể là anh em tôi.

Như vậy Bào của tôi (hay nói cách khác là cung Bào trong lá số của tôi) không thể là một hình ảnh độc lập của anh em tôi đứng trên lá số của tôi, cung Bào đó luôn phụ thuộc sự tồn tại của Mệnh nên cung Bào đó phải là hình ảnh, thực trạng của anh em tôi khi xét tương quan với Tôi, nói cách khác phải là Bào của Tôi, không thể thiếu chữ của Tôi.

Tương tự như vậy Phụ mẫu của Tôi sẽ phải khác Phụ mẫu của anh tôi vì Tôi khác Anh tôi. Có nghĩa là tuy cùng cha mẹ nhưng hai cung Phụ mẫu hoàn toàn khác nhau. Hình ảnh cụ thể của cha mẹ ngoài đời chỉ có Một (Ông A, bà B nào đó) nhưng trong các lá số khác nhau của hai anh em ruột là khác nhau. Điều này nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng đó mới là chính xác, Phụ mẫu của Tôi phải khác Phụ mẫu của Anh em tôi, Phúc đức của Tôi phải khác Phúc đức của anh em Tôi, dù tôi và các anh em là cùng cha cùng mẹ. Điều này tôi chỉ đề cập đến đây còn các bạn tự nghĩ thêm.

12 cung tạo thành 4 Tam hợp : Mệnh Tài Quan, Phúc Di Phối, Điền Tật Bào, Phụ Tử Nô.

Như vậy quan hệ giữa các cung trong tam hợp này liệu có phải quan hệ phụ thuộc, hay sinh thành giữa các cung đó với nhau không. Giả sử là có.

Vậy thì tại sao hào con hào của, con cái là tiêu chí đánh giá Phúc đức của dòng họ, của gia đình, lại không hợp chiếu với cung Phúc, con cái là sản phẩm của mình và vợ/ chồng mình, tại sao cung Tử tức không chiếu cung Mệnh hay cung Phối ??? Hay tam hợp Điền-Tật-Bào quan hệ tương thuộc và sinh thành cũng rất khiên cưỡng.

Như vậy quan hệ giữa 3 cung trong các tam hợp không phải lệ thuộc hay sinh thành.

3 cung trong một tam hợp không thể xét độc lập, đều phải xét trong tương quan với Mệnh, và 3 cung là đồng đẳng trên một tiêu chí nào đó đối với Mệnh.

Ví dụ : hai tam hợp Điền Tật Bào, Phụ Tử Nô.

Điền-Tật-Bào là các yếu tố ảnh hưởng mạnh đến tinh thần của ta qua từng thời kỳ. Lúc nhỏ có anh em như thể tay chân (Bào), trung niên sức khoẻ là vốn quý, tai nạn là hệ trọng (Tật) khi lớn lên anh em kiến giả nhất phận, về già vui thú ruộng vườn, nhà cửa (Điền trạch) anh em chưa chắc gần nhau, sức khoẻ suy kém theo thời gian là đương nhiên.

Phụ-Tử-Nô là tài sản của Mệnh về người, trẻ cậy cha (Phụ), trung niên có tâm phúc (Nô), già cậy con (Tử). Tiền bạc không thể mua được cha mẹ, không thể mua được con cái, mua được bạn bè nhưng không thể mua được tâm phúc. Ba cung của tam hợp này thể hiện tương tác qua lại Nhân Quả mạnh mẽ, mà mang nặng các giá trị đạo đức xã hội như Nghĩa, Hiếu, Trung, nên được xếp đồng đẳng trong tương quan với Mệnh.

Khi kết hợp hai tam hợp trên thấy rằng, cả hai tam hợp chỉ lúc nhỏ có Bào và Phụ- đồng thời Bào và Phụ giáp Mệnh (thuở nhỏ trên là cha mẹ, xung quanh là anh em, tiền tài danh vọng với bản thân lúc này không quan trọng bằng cha mẹ và anh em). Lúc trung niên có Tật và Nô - đồng thời Tật và Nô giáp cung Thiên Di (môi trường xã hội, quan hệ xã hội, địa vị xã hội). Về già hai cung Tử và Điền xung chiếu, cuộc sống về già vui ruộng vườn nhìn con cháu trưởng thành, nên cung Điền cho biết rõ nét cuộc sống về già, đồng thời với Phúc (thai), Phụ mẫu (Dưỡng) Mệnh (Trường sinh) thì Điền là nơi Tuyệt khí. Theo quan điểm truyền thống Điền còn là ngôi mộ, ngôi nhà của người chết, khi hội Phúc Duyên tại Phúc sẽ qua Dưỡng lại đầu thai thành Mệnh mới. Một vòng Trường sinh mới lại bắt đầu. Chính vì sự xuyên phá không gian này mà vòng Mệnh mới đi nghịch cho nên thuyết vòng Trường sinh không thể đi nghịch với Âm nam, Dương nữ hoàn toàn sụp đổ.

Mệnh và cung an Mệnh

- Mệnh có Ngũ hành nên mới gọi là Mệnh Sa trung thổ, mệnh Hải trung kim v.v... Nhưng còn có cung Mệnh, tại sao cục cũng có Ngũ hành, lại không có cung Cục, trong khi mệnh và cục có tương đương để xét sinh khắc.

- Mệnh có ngũ hành mệnh, cung Mệnh có Ngũ hành cung Mệnh, ngũ hành cung mệnh lại không phải ngũ hành của Mệnh, vậy Mệnh không phải là cung Mệnh.

- Nếu Mệnh là cung Mệnh, cung Mệnh có ngũ hành cung Mệnh lại chứa các sao trong cung mệnh, toàn bộ cung Mệnh nếu là Mệnh lại phải mang ngũ hành Mệnh. Như vậy ngũ hành sao, ngũ hành cung lại nằm trong một ngũ hành Mệnh kể cả hai cung Mệnh cùng vị trí và giống nhau hoàn toàn trừ vòng Trường sinh. Thật khó đạt lý và quá phức tạp không căn cứ vững chắc. Như vậy Mệnh không phải cung Mệnh.

- Nếu ngũ hành mệnh được xác định từ năm sinh thì rõ ràng mệnh cũng phải được xác định từ năm sinh, trong khi lại tồn tại cung an Mệnh, và cặp mệnh thân. Như trên đã đề cập Mệnh Cục là cặp tương đương. Có cung an mệnh mà không có cung an Cục như vậy mệnh theo năm sinh thực ra phải thay bằng "Tuổi" hoặc đơn giản là năm sinh.

- Cung mệnh là cố định, vận trình thay đổi. Một người qua đời tại thời điểm nào đồng nghĩa với mệnh tuyệt tại thời điểm đó. Như vậy rõ ràng có sự tác động của đại vận đến mệnh. Nếu xét đơn lẻ cung Mệnh thì trong bất cứ vận nào cung mệnh cũng không thay đổi cho một lá số. Khi sinh ra đã vậy thì không lẽ cũng như vậy tự diệt. Tất nhiên không thể bỏ qua lưu hành đại vận tương tác đến. Như vậy mệnh có tương tác với vận.

- Giả sử có mệnh, khi một người được sinh ra dù mới sinh cũng đã gọi là có mệnh, dù sống vài giờ rồi qua đời thì cũng gọi là tuyệt mệnh, như vậy phải chấp nhận rằng sinh ra là có mệnh. Chuyến tàu số phận đưa mệnh đến thả ở một nhà ga, thời điểm mệnh xuống tàu chính là thời điểm một người được sinh ra. Mệnh đó phải chờ đến đủ số cục mới lưu hành vào đại vận tại cung mệnh ( với trường hợp khởi đại vận tại cung mệnh), trước khi đủ tuổi đến số cục đại vận chưa hình thành mệnh vẫn phải ngồi đợi ngoài cung Mệnh, không được bước vào cung an mệnh. Như vậy rõ ràng cung an mệnh không có một chút dính líu đến mệnh. Vì nếu cung an mệnh là nơi chứa mệnh đỡ mệnh khi mệnh được sinh ra thì không lẽ gì mệnh lại phải chờ đủ số cục mới nhập vào chính nơi nó được đặt vào lúc sinh ra. Trong thực tế mệnh vẫn phải ngồi ở sân ga để đợi đủ số cục mới được phép bước vào lưu hành đại vận. Như vậy Mệnh không phải cung an Mệnh.

Như vậy, mệnh không phải cung an Mệnh, mệnh không phải mệnh theo Lục thập Hoa giáp thì mệnh là gì với thân tạo thành cặp mệnh thân tương đương, cũng như cặp mệnh cục tương đương. Trong khi Thân có cung an Thân. Nếu mệnh không phải cung an Mệnh đương nhiên Thân không phải cung an Thân. Như vậy mệnh là mệnh, thân là thân, mệnh thân là hai yếu tố độc lập và được gọi đơn giản là mệnh thân như hai sao thì lấy gì trên lá số để xác định hai từ mệnh thân này. Và hai cung Mệnh, cung Thân dùng để làm gì khi không phải là mệnh thân.

Đến đây, mệnh lại là cung an mệnh, thân là cung an thân. Như vậy chắc chắn trong quá trình dùng từ mệnh (có thể gọi là mệnh, đề là mệnh nhưng lại không phải là mệnh). Mệnh phải tìm trên lá số là mệnh mà khi qua đời thì gọi là tuyệt mệnh chứ không phải mệnh để dùng gọi là mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa hay Thổ theo Lục thập Hoa giáp. Hoặc có tiên đề nào đó không phù hợp đã được sử dụng bên trên.
 

tutruongdado

Thành viên nhiệt tình
Thành viên BQT
Nguồn: Mr Alex Phong.
Theo tôi, 12 cung đều là Ta cũng hợp lý, vì Ta không phải là quân vua trên bàn cờ mà Ta là người chơi cờ, Ta không phải cung mệnh mà ta là chủ nhân lá số.

Trong 12 cung này:

Mệnh Tài Quan trong vòng tay, ta có thể cố gắng thay đổi nhiều nhất.

Phúc Di Thê cùng lý âm dương, vẫn lựa chọn được. Phúc chọn được là Phúc Hậu Thiên, hạnh phúc đôi khi bình dị:

Muốn........... là hạt nắng, để đến bên mẹ

Điền Tật Bào và Phụ Tử Nô khác lý âm dương: phần ta phải chấp nhận nhiều hơn là lựa chọn, tất nhiên vẫn có thể lựa chọn, cha con anh em vẫn có thể từ nhau.

Bạn bè tưởng là chọn được mà khó chọn. Tùy hoàn cảnh địa vị mà bạn đến bạn đi.

Khi xưa thì chẳng ai nhìn

Đến khi đỗ Trạng chín nghìn anh em

Nhưng lựa chọn này vẫn mang tính bị động, không thay đổi được toàn diện. Trong hai tổ hợp này sẽ có một tổ hợp nhị hợp cung mệnh, còn một tổ hợp lục hại với cung mệnh. Tổ hợp nhị hợp có thể cố gắng thay đổi, còn tổ hợp lục hại thì rất khó
 

tutruongdado

Thành viên nhiệt tình
Thành viên BQT
Cung mệnh – thân
(Nguồn: Mr Alex Phong)
Về cung Thân:

Thân với Mệnh xuất hiện cùng một lúc trên lá số, và xuất hiện trước các cung được an theo cung Mệnh. Nói Thân cư Di không có nghĩa: Thân là Di. Thân là Thân, mà Di là Di.

Luận cung Thân trước một cách độc lập để xem thân phận, vai vế của người đó trong xã hội, đánh giá thành công trong cuộc đời. Sau đó tạm quên cung Thân, luận các cung khác như bình thường.

Khi luận xung hại của một cung, tạm thời quên tên các cung khác, tập trung xét tương tác ảnh hưởng lên cung đang xét.

Phần trích không nguyên văn trong TVHTKH của tác giả Đằng Sơn (đề nghị các bạn tham khảo thêm nguyên tác):

"Tháng sinh lấy một phương trong vũ trụ làm chuẩn để so sánh

Giờ sinh lấy một điểm trong vũ trụ làm chuẩn đó là mặt trời

...Cung thân luôn hướng về một phương cố định trong vũ trụ nên ảnh hưởng của vũ trụ lên cung thân là một hằng số, cung thân chỉ là hàm số chứa biến số của mặt trời (y)...

Cung mệnh là cung thân an theo giờ tương đương, là hàm số chứa 2 biến số là vũ trụ và mặt trời (x+y). Ảnh hưởng của vũ trụ lên cung mệnh và cung thân là như nhau..."

Nói nôm na là lấy cung mệnh trừ đi cung thân sẽ ra ảnh hưởng của mặt trời lên cung mệnh.

Cung Thân hàm chứa hằng số của vũ trụ vào thời điểm sinh ra, ảnh hưởng mạnh lên cuộc đời sau 30 tuổi, quyết định "nghiệp" người đó phải làm trước khi trở về "nhà" vĩnh cửu. Chỉ có mệnh phụ thuộc hai biến số mới, nên mới lưu đại hạn theo mệnh để thể hiện cuộc viễn hành của mệnh.

Về lý số thì mệnh quan trọng hơn thân (do bao hàm cả 2 ảnh hưởng), nhưng để định độ số, định vị cuộc đời thì từ thân có thể nhìn thấy sự bất biến của vũ trụ cho nên dễ xác định hơn từ mệnh. Nếu định vị từ mệnh sẽ mất gấp đôi công sức để cho một kết quả như nhau.

Do cung thân thể hiện rõ ràng cái "nghiệp" bất biến (hằng số của vũ trụ vào thời điểm khai sinh chính là "nghiệp" người đó được giao để thực hiện trong cuộc đời) nên từ đó có thể định vị vai trò của cuộc đời, một cuộc đời sinh ra để thực hiện sứ mạng gì trước khi về "nhà".

Trong xã hội, anh tài năng bao nhiêu hình tướng tính cách thế nào không quan trọng bằng anh là ai, anh làm được gì trong xã hội. Xã hội đối xử với một người qua thân phận của người đó. Một cung mệnh tốt, một tướng mạo đẹp đẽ, một tài năng xuất chúng, một sức khỏe tuyệt luân nhưng một cung thân kém thì cũng chỉ là một người bình thường (theo con mắt xã hội), chẳng làm được gì đáng kể vì sứ mạng của họ chỉ có vậy, những việc khác là sứ mạng của người khác hết rồi. Chỗ này bọn anh giao phó công ty X thầu rồi, công ty chú kiếm chỗ khác đi.
 

tutruongdado

Thành viên nhiệt tình
Thành viên BQT
(Nguồn: Mr Alex Phong)
1. Sự bình đẳng của các cung và các sao:

Trên lá số tử vi, thường thường người lập lá số an cung mệnh trước, sau đó an lần lượt 11 cung còn lại từ vị trí cung mệnh là bào phối tử tài tật di nô quan điền phúc phụ mẫu. Tiếp theo là cung thân được xác định vị trí và cung thân sẽ trùng vị trí với 6 cung: mệnh tài quan hoặc phúc di thê. Còn gọi là thân cư lục cung. Thoáng qua thì có vẻ như 12 cung xuất hiện trước cung thân nhưng kì thực 13 cung này xuất hiện đồng thời với nhau.

Lập luận cung mệnh có trước sau đó mới đến 11 cung còn lại mới nghe tưởng đúng nhưng kì thực là sai. Về mặt toán học, 12 điểm trên vòng tròn địa bàn, khi một cung xuất hiện thì 11 cung khác cũng đồng thời xuất hiện. Có mệnh thì có cả 12 cung, không có mệnh thì cũng không có cả 12 cung. Cho nên 12 cung mệnh phụ phúc điền v.v... xuất hiện đồng thời. 12 cung này bình đẳng như nhau, nhưng phải có vạch dấu vì không có vạch dấu thì không cách nào định vị xuống địa bàn. Mệnh chỉ là một vạch dấu của 12 cung chứ không có ý nghĩa khai sinh. Mệnh không sinh ra trước phụ mẫu, mệnh không sinh ra trước phúc đức. Xét về thứ tự thời gian, toàn bộ cùng xuất hiện, trong đó mệnh là một vạch dấu.

Nhưng có ý kiến cho rằng mệnh an nhờ hai bước là: thuận tháng và nghịch giờ, thân cũng thuận tháng thuận giờ, nên thân và mệnh cùng xuất hiện. Nhưng tiếc rằng, lập luận số bước để nói lên sự xuất hiện cũng sai nốt vì sao ? Vì sao Địa Không Địa Kiếp chỉ một bước an từ cung Hợi mà có chứ không cần đến hai bước như mệnh thân không lẽ Không Kiếp còn xuất hiện trước cả mệnh thân. Chính tinh vì an nhiều bước nên xuất hiện sau cùng ? Tất nhiên không phải vậy. Cho nên bản chất xuất hiện của toàn bộ lá số là tức thời và cùng nhau như một cái kick chuột vào chương trình an sao tự động. Tóm lại, đây là một điều rất tầm thường.

2. Vì sao nói phúc cư thân chứ không nói thân cư phúc ?

Trả lời ngay, xét về hình thức thì chẳng khác gì nhau vì nói kiểu gì thì cung thân cũng phải lấy từng ấy sao ở trong cung phúc ra mà luận. Cho nên khía cạnh nào đó thì topic này và bài viết này là vô nghĩa lãng xẹt. Nhưng phần trên tôi có nhấn mạnh phải nói “cư thân” mới đúng chứ không phải “thân cư” không có hàm ý nói cung thân xuất hiện trước 12 cung mà muốn nhấn mạnh lên tính bất biến của cung thân và tính động của 12 cung. Phần này cần tham khảo TVHTKH1 của tác giả VDTT nói rằng, do cách an thuận tháng thuận giờ mà phương của cung thân là một phương bất biến trong vũ trụ còn phương của cung mệnh thì thay đổi xoay tròn. Để cho dễ hiểu chuyển bài toán về hình tròn thì cung thân chính là tâm của hình tròn còn cung mệnh và 11 cung còn lại nối đuôi nhau khép kín thành một vòng tròn xung quanh. Chuyển bài toán về đường tròn thì cung thân phải quy về một điểm trên đường tròn, triết lý của điểm đó là tính bất biến tính “tĩnh”. Triết lý của 12 cung mệnh phụ phúc điền v.v... là tính “động”. 12 cung như đoàn tàu tu tu xình xịch chạy không ngừng. Còn cung thân như cái nhà ga chứa đầy những đoàn thợ gồng gánh gạch vữa đi xây lại tháp Babilon lần nữa. Còn cung thân trùng với 6 cung theo thuật toán thì ở đây cũng đã bàn nhiều, đơn giản nó là thuật toán lạnh lùng. Cái tôi muốn nhấn mạnh khi nói “cư thân” chứ không phải “thân cư” là vậy. Nay nói rõ ràng để tránh những bài phản biện của các kiến trúc sư trưởng cứ tưởng ai cũng nghĩ như mình rồi tự mình phản biện trên người mình như anh Na think tu lu.

3. Vì sao nói mệnh thân không phải một cặp âm dương:

Cung mệnh được an thuận tháng nghịch giờ, cung thân được an thuận tháng thuận giờ. Vì sao cung thân không an nghịch tháng thuận giờ cho đối ngẫu với cung mệnh mà phải an thuận tháng thuận giờ. Cái lý này đã được giải thích trong TVHTKH1. An như vậy để thấy cung thân là bất biến là tĩnh, còn cung mệnh là động. Ta thấy hai cung mệnh thân không đối ngẫu về cách an ngoài ra hai cung mệnh thân không tương đương về số cung vệ tinh. Cung mệnh kéo theo 11 cung anh em họ hàng bà con đông đảo la hét om xòm trong ga trong khi cung thân vò võ một mình. Trước đây, đã có phó chủ tịch phường Địa Mậu Nhâm thương cung thân cô đơn quá mới an thêm 11 vệ tinh cho cung thân: nào là bào của thân, phụ mẫu của thân, v.v... cách an đó không thấy bác Trần Đoàn nói đến cứ tưởng bác quên, ai dè cung thân là một phương bất biến trong vụ trũ thì làm gì còn 11 phương khác để xoay vần thành bào phối tử v.v... Nay mới rõ cái lý của bác Đoàn khi không an 11 cung vệ tinh cho cung thân. Cho nên thân không cha mẹ, không anh em, không phúc đức, không quê hương, không con cái, không nghề nghiệp, không vợ chồng vì sao ? Ôi trời ơi. Vì thân là cả vũ trụ tràn ngập này còn đâu, không sinh ra không mất đi không đi không đến thì lấy đâu ra cha mẹ anh em vợ con nghề nghiệp bạn hữu.

Lấy một ví dụ dễ hiểu về cái thân bất biến: Tôi là thân thể của Nguyễn Văn A, nhờ cha mẹ Nguyễn Văn A tổng hợp vật chất mà thành, vật chất làm gì có cha mẹ ? làm gì có quê hương ? quê vật chất là vũ trụ tức là vật chất, cha mẹ vật chất cũng chính là vật chất, anh em vật chất cũng chính là vật chết, con cái vật chất cũng chính là vật chất, vật chất vốn có hằng có trong vũ trụ không phân ngôi thứ, được tổ hợp lại theo công trình sư là cha mẹ tôi, tế bào chết đi thay mới không biết bao nhiêu lần, tôi đâu còn như ngày cha mẹ tôi sinh ra nữa. Nguyễn Văn A có cha mẹ, có quê hương bản quán, còn tôi thì không vì Nguyễn Văn A đại diện cho một khoảng thời gian nên Nguyễn Văn A phải chịu phân ngôi thứ còn tôi vật chất là vĩnh hằng ai phân ngôi thứ cho tôi ? oh no man, come on. Khi Nguyễn Văn A chết đi thì vật chất lại trở về với vũ trụ nguyên hình nguyên vẹn không sứt mẻ như định luật của Lô mô nô xốp. Một cao thủ Hiệp Khí Đạo từng nói: Vũ trụ sinh ra tôi thông qua cha mẹ tôi. Oh come on man. Hãy xem lại đi. Không có 11 cung vệ tinh thì làm sao mà đối ngẫu với cung mệnh được mà âm với dương. Vậy cung nào đối ngẫu với cung thân ? Đó là cả 12 cung mệnh bào phối tử tài tật di nô quan điền phúc phụ mẫu gộp lại mới đối ngẫu được với cung thân. Biến hóa 12 phương gộp lại thì thành bất biến. Cho nên trước đây tôi mới dám nói cung thân quan trọng đến 70% chi phối cả cuộc đời từ khi sinh ra cho đến lúc mất đi. Cho đến nay, những người không dùng cung thân luận số rốt cuộc cũng chẳng biết đương số khi nào yểu, cứ mang đại vận với tiểu vận a lô xô vào, thấy xấu như con cá sấu thì bảo họ chết thôi, lúc sai cả 100 km thì: ôi quên nha.

Đến đây, chính thức tháp Babilon đã sụp đổ trong sự tất yếu của lịch sử, và một bầu trời mới mở ra, một bầu trời xanh ngắt sự vĩnh hằng của vũ trụ nơi có những kiếm thủ với tư duy 72 chiều không gian mang ngự kiếm chọc trời đang loay hoay ném tô-vít lên sao Ngưu, không may ném trúng chuồng gà bà hàng xóm em họ Truman chuyên buôn cam và táo, làm làng trên xóm dưới lại được một phen dáo dác như khi được biết một cung Thân đối ngẫu với cả 12 cung. Xa xa, trên bờ biển ông lão đánh cá đang hốt hoảng e-mail cho con cá vàng khi những đợt sóng đang cuốn tháp cát Babilon của ông ra xa bờ: oh no man, please.

OK, thế này cho nhanh.

Không Kiếp

Xương Khúc

Tả Hữu

Tử Phủ

Long Phượng

Khốc Hư

Quang Quý

Thai Tọa

Âm Dương

đều đối ngẫu cách an

1. Mệnh Thân không đối ngẫu cách an hơn nữa cách an của mệnh thân thỏa mãn: mệnh chuyển động 12 phương, thân là một phương cố định.

2. Mệnh có 11 vệ tinh tùy thuộc vị trí mệnh, thân không có.

Nhưng bạn vẫn cho mệnh thân là một cặp âm dương, vậy lý do là gì ?

3. Nếu tôi nói Mệnh Di là một cặp âm dương, bạn phản biện như thế nào ? Ghi chú: mệnh di đối ngẫu cách an: di khởi từ cung khỉ cũng thuận tháng nghịch giờ.

4. Lý do gì để an cung thân từ dần thuận tháng thuận giờ mà không phải bất cứ cách nào khác ?

5. Về đại vận, đại vận khởi cung mệnh cứ 10 năm di chuyển một ô, bạn nói mệnh thân là một cặp âm dương, vì sao đại vận khởi mệnh và di chuyển 12 cung nhưng không thấy có hình bóng nào của đại vận được phản ánh lên cung thân ? Trong khi theo thuyết của tôi cung thân đối ngẫu âm dương với toàn bộ 12 cung nên đại vận tuy dịch chuyển trong 12 cung nhưng vẫn chỉ tương ứng với 1 cung thân, đại vận lưu hết 12 cung thì cũng hết lá số, cung thân vẫn bất dịch.
 
Top