Mệnh tại Sửu Mùi có Âm Dương tạo thủ.

Phúc Khang

Thành viên mới
Trong cuốn Phú tử vi Ma Thị có câu phú “Mấy người bất hiển công danh – Là vì Nhật Nguyệt đồng tranh Sửu Mùi”, nay dưới góc nhìn phân tích Tâm trí và Hành vi, tôi có viết vài dòng suy tư để cùng chia sẻ với các bạn. Sự học là liên tục trau dồi, do vậy những gì tôi viết có phần nào chưa thấu đạt mong quý vị cùng chia sẻ.

Để hiểu được câu Phú trên cần làm rõ hai vấn đề :

Thứ nhất, bộ sao Nhật Nguyệt là gì?

Thứ hai, tại sao một người có mệnh Nhật Nguyệt tại Sửu Mùi lại dẫn đến bất hiểu công danh.

Nhật Nguyệt là cách gọi khác của hai sao Thái Âm và Thái Dương trong 14 chính tính của tử vi đẩu số, về tượng nghĩa Thái Âm là mẹ và Thái Dương là cha.

Người có Thái Âm tại mệnh có 5 từ để miêu tả “ân cần, tinh tế, chăm sóc, ưa hưởng thụ, ngại tranh đấu”.

Người Thái Dương tại mệnh có 5 từ để miêu tả “niềm tin, nhiệt huyết, ưa danh vọng, hào quang, ngạo mạn”.

Với những đặc tính như thế, khi Nhật Nguyệt đồng tại Mệnh trong trục Sửu Mùi vì sao lại phê là bất hiển công danh và liệu ai có mệnh cách như vậy cũng sẽ bất hiển công danh hay không?

Mệnh tại Mùi có Nhật Nguyệt thì đối cung Thiên Di vô chính Diệu, Quan tại Hợi tọa Lương hội Đồng, Tài cung tại Mão vô chính diệu hội Cự Cơ.

Tổ hợp cách này đã cho thấy, thứ nhất về tâm tính “dễ cả tin, khi đã tin rồi thì không còn đề phòng, khi đã tin rồi sẵn sàng cho đi mà không đòi công báo đáp, tính cách hàm chứa sự ngạo mạn nên dễ vì để cái hào nhoáng hư danh mà làm cho bản thân bị ảo vọng”.

Quan cung tại Hợi hội bộ Đồng Lương. Năng lực công việc thuộc nhóm đặt nguyên tắc, quy chuẩn đạo đức của bản thân lên hàng đầu, không chấp nhận và sẵn sàng đấu tranh đến cùng với những điều sai trái, nên cuộc đời thật nhiều thị phi, oan trái. Đây là 1 điểm tử huyệt của lá số vì quy chuẩn đạo đức của mình liệu đã là mẫu nghi chăng mà lại làm vậy? Thứ đến, việc luôn đấu tranh như vậy sẽ đem đến những sự bất an trong công việc. Điều này thật đáng để suy ngẫm…

Tài cung tại Mão vô chính diệu, hội Cự Cơ nên có 2 trường hợp về chuyện cung Tài: thứ nhất, nguồn lực của bạn là một cách tích lũy dựa trên sự linh hoạt và sáng tạo trong các kế hoạch vận dụng tiền bạc, tuy nhiên sự vận dụng này luôn bị đánh giá là kẻ thời cơ, trục lợi. Thứ hai, nguồn lực ít ỏi và luôn biến động do đó lúc này sẽ cần bạn giỏi ăn khéo nói đi thuyết khách thuyết phục để mang về nguồn lực, nhưng xưa nay hùng biện của bậc sĩ thường bị đời khinh miệt mà dèm pha rằng “đem 3 tấc lưỡi mà đòi kiếm lợi”…Thật là khiến con người ta cảm thấy bất mãn trước cuộc đời đầy bất ổn.

Đặc biệt ở đây, điểm đáng lưu tâm của lá số là cung Nô tại Tý có bộ Vũ Sát, nhị hại với mệnh, nhị hợp Thiên Di cung, nên bạn bè đồng nghiệp luôn e dè bản mệnh, hễ có cơ hội là bày liên hoàn trận để tấn công. Mệnh tại Mùi với tuổi Nhâm, cung Nô nhập Đà hay tuổi Nhâm Vũ hóa Kỵ, lúc này Nô cung ám tinh nhập, do đó cách cục vì tiền, vì lợi ích mà bạn bè, đối tác không ngần ngại làm những việc làm mờ ám, sát phạt để dành dật nguồn lực của đương số. Điều này thật rõ, bản mệnh là bộ văn tinh còn nô cung là bộ hung tinh, vậy đã đủ rõ “lực nhược đấu lực cường”…..

Từ xưa đến nay, muốn thành đại nghiệp hoặc là tiềm lực gia tộc hoặc là tiềm lực hội tụ “quần hùng” hỗ trợ. Nay mệnh tạo xét ở khía cạnh nào cũng là người hơi hào nhoáng, dễ tin người, cung cách làm việc lại hơi cục bộ, thiếu sự khéo léo, lại hay ưa tranh cãi, mà cụ Bỉnh Khiêm có dạy “Dẫu có tài giỏi chớ khoe khoang – Nhiễu sự sao bằng được an nhàn – Bốn mùa ấm lạnh xuyền xoàng – Nói năng thận trọng rõ ràng được yên”….

Với vài dòng suy tư, ngẫm nghĩ, cũng là ở kiếp nhân sinh mà làm bài học cho mình. Xét thấy sự dài dòng của tôi chắc sẽ làm quý bạn đọc mỏi mệt nên tạm dừng bài luận ở đây. Hẹn quý bạn ở bài viết tiếp theo!
 
Top