Bạn cần gì ở một phần phần mềm bói toán tổng hợp ?

Độc hành

Thành viên mới
Hiện em đang quan tâm tới tử vi, em nghĩ phần tử vi nên được chi tiết 1 chút song song với tổng quan thì tốt bác ạ
 

patria

Thành viên mới
Theo mình thì có giải ý nghĩa từng sao, luận giải tổng hợp, hạn từng năm và phần để người xem có thể sao chép, chỉnh sửa được.
 

thanhdanhulsa2

Thành viên nhiệt tình
Hình như chỗ quẻ dịch, quẻ biến chưa an Lục Thân theo quẻ Chủ được phải k Anh?
 

Chính Khí

Đời người trường đoạn rồi lại đoạn trường mà thôi.

Làm kiểu này, nó quá đồ sộ.
Nên bóc tách trước, tổng hợp từng phần hoàn thiện sau. Chưa bàn chuyện hoàn hảo, vì rất khó hoàn hảo.

Tôi chỉ xin đóng góp ý kiến có tính hệ thống xây dựng với chút kinh nghiệm thực tiễn như sau:
Tôi dùng trình an sao của Trần Nhật Thành.
Tôi thấy khá ổn với 1 bộ offline này, không chê gì, chỉ xin bổ xung thêm để bạn Trung tham khảo.
Nếu dựa vào nền này, tôi nhận thấy nếu nó có bộ Tứ Bình đưa vào sẽ làm khả năng luận giải rộng hơn và sâu hơn. Tử vi và Tử bình như song kiếm trên 2 tay của 1 người thầy vậy.
Phần tổng luận của trình an sao TNT tạm gọi là ổn nhưng nó đang mắc một vài vấn đề hơi mệt mỏi cần lược bỏ hoặc phân loại ra như:
- Khi luận giải chung nó lấy cả phần Lưu niên vào, làm rối vấn đề. Phần này nên chỉ sang luận giải Tháng sẽ hợp hơn.
- Trong mục luận giải của phần Thiết lập cài đặt, có cho chọn thêm phần xung chiếu và tam hợp, nhị hợp chiếu. Mục này cũng nên bóc tách cho vào bình giải năm sẽ hợp hơn là bình giải tổng luận. Khiến việc tra cứu - tham khảo cũng đơn giản hơn.
- Nên bổ xung thêm 1 mục gọi là THAM KHẢO, trong này ghi lại công thức an sao của các trường phái, giải nghĩa sao, lý luận cơ bản cho bình luận.... Mục này nên có 2 thể thức là Tham Khảo chung, tức kiến thức chung. Và mục nữa là dành riêng cho lá số ấy. Tức bóc tách phần chung ra phần riêng qua link liên kết để người mới học có thể học được dễ dàng cách thiết lập lá số của chính mình.

Phần Tử Bình cũng tương tự như vậy.
Thanh công cụ trượt lên - xuống sẽ chuyển từ lá số tử vi sang tử bình trên cùng 1 trang màn hình, giúp người sử dụng dễ dàng thực hiện được ý đồ của mình cho 1 lần nhập dữ kiện Bát tự niên canh.

Làm được như vậy, tôi cho rằng sẽ rất thuận tiên cho các bạn trẻ mới học Tử vi và Tử Bình, người đã biết sẽ thêm thuần thục cái riêng của Tử vi hoặc Tử Bình. Người đã thuần thục cả 2 sẽ thêm nhuần nhuyễn khi phối kết hợp với nhau.


Tôi thấy có một vài bạn kỳ vọng phần mềm có thể đè bẹp con người. Dù là bói giang hồ, cũng là con người mà cao nhân cũng là con người. Tôi không biết các bạn có kiến thức gì về công nghệ cao. Nhưng tôi xin tự nhận mình là người trong lĩnh vực công nghê tối tân. 15 năm trong lĩnh vực công nghệ cao đến siêu cao, tôi vẫn luôn khẳng định với các bạn trẻ về việc công nghệ dù tối tân đến đâu, nó cũng chỉ là Công cụ hỗ trợ. Nó không thể thay thế con người được. Máy móc luôn lạnh lùng, con người thì đa tình. Chính sự đa tình sinh đa đoan, đa đoan sinh hữu sự. Thiên biến vạn hoá như vậy nên Máy đánh cờ vẫn thua con người. Mà máy thì vẫn do con người làm ra chẳng qua là nhiều người làm ra 1 cái máy để đấu với 1 người mà thôi. Trong lĩnh vực bói toán - dự báo học này, cảm xúc và sự thăng hoa sẽ giúp người bình và người nghe hiểu được vấn đề mà Tử vi - Tử Bình đưa ra. Chứ cái máy sẽ không làm được điều này. Cho nên nếu các bạn muốn thoả cơn nghiền thì cũng chỉ là nhất thời. Còn nếu các bạn muốn trở thành cao thủ thì không thể dựa dẫm có tính ỉ lại vào máy móc được. Nội lực trong võ học có thể truyền cho nhau, nội lực trong bình luận lá số không ai truyền cho ai được như trong võ học mà chỉ là truyền có tính kinh nghiệm - trải nghiệm và nó cũng chỉ tương đối chứ không chính ác tuyệt đối được.
Dám liều lĩnh khẳng định, cái mà bạn Trung đang muốn là sự hoàn thiện hơn nữa dựa trên những ý tưởng của mọi người. Phần mềm sẽ là công cụ hữu ích, giúp công việc bình luận được hoàn thiện nhất có thể, chứ không phải để đè bẹp được ai đó như đánh thắng mọi ván cờ.
Chúc bạn Trung sớm cho ra lò phiên bản đầu tiên trong năm 2015 này.
 
Chỉnh sửa cuối:

huyentrang93

Thành viên mới
có phần so sánh để xác định chính xác ngày giờ sinh cho những người không chắc chắn về giờ sinh của mình
 

Chính Khí

Đời người trường đoạn rồi lại đoạn trường mà thôi.
Làm xong, chắc thầy bói chế đói nhăn răng. Phầm mềm vẫn chỉ là phần mềm ứng dụng, ko thể thay thế con người được. Nếu không, việc gì phải đi học xem tử vi nữa.
 
Top