V/v Đề xuất thu phí phát triển diễn đàn

QuangAnh

Thành viên mới
Chào các anh chị trong diễn đàn,

Hôm nay em cũng có tham gia buổi offline của diễn đàn. Cũng có muốn đóng góp ý kiến nhưng mà hơi ngại vì chưa tham gia diễn đàn nên không biết đóng góp gì. Lúc em đến thì hơi muộn chỉ nghe được là diễn đàn mình không thu phí. Tuy nhiên quan điểm của em thì ngược lại, theo ý kiến cá nhân, em nghĩ là nên THƯƠNG MẠI HÓA diễn đàn và coi đây như một ngành dịch vụ chứ không chỉ là thu phí.

Lịch sử Tử Vi cũng như các môn Đông Phương Lý Số thì từ rất lâu rồi, cũng du nhập vào Việt Nam cũng được gần một thiên niên kỷ, trải qua nhiều thay đổi và thậm chí rất phát triển vào trước 1975. Tuy nhiên, từ sau gần nay thì em thấy TV Việt Nam không có nhiều sự tiến bộ, không có cuốn sách nào được viết bởi người Việt (không biết có đúng ko ạ). Các nhà nghiên cứu Tử Vi thường chỉ dùng lại sách của những người đi trước hoặc dịch sách của nước ngoài. Tại sao lại như vậy? Theo em thì một trong những nguyên nhân chính là do chúng ta thiếu những nhà nghiên cứu tử vi chuyên nghiệp, thiếu môi trường học thuật chuyên nghiệp cho những nhà nghiên cứu TV.

TV là một môn khoa học xã hội, gắn liền với sự phát triển của xã hội, mà xã hội trong thế kỷ 20 thay đổi với tốc độ quá nhanh, trong thế kỷ 21 thì chắc chắn còn phát triển nhanh hơn. Yêu cầu đặt ra đối với TVVN là theo kịp và phát triển cùng với xã hội. Do đó nảy sinh nhu cầu phải cập nhật bổ sung những tài liệu, nội dung trong tình hình mới. Muốn vậy phải có kinh phí cho việc nghiên cứu và xuất bản.

Hiện nay, chúng ta phải thẳng thắn thừa nhận các môn DPLS thực sự là một nhu cầu hết sức chính đáng và cấp thiết đối với mọi người trong xã hội. Nhiều sự tư vấn của các thày có thể tạo ra những giá trị hàng tỷ đồng cũng như giảm thiểu rủi ro cho đương số. Do đó nhiều người sẵn sàng chi trả cho việc tư vấn về DPLS như một chi phí chính thức và thường xuyên.

Từ những nguyên nhân trên thì em xin đề xuất với diễn đàn xây dựng một chương trình/dự án thương mại hóa diễn đàn/dịch vụ DPLS.

Về mặt lợi ích:

- Giúp diễn đàn chủ động về mặt tài chính trong việc duy trì hoạt động

- Tạo nguồn kinh phí cho việc phát triển ngành DPLS ở VN

- Nâng cao chất lượng tư vấn

- Nâng cao trách nhiệm của người tư vấn

- Giúp tạo ra những người nghiên cứu tử vi chuyên nghiệp.

Về mặt hoạt động:

- Lập ra một tạp chí chuyên ngành tựa như tạp chí Khoa Học Huyền Bí là nơi để các nhà nghiên cứu trao đổi/phản biện các nghiên cứu của mình. Sẽ có thù lao, nhuận bút cho các bài được đăng. Nội dung được kiểm duyệt trước khi đăng, chủ báo sẽ chịu trách nhiệm nội dung.

- Tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề thường kỳ có trọng tâm với các bài nghiên cứu tham luận (có thể được đặt hàng bởi diễn đàn) và hoạt động giống như các buổi hội thảo, tọa đàm của các môn khoa học khác.

- Thành lập công ty tư vấn để hợp pháp hóa cũng như thúc đấy thương mại hóa dịch vụ DPLS.

....

Theo quan điểm cá nhân thì em nghĩ cái gì có phí thì thường chất lượng sẽ tốt hơn là miễn phí.

Vấn đề gì cũng có hai mặt, miễn phí thì giúp ai cũng có thể tiếp cận nhưng chỉ tiếp cận những thứ chung chung, làng nhàng. Có phí thì chất lượng tốt nhưng cũng có thể nảy sinh tiêu cực. Tuy nhiên nếu chúng ta công khai minh bạch thì tiêu cực có thể được hạn chế rất nhiều.


Trên đây là một số ý kiến đóng góp đối với diễn đàn, rất mong được sự quan tâm của mọi người.
 

trungtvls

https://www.facebook.com/trungtvls
Cảm ơn tấm lòng của em với diễn đàn. Chắc trong giai đoạn ngắn, diễn đàn vẫn không thu phí đâu em ạ
 

Anh Duy

Thành viên mới
Ai bảo tử vi không có sách người Việt viết ? Thế sách ông Thiên Lương, Bửu Đình, TTL....ông Thiên Lương người tàu chắc

Nói là thương mại hoá, thu phí thì hơi buồn cười.

Chỉ cần làm riêng một mục nho nhỏ gọi là ủng hộ phí tuỳ tâm của mỗi người là ô kê rồi + cho gắng quảng cáo lên diễn đàn cũng có phí rồi

Ai có tài cán thì làm 1 topic tư vấn ủng hộ phí tuỳ tâm, phí này 50% dành cho diễn đàn, 50% dành cho Thầy tư vấn.

Chứ thu phí kiểu như đi cầu mua vé thì tôi chịu thua àh nhe
 

Sơn Chu

Thành viên nhiệt tình
Trong thử ngỏ của Diễn đàn nhân dịp ra mắt, người sáng lập, thầy Tuệtvnb có viết

"Cũng bởi vì chút duyên, chút nợ gắn bó với Tử vi, mà chúng tôi luôn khao khát được học hỏi, được giao lưu và kết thân với bằng hữu bốn phương. Chúng tôi thành lập Diễn đàn Tử vi Việt Nam này, ngoài là cái Tình, cái Nghĩa, trong là cái Duyên, cái Nợ... Chỉ mong sao được sự ủng hộ của tất thảy mọi người."

Tử vi Viêt Nam không muốn đi theo con đường của một số diễn đàn khác em ạ.

Dù vậy, Việc thu phí mang tính cá nhân ở tại một topic nào đó sẽ không bị ngăn cấm nếu nó không vi phạm quy định của diễn đàn.
 
Last edited by a moderator:

ThiênPhủ

The Son Of Wind
Thành viên BQT
Tôn chỉ ban đầu của diễn đàn cũng như các anh nói nó cũng là tâm nguyện và sở thích của thầy và thành viên ban quản trị!

Còn cái việc cho rằng việc thu phí thì sẽ đc tốt hơn miễn phí thì em nên thận trọng!
Nếu nói như thế việc làm miễn phí của mọi người thì sẽ vô trách nhiệm và ko bằng những nơi khác thu phí!
Vậy anh cũng nói luôn là cái việc đánh giá đó ko phụ thuộc bọn anh, mà chính là ở những thành viên đến với diễn đàn.

Còn nếu ai thấy là việc luận đoán hay là tư vấn của các thành viên không bằng các diễn đàn thu phí thì có thể tham gia bên đó để tiến hành nộp phí và được tư vấn bên đó!
Mọi cảm nhận của các bạn và cũng tự các bạn đưa ra sự đánh giá sẽ là câu trả lời tốt nhất!
Xin chào!
 
Last edited by a moderator:

Lệ Sầu Thu

Tư vấn viên
e ủng hổ ý kiến của sơn chu , và a thiên phủ ....thu phí rồi các thầy lại so đò về khả năng ;) để thu phí mất đi cái hay của việc học đạo
 

QuangAnh

Thành viên mới
Nếu đã là tôn chỉ của diễn đàn thì em không dám có ý kiến.
Tuy nhiên theo em thì vẫn có cách để giữ gìn những giá trị nhân văn của diễn đàn đồng thời vẫn thu được nguồn lợi. Đối với những người khó khăn, bề tắc trong cs thì nên miễn phí. Nhưng đối với doanh nghiệp hoặc người làm kinh doanh họ có nhu cầu tìm đến tư vấn thì em nghĩ là họ sẵn sàng chi trả, đồng thời cũng yêu cầu trách nhiệm của người tư vấn nữa.

Điều quan trọng em muốn nói ở đây không đơn giản là thu phí rồi đút vào túi các thày, mà là việc sử dụng và quản lý nguồn thu này một cách hiệu quả đề phát triển các môn khoa học này. Ví dụ như các nhà Toán học, nếu họ vừa đi làm việc khác, vừa nghiên cứu Toán thì liệu họ có thể làm ra được những công trình đáng kể không. Nghiên cứu toán cũng phải ra tiền, có như thế họ mới yên tâm nghiên cứu, rồi còn chi phí đi hội thảo, mua tài liệu, ... Em nghĩ DPLS cũng xứng đáng được đặt ngang hàng với các môn khoa học khác. Nếu không có đầu tư nghiên cứu, mà chỉ như một thú vui hay sở thích, hoặc một nghề gia truyền thì rất khó để có những bước phát triền đáng kể hay thậm chỉ là chỉ theo kịp xã hội.

Cạnh tranh cũng là một điều tốt, đó là động lực của phát triển, nếu không có tranh luận thẳng thắn, mà chỉ dĩ hòa vi quý thì rất khó để nhận ra yếu kém của mình để hoàn thiện.
 
Top