Tham luận về Không Kiếp

Kim Ca

Thành viên
Địa không - Địa kiếp vốn là Thiên không - Địa kiếp, không kiếp vốn đã bao hàm tính Thiên Địa. tức Địa không là Dương, Địa kiếp là Âm
Địa không là Dương mà lại chuyển động ngịch, Địa kiếp là Âm mà lại chuyển động thuận, vì vậy không kiếp mang bản chất nghịch thiên địa, trái đạo lý.

vì vậy không kiếp thích đi nghịch lại những gì cho là đạo lý luân thường. thích đạp cũ xây mới, thích mới nới cũ, nhưng bản chất chủ yếu vẫn là phá hoại.
đó là hậu quả của sự đối nghịch với thiên địa, thuận theo thiên địa thì mới là nhân, trái với thiên địa thì nhân đã Vong ! vì vậy khi không kiếp gặp tuần triệt sẽ đưa đến những điều rất thú vị.

Không kiếp ở cung hợi thủy, vốn hàn lạnh, nhưng sao không kiếp hỏa có thể tồn tại? đó là vì Hỏa nương nhờ ở Thủy. Hỏa này cần có Thủy, vì vậy Phá Quân Thiên Tướng khảm thủy vốn có thể dung nạp Không kiếp, thế còn như Cự môn, Thiên đồng. xin thưa rằng Cự môn và thiên đồng, tính thủy không đủ mạnh để hỏa có thể nương nhờ. vì vậy mà trở nên họa hại. vì bản chất cự môn khí thủy đã tuyệt khí thế đứng gốc của nguồn gốc chính tinh.

Một Âm, một Dương tương hợp là Thần, vì vậy sao đôi đồng cung thường đắc địa, Không kiếp ở cung Hợi đã có tương hợp Âm Dương biến Thần vậy.

50% lá số có Không Kiếp ở Cường Cung
50% lá số có Kình Đà ở Cường Cung
50% Lá số có Hỏa Linh ở Cường Cung

vì vậy một lá số chỉ có Không Kiếp cư Tài cung thì không tác dụng mạnh. Tương tự như Kình Đà và Hỏa Linh. Đến mệnh Kình Dương cư Ngọ sách vở viết là Mã đầu đới Kiếm khá độc, nhưng thực tế nó không mạnh đến như vậy, phải xem Kình Dương đi cùng Sao nào, Cục gì mới quyết được, nếu Kình được Lộc không hại, hoặc gặp Phượng Các, hoặc có Thiên Phủ chế Kình...thì Kình Dương không hại mà còn tốt nữa là khác, Kình Phượng là cách kinh doanh BĐS, Phủ Kình là cách kinh thương giàu có....cho nên Kình ở Ngọ có khi còn tốt nữa là khác, nhưng Kình Dương ở Ngọ là đụng độ Hỏa Linh thì tác họa ghê gớm, Hỏa Linh là bạo tinh được kiếm của Kình thì dễ đưa con người vào hiểm nguy.

Muốn biết Không Kiếp tác dụng mạnh hay không cần xem Cục nào thống suất. Hoặc đi cùng với những sao nào thành Cách Cục, chứ Không Kiếp đơn lẻ là Không đáng ngại.

Không kiếp ở Tài có nghĩa là người đó kiếm tiền khó khăn, phải qua gian khó, chứ không hẳn là không giàu. các Tỷ phú cũng đều có tuổi trẻ gian khó rồi sau mới giàu đó.Hoặc Không kiếp cư Tài điền thì tài sản biến động luôn luôn, đây là tượng của người làm kinh doanh, buôn bán. ngoài ra còn có ý nghĩa là người lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng. Còn lời hay lỗ thì phải xem Cách Cục hợp với nó là tốt hay xấu. rồi mới luận tiếp được, còn Không kiếp đơn lẻ chưa thể kết luận được gì.

Ngoài ra Không Kiếp cư Tài thường là người mạo hiểm với rủi ro để kiếm tiền, Tài Cung chủ về cách thức giao dịch, cách kiếm tiền. Cho nên Không kiếp cư tài thích đầu tư, đầu cơ, có tay buôn cổ phiếu cũng thuộc dạng này. Ngoài ra Không kiếp ở Tài có thể có máu cờ bạc do sự mạo hiểm mà ra.

Tử vi là khó học và khó xem, vì nếu chỉ học sơ qua thì không nắm bắt được khi nào thì Hung, khi nào thì Cát, trong Hung có Cát thì càng ngày càng Cát, nhưng trong Cát có Hung thì càng ngày càng Hung. Cho nên phân biệt được Hung Cát là không phải dễ. Đó là cái ngọn, còn phải xem Cách Cục nào mạnh yếu, Cung nào cường, Cung nào nhược, Sao nào làm chủ Cách Cục, sao nào là Phụ họa cho Cách Cục.

Rồi lại xem Mệnh có gánh nổi Tài Quan không, nếu mệnh gánh được Tài Quan thì có thể giàu có lâu bền, nếu không gánh nổi thì vẫn có khả năng giàu lớn ở Vận....

Xem Cung phúc biết được Cung Quan, xem Cung Quan biết được Cung Di, xem Cung Di biết được cung Tài, xem Cung Tài có thể doán được Cung Thê...để dễ cho việc hiểu thì có thể giải nghĩa đơn giản, nghề nghiệp của mình ( Cung Quan ) sẽ có liên quan trực tiếp tới Thiên Di, bởi Thiên Di chủ bên ngoài, còn Mệnh chủ bên trong, bên ngoài thuận lợi hay khó khăn sẽ tác động trực tiếp đến túi tiền của mình. Túi tiền ( Cung tài ) của mình có giúp được vợ không, vợ chồng có hạnh phúc đó là Cung Thê, rồi Cung thê lại tác động tới mình, mình làm không ra tiền thì vợ cũng cằn nhằn, khó chịu nên tác động trực tiếp tới tư tưởng, suy nghỉ của mình ( Cung mệnh ). Rồi từ Cung Mệnh lại thấy cái tinh thần ở Cung Phúc, tinh thần sẽ quyết định có theo đuổi đam mê, nghề nghiệp không ( Cung Quan )...cứ thế lại xoay vòng !

Cho nên Không kiếp khi nào luận là Hung, khi nào luận là Cát thì phải có kiến thức mệnh lý thâm sâu là vậy.

copy right KimCa tuvilyso 2015
 

Kim Ca

Thành viên
Sách cổ viết " không kiếp bại thì có bại nhưng không hình khắc, về lâu dài cũng chẳng đáng lo ngại"

cho nên không kiếp thường chủ về phá bại, nhưng không hình khắc lục thân giống Kình Đà và không đoản thọ giống Hỏa linh. Cho nên dù bại vẫn cứu giải tốt. Có vượt qua buổi đầu thì mới tốt về sau, đó là có vượt qua cái sự phá bại của Không kiếp thì mới tốt.

Nhưng không kiếp có một đặc điểm là không phải tự nhiên nó gây họa, mà phải có xúc tác, nếu mệnh đa cát tinh mà có thêm không kiếp lâm vào thì phải nói là tốt bởi "không kiếp phùng cát hóa cát, phùng hung hóa hung" cho nên không kiếp khi được "cát hóa" thường chủ về người có khả năng sáng tạo, tư duy cực kỳ logic với mức độ trừu tượng cao và hơn hết là dám nghỉ dám làm. tuy nhiên khi không kiếp không có cát hóa mà gặp hung thì thường chủ về "hoang tưởng" bởi Không kiếp thuộc dạng "không tự lượng sức mình" và sự khó khăn là đương nhiên phải đón nhận, nhưng mặt khác chính hành động và cách nghỉ bị ảnh hưởng bởi không kiếp mà cuộc đời sẽ luôn có sóng gió.

Không kiếp là hao bại tinh, chủ phá tán, hư hại. Địa không là Dương thì chủ tổn thất tinh thần, hoang mang, dao động, tâm lý hoảng loạn. Địa Kiếp là Âm thì chủ tổn thất vật chất, bị phá sản, mất trộm. Cho nên Địa không không nên đóng cung Phúc, nếu đóng cung phúc cần có Đồng Lương hội để cảm hóa, hay còn gọi là Ngộ Đạo. Địa Kiếp đóng cung Tài thì cần Tài sinh vượng, mệnh quản được Tài, để có thể làm giàu và kiếm được tiền của thiên hạ. Lộc đi cùng với Địa kiếp phục binh nếu Vận hạn suy bại thì là bị lừa gạt mà phá sản. Quyền đi cùng với Địa không phục binh vận hạn suy bại thì bị giáng chức

Lộc đi cùng với Địa không Phục binh vận hạn suy bại thì vì vì chuyện tiền bạc mà tâm thần. Quyền đi cùng với Địa kiếp Phục Binh thì vì chuyện Danh vị mà tổn hao tài nguyên. Xem ở Địa kiếp cung nào. thấy tổn thất tiền bạc thì nhìn vào Địa không đóng ở đâu để biết tinh thần thế nào
 

Murali

Thành viên mới
em nằm trong 50% các lá số vừa có không kiếp , vừa có hỏa linh lại bonus thêm kình đà ở CƯỜNG CUNG :">
 

Kim Ca

Thành viên
em nằm trong 50% các lá số vừa có không kiếp , vừa có hỏa linh lại bonus thêm kình đà ở CƯỜNG CUNG :">
những lá số như em cần nhất là CỨU GIẢI, ở đây là chính tinh và cát tinh đi với sát tinh thành cách cục hợp lý để hóa giải. nhìn thì có vẻ nó xấu nhưng thực tế nếu số phân bố cách cục hợp lý thì lại thành hay
 

Murali

Thành viên mới
những lá số như em cần nhất là CỨU GIẢI, ở đây là chính tinh và cát tinh đi với sát tinh thành cách cục hợp lý để hóa giải. nhìn thì có vẻ nó xấu nhưng thực tế nếu số phân bố cách cục hợp lý thì lại thành hay
ka ka chính tinh thì ứ thấy đâu anh eei , cát tinh thì cũng hok thấy đâu nữa :">. THiên phủ thêm Kình thêm Đào là đi kinh thương đào quả vói hoa đào hả anh :((
có khi nào số xấu quá mà người dễ thương quá thì lại thành đẹp k ta ka ka
 

Kim Ca

Thành viên
ka ka chính tinh thì ứ thấy đâu anh eei , cát tinh thì cũng hok thấy đâu nữa :">. THiên phủ thêm Kình thêm Đào là đi kinh thương đào quả vói hoa đào hả anh :((
có khi nào số xấu quá mà người dễ thương quá thì lại thành đẹp k ta ka ka
được rồi, post số đây anh coi
 

Kim Ca

Thành viên
lại gặp em Béo rồi =))

thôi được, để anh suy ngẫm kỹ hơn lá số em
 

Hồng Nhật

Thành viên mới
Mình cũng có không kiếp chiếu mệnh, sức khoẻ rất rất k tốt luôn, sự nghiệp và tình duyên thì lận đận,không biết có cách nào hoá giải không? :(
 

Lệ Sầu Thu

Tư vấn viên
;( bác viết hay nhỉ
 

Rose Blue

Thành viên mới
Không kiếp ở cung hợi thủy, vốn hàn lạnh, nhưng sao không kiếp hỏa có thể tồn tại? đó là vì Hỏa nương nhờ ở Thủy. Hỏa này cần có Thủy, vì vậy Phá Quân Thiên Tướng khảm thủy vốn có thể dung nạp Không kiếp, thế còn như Cự môn, Thiên đồng. xin thưa rằng Cự môn và thiên đồng, tính thủy không đủ mạnh để hỏa có thể nương nhờ. vì vậy mà trở nên họa hại. vì bản chất cự môn khí thủy đã tuyệt khí thế đứng gốc của nguồn gốc chính tinh.
Xin phép cho em hỏi rõ hơn chỗ này ạ. Em chưa hiểu tại sao tại nơi âm cùng cực, vượng thủy của hai cung Tuất Hợi lại là nơi khởi an của hai sao hành hỏa Địa Không và Địa Kiếp ( cung Hợi ) ?
Bên cạnh đó, có rất nhiều bộ sao trong tử vi được khởi an từ hai cung Thìn Tuất. Tại sao Không Kiếp lại không khởi ở đó, hay ở nơi khác, mà lại là ở đây?
Thủy Hỏa vốn dĩ tương khắc và trái lập. Anh nói "Hỏa nương nhờ ở Thủy, Hỏa này cần có Thủy" nghĩa là sao ạ?
Em rất hy vọng nhận được giải đáp rõ hơn từ anh. ^^
Em xin cảm ơn.
 

Kim Ca

Thành viên
Xin phép cho em hỏi rõ hơn chỗ này ạ. Em chưa hiểu tại sao tại nơi âm cùng cực, vượng thủy của hai cung Tuất Hợi lại là nơi khởi an của hai sao hành hỏa Địa Không và Địa Kiếp ( cung Hợi ) ?
Bên cạnh đó, có rất nhiều bộ sao trong tử vi được khởi an từ hai cung Thìn Tuất. Tại sao Không Kiếp lại không khởi ở đó, hay ở nơi khác, mà lại là ở đây?
Thủy Hỏa vốn dĩ tương khắc và trái lập. Anh nói "Hỏa nương nhờ ở Thủy, Hỏa này cần có Thủy" nghĩa là sao ạ?
Em rất hy vọng nhận được giải đáp rõ hơn từ anh. ^^
Em xin cảm ơn.
lâu rồi mới có người đặt câu hỏi như vậy, những câu hỏi này không tầm thường, chứng tỏ em có sự chịu khó đào sâu nghiên cứu. anh thấy em quen quen, em là đệ tử của anh whitebear à?

chổ em hỏi là dạng câu hỏi khó thuộc về nguồn gốc Thần Sát. Về nguồn gốc của Không Kiếp khởi ở Hợi, và các sao khác như Tả Hữu Xương Khúc Long Phượng khởi ở Thìn Tuất.

đầu tiên ta xét về nguyên lý vòng Trường Sinh, Đi từ Nhất Dương sinh ở Tý, đến Sửu gọi là Địa Tịch, đến Dần gọi là Nhân sinh (Thiên khai ở Tý, Địa tịch ở Sửu, Nhân sinh ở Dần ). Tý chủ về 1 Dương sinh, người xưa cho rằng số lẽ là cơ số Dương, số Chẵn là Số Âm, vì vậy 1 Dương sinh là khởi Thủy của Dương (1,3,5,7,9 ), và xét Quẻ Tý thì có 5 hào Âm ( số lẽ thuộc Dương) cho nên Nhất Dương được gọi là Thiên khai, tức là tượng Trời mở ra vì Trời thuộc Dương. Đến Sửu thì có 2 Dương, 4 hào Âm. số 2 bắt đầu của chuỗi cơ số Âm (2,4,6,8) cho nên gọi là Địa tịch. Tiếp theo là Nhân sinh ở Dần thì ở Dần lúc này Âm Dương quân bình, Dương giáng mà Âm thăng, giao hòa mà sinh vạn vật, do vậy người xưa đặt ra câu "Thiên khai ở Tý, Địa tịch ở Sửu, Nhân sinh ở Dần".

từ đó nguyên lý vòng Trường sinh bắt đầu, đi từ Tý thuộc về Thai ( Thiên Khai ) đến Dần ( Địa tịch ) rồi đến Sửu Trường sinh (Nhân sinh ), tiếp tục vòng TS Mão, Thìn, Tỵ....và kết thúc ở Hợi.

Từ trên ta thấy Hợi là điểm kết thúc của vòng TS, do đó Không Kiếp nằm đó chủ về sự kết thúc của chuỗi Trường sinh trong vòng Nhân sinh (VTS), vì vậy Không kiếp có đặc tính Không Vong, tức là hết (Không và biến mất (Vong), nhưng cái Không vong này nó ảnh hưởng trực tiếp lên Nhân, do đó người ta mới có cái giả thiết rằng muốn hóa giải Không kiếp phải "tu".

khác với Triệt chủ về sự kết thúc của tổng số Thái huyền hợp hóa Thiên Can, và Tuần chủ về Thiên Địa trái lý. Không kiếp chủ về Nhân nhiều.

Trong ngũ hành, xét về ngũ hành đơn, thì Mộc Trường sinh ở Hợi, Hỏa TS ở Dần, Kim TS ở Tỵ, Thủy TS ở Thân, Thổ là tú khí của 4 ngũ hành giao điểm ở Thìn Tuất Sửu Mùi, trong ngũ hành thì chỉ duy nhất có Hỏa là TS ở Dần, mang vòng TS tương tự như vạn vật, và Hỏa tuyệt ở Hợi, nên lấy lý đó nói rằng Không kiếp hành Hỏa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kim Ca

Thành viên
có nhiều sao an ở 2 cung Thìn Tuất, người xưa khi quan sát Thiên văn thường lấy ngày Đông chí và Hạ chí làm chuẩn. Bởi 2 ngày này làm trục trái đất nghiêng nhất, người xưa khi quan sát ngày Đông chi thường thấy mặt trời mọc ở Thìn, ngày Đông thì âm u, ngày ngắn đên dài nên đến giờ Thìn mặt trời mới mọc, người xưa cho rằng vào ngày Đông Chí, Mọc trời mọc và bắt đầu "đi lên trời" nên Thìn được gọi là Thiên Môn. vào ngày Hạ chí, mặt trăng bắt đầu mọc vào giờ Tuất (19-21 giờ ), nên Tuất được gọi là Địa hộ.

Vào giờ Thìn mặt trời mọc, bao nhiêu niềm vui bắt đầu ngày mới, vui vẻ, đi làm, ra đồng, nắng lên thì cây cối xanh tốt...nên người xưa cho rằng vào giờ Thìn cát lợi, nên an cung Thìn cát tinh khởi Thủy. Vào giờ Tuất mặt trăng mọc, mặt trăng cũng chủ nhiều cát lợi, an vui, hòa nhã nên an cát tinh đối cung ở Tuất.

Từ đây ta thấy rằng các sao an ở Thìn thì đi THUẬN do chu kỳ của Mặt Trời, và thuộc Dương ( tả phù, văn khúc, long trì, ), các sao an ở cung Tuất đi NGHỊCH do chu kỳ của mặt Trăng. và các sao ở cung Tuất thuộc Âm (Hữu bật, văn xương, phượng các ).

phần kết thúc cho Rosa blue đó là là câu hỏa thủy vốn tương khắc, trái biệt, nhưng "Thủy không có Hỏa thì hàn lạnh, Mộc không có hỏa thì không sống được, Kim không có Hỏa thì không luyện thành, Thổ không có hỏa thì không được sinh"

đây là tâm huyết của anh, ngồi gõ ra kiến thức của thức của mình. chúc em học tốt, mà trẻ quá vậy không biết rồi "học hành" sao nữa.
 

Rose Blue

Thành viên mới
lâu rồi mới có người đặt câu hỏi như vậy, những câu hỏi này không tầm thường, chứng tỏ em có sự chịu khó đào sâu nghiên cứu. anh thấy em quen quen, em là đệ tử của anh whitebear à?

chổ em hỏi là dạng câu hỏi khó thuộc về nguồn gốc Thần Sát. Về nguồn gốc của Không Kiếp khởi ở Hợi, và các sao khác như Tả Hữu Xương Khúc Long Phượng khởi ở Thìn Tuất.

[...]
Trong ngũ hành, xét về ngũ hành đơn, thì Mộc Trường sinh ở Hợi, Hỏa TS ở Dần, Kim TS ở Tỵ, Thủy TS ở Thân, Thổ là tú khí của 4 ngũ hành giao điểm ở Thìn Tuất Sửu Mùi, trong ngũ hành thì chỉ duy nhất có Hỏa là TS ở Dần, mang vòng TS tương tự như vạn vật, và Hỏa tuyệt ở Hợi, nên lấy lý đó nói rằng Không kiếp hành Hỏa.
Râu Xanh và Gấu Trắng, có vẻ như là chẳng có liên hệ gì anh nhỉ. Nhưng sự thật là như vậy đấy. Em không là học trò của ai cả. ^^ Cũng không nghiên cứu nhiều hay sâu sắc gì đâu ạ, chỉ đơn giản là tò mò và tìm hiểu về tử vi một chút, lại thấy bài viết của anh rất thú vị và nhiều kiến thức mới mẻ nên muốn hỏi một số câu mà bản thân đọc thấy không hiểu thôi ạ. :)

Anh giải thích rất chi tiết và tận tình ạ. :3 Nhưng có vẻ như nó không phải chỉ là tử vi nói riêng mà còn liên quan đến kinh dịch và huyền học nói chung thì phải. Và em nghĩ để hiểu thấu đáo và lĩnh hội được những gì anh đưa ra thì chắc chắn là không dễ dàng gì rồi. ==

Như vậy khi nói về ngũ hành như trong đoạn trích dẫn trên trong bài viết của anh, thì có vẻ như các hành đều trường sinh nơi hành con mà nó sinh ra ở vị trí tuyệt địa phải không ạ? Hỏa TS ở Dần - cung mà Thổ lâm tuyệt địa, Kim TS tại Tỵ nơi Thủy tuyệt, Thủy TS ở Thân - cung tuyệt địa của Mộc... tương tự như vậy, đến hành Mộc - TS tại Hợi, nơi Hỏa đã tuyệt, nhưng chính những hành TS đang vượng khí này lại là tiền đề để các hành mà nó tương sinh được sinh ra. Bởi đó mới nói "Hỏa nương nhờ Thủy, Hỏa cũng cần có Thủy" phải không ạ. :)
 

Rose Blue

Thành viên mới
Anh lại mở ra một vấn đề khác về việc khởi an sao từ Thìn Tuất rồi. :D

Nói thật là trước đây em chỉ nghĩ đơn giản là vì Thìn Tuất Sửu Mùi là 4 cung hành Thổ, thổ là đất. Trong khi 12 cung trong một lá số Tử Vi người ta cứ hay gọi là "địa bàn, địa bàn"... gì đó quay quanh thiên bàn. Nên tự động suy ra 4 cung Thổ chắc hẳn đóng vai trò quan trọng như "chủ nhà" rồi. ^^

Thêm nữa là em cũng thấy cách bố trí ngũ hành trên 12 cung rất khó hiểu: 4 cung thuộc hành thổ được đặt xen kẽ cách đều giữa các cung hành khác, trong khi các cung cùng hành khác lại bố trí liên tiếp cạnh nhau ( Hợi + Tý: thủy, Dần + Mão : mộc, Tị + Ngọ: hỏa, Thân + Dậu: kim ), tạo ra các bộ tam hợp hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa. Nhưng lại không có tam hợp hành Thổ ?!
Nhưng "có vẻ như" những điều này là mặc định trong lá số Tử Vi ( hoặc do em không biết tại sao ), nên bản thân cũng tự mặc định là 4 cung đất quan trọng.
Từ đó cho là việc các sao khởi an từ đó cũng không có gì là lạ. :))

Còn vì sao lại toàn là an từ Thìn Tuất, mà không phải Sửu Mùi, thì võ đoán vì hai cung đó có Thiên La - Địa Võng, lưới trời lồng lộng nên chắc 2 cung đó quan trọng hơn Sửu, Mùi :)) , chứ không biết về nguồn gốc và lí giải về Đông chí, Hạ chí. Tuyệt quá ạ. :D

Bài viết của anh hay và bổ ích lắm ạ. ^^ Anh còn tận tình chia sẻ những kiến thức của bản thân nữa. Mong sau này sẽ có nhiều bài viết như vậy. :)
 

Kim Ca

Thành viên
Râu Xanh và Gấu Trắng, có vẻ như là chẳng có liên hệ gì anh nhỉ. Nhưng sự thật là như vậy đấy. Em không là học trò của ai cả. ^^ Cũng không nghiên cứu nhiều hay sâu sắc gì đâu ạ, chỉ đơn giản là tò mò và tìm hiểu về tử vi một chút, lại thấy bài viết của anh rất thú vị và nhiều kiến thức mới mẻ nên muốn hỏi một số câu mà bản thân đọc thấy không hiểu thôi ạ. :)

Anh giải thích rất chi tiết và tận tình ạ. :3 Nhưng có vẻ như nó không phải chỉ là tử vi nói riêng mà còn liên quan đến kinh dịch và huyền học nói chung thì phải. Và em nghĩ để hiểu thấu đáo và lĩnh hội được những gì anh đưa ra thì chắc chắn là không dễ dàng gì rồi. ==

Như vậy khi nói về ngũ hành như trong đoạn trích dẫn trên trong bài viết của anh, thì có vẻ như các hành đều trường sinh nơi hành con mà nó sinh ra ở vị trí tuyệt địa phải không ạ? Hỏa TS ở Dần - cung mà Thổ lâm tuyệt địa, Kim TS tại Tỵ nơi Thủy tuyệt, Thủy TS ở Thân - cung tuyệt địa của Mộc... tương tự như vậy, đến hành Mộc - TS tại Hợi, nơi Hỏa đã tuyệt, nhưng chính những hành TS đang vượng khí này lại là tiền đề để các hành mà nó tương sinh được sinh ra. Bởi đó mới nói "Hỏa nương nhờ Thủy, Hỏa cũng cần có Thủy" phải không ạ. :)
vậy là người lạ, trước lạ sau quen :)

Rose còn trẻ tuổi mà lại là nữ mà tìm hiểu tử vi vậy có tốt không nhỉ ? theo anh ấy là nữ mà học huyền học bói toán nhiều là hơi bị ế đấy :D

Tử vi khó học, nó khó học vì môn này trừu tượng, ảo diệu, không có những nguyên tắc cố định, đòi hỏi phải có trí tưởng tượng "phong phú" và logic. Trong khi đó sách vở lại viết theo kinh nghiệm, cảm tính mà thiếu hệ thống nên người học hay mù mờ, khó biết đúng sai. Nhiều cái anh cũng không biết là anh đúng hay sai, vì đâu có gì so sánh để nói là đúng hay sai đâu. Nếu như học Toán, khoa học tự nhiên thì nó có nguyên tắc, có định lý, còn đằng này thì không, cứ thế suy luận thoải mái :D

về thắc mắc của em về Ngũ hành, thì bản chất của nó cũng phức tạp lắm, ví dụ như Thủy vượng quá mà không có Thổ ngăn thành sông hồ thì "nước nôi lênh láng", Thủy mà suy quá mà Thổ nhiều thì Thủy bị thổ hút cạn, Hỏa nhiều thì Thủy bốc hơi, Kim nhiều thì Thủy trọc (đục)...Chứ không hẳn là cứ tương sinh tương khắc, như Thủy khắc hỏa mà hỏa nhiều quá thì Thủy bốc hơi chứ không khắc nổi. Phần này chịu khó học Tử bình Tứ trụ là chuẩn nhất.

Tiếp đến là vì sao không có tam hợp Thổ, thì bản chất nó có nguồn gốc sâu xa từ dịch lý, mà dịch lý lại nguồn gốc Thiên văn...thế mới biết để nghiên cứu được mấy cái món này phải bỏ công sức ra học "Thiên Văn Cổ", mà thiên văn cổ chỉ có tài liệu hán cổ :(

ví dụ Tam hợp Thân Tý Thìn có nguồn gốc Thiên Văn

Vào Đông Chí, mặt Trời xuất ở Thìn, nhập ở Thân và cực điểm ( Chí ) ở Tý.

Tam hợp Dần Ngọ Tuất

Vào Hạ Chí, Mặt Trời Xuất ở Dần, Nhập ở Tuất và cực điểm ( Chí ) ở Ngọ

tương tự với Xuân Phân và Thu Phân.

Đó là nguồn gốc tam hợp, rồi kế tiếp lại đến nguồn gốc Hà Đồ Lạc Thư.
 
Top