DONALD_TRUMP- TỔNG THỐNG MỸ 2016.

Việt Lương

Thành viên
Tôi đây ngờ ngợ cái ông bạn Famous này. Hình như giống y 1 ông bên tuvisaigon. Kỳ lạ là bên này dự đoán Donald Trump là tổng thống Mỹ. Bên kia thì làm 1 cái tiêu đề to tướng. Halary Clinton tổng thống mỹ 2016. Tôi thực chẳng hiểu sao nữa. Giọng văn y hệt như này. Có lẽ nào?????
 

famous

Thành viên
Tôi đây ngờ ngợ cái ông bạn Famous này. Hình như giống y 1 ông bên tuvisaigon. Kỳ lạ là bên này dự đoán Donald Trump là tổng thống Mỹ. Bên kia thì làm 1 cái tiêu đề to tướng. Halary Clinton tổng thống mỹ 2016. Tôi thực chẳng hiểu sao nữa. Giọng văn y hệt như này. Có lẽ nào?????
FAMOUS CHÍNH LÀ MAITRUONG.
DO SƠ XUẤT TRONG VIỆC XÁC ĐỊNH GIỜ SINH CỦA HILLARY CLINTON và DONALD TRUMP-Tạj hạ đã xin HỦY BỎ hai chủ đề đó.
 
https://vietbao.com/a247451/tan-man-bau-cu-tong-thong-hoa-ky-2016

Tản Mạn Bầu Cử Tổng Thống Hoa Kỳ 2016 ( lược trích)

Cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ để thay thế cho tổng thống Obama hết hai nhiệm kỳ phải chờ đến tháng 11/ 2016 mới được mở ra cho người dân Mỹ đi bầu. Nhưng ngay từ những ngày đầu năm 2015 không khí tranh cử đã bắt đầu ồn ào với con số ứng cử viên đông đảo của hai đảng Cộng Hoà và Dân Chủđã ào ạt nhảy vào sân chơi để tranh nhau coi ai sẽ là người được đảng của mình chọn ra là người đại diện đảng để tranh chức tổng thống cho nhiệm kỳ 2017-2021 trong cuộc bầu cử sơ bộ (primary election) của đảng sẽ được bắt đầu từ tháng 2/ 2016.
..........................................

Cho tới ngày hôm nay Donald Trump vẫn dẫn đầu trong các cuộc thăm dò và cũng là người gây ồn ào, gây nhiều tranh cải và gây ra những cú “shock” cho đảng Cộng Hoà cũng như cho người Mỹ. Một buổi tranh luận (debate) thứ sáu sẽ đươc tổ chức vào ngày 14 tháng 1 năm 2016 trước khi bước vào cuộc bầu cử sơ bộ của đảng.

Lý do có nhiều ứng cử viên Cộng Hoà thuộc khuynh hướng bảo thủ cực đoan ra tranh cử là không muốn đảng Dân Chủ có thêm bốn năm nắm hành pháp toà Bạch Ốc nữa. Đảng Cộng Hoà nhân dịp này tổ chức nhiều buồi tranh luận (debate) với mục đích là lôi cuốn cử tri Cộng Hoà và tạo dư luận trong quần chúng Mỹ cho biết đường lối, chính sách và chương trình của đảng Cộng Hoà khi chiếm lại Toà Nhà Trắng.
..........................................

Phía Dân Chủ có phần im lặng hơn và qua những thăm dò cho người ta thấy rõ ai là người đang dẫn đầu và có thể được đảng Dân Chủ chọn là bà Hilary Clinton mặc dù thượng nghị sĩ Bernies Sanders rất năng nổ tìm sự ủng hộ tối đa của cử tri Dân Chủ đã đưa ra những tư tưởng thật cấp tiến khuynh tảm dân chủ xã hội, một thứ gần giống chủ nghĩa xã hội, theo truyền thống của những người Dân Chủ.
..........................................

Cho đến ngày hôm nay những thăm dò cho thấy ông Trump vẫn dẫn đầu. Người ta cho rằng vì ông Trump có những ý tưởng quá táo bạo có nhiều phần chịu ảnh hưởng của khuynh hướng bảo thủ cực đoan dù một số những ý kiến, tư tưởng của ông đi ra ngoài hiến pháp và có tính cách gây thù oán và kỳ thị chủng tộc. Bạo phổi nhứt là ông Trump đã mạnh mẽ bác bỏ dự luật Cải Tổ Di Trú (Immigrant Reforms Act) là đòi trục xuất 11 triệu di dân bất hợp pháp về nước trong đó đại đa số là người Mễ Tây Cơ. Đây là một vấn đề rất nhạy cảm mà đảng Cộng Hoà không muốn đụng chạm mạnh sẽ ảnh hưởng đến cử tri thiểu số nhất là người Spanish mà đảng Cộng Hòa đang rất cần trong cuộc bầu cử này. Rồi gần đây ông Trump lại tuyên bố một câu “xanh dờn” sau vụ khủng bố ở Paris là nước Mỹ nên cấm người Hội Giáo vào nước Mỹ .v…v Những tuyên bố của ông Trump đã gây “shock” cho cộng đồng và bị chống đối từ mọi phía ngay cả những chính trị gia và ứng cử viên của đảng Cộng Hòa. Ông Trump dám tuyên bố những vấn đề rất là tế nhị và nhạy cảm “sensitive” mà không có một chính trị gia hay một ứng của viên nào dám công khai tuyên bố như ông ta. Điều quan trọng là ông Trump luôn giữ vững lập trường những điều ông ta nói ra, đồng thời ông ta cũng lên tiếng đã kíck sự thù địch, thiên vị của các cơ quan ngôn luận. Cử tri cũng như người dân Mỹ tiếp tục ủng hộ ông ngày càng cao vì họ nghỉ ông Trump đã nói dùm cho họ những gì họ nghỉ là đúng. Đồng thời người dân Mỹ cũng rất chán ghét và không còn tin tưởng vào chính quyền hành pháp Obama, Dân Chủ, cũng như quốc hội lập pháp Cộng Hòa mà họ muốn có một khuôn mặt mới không nằm trong chính quyền nhưng có đủ can đảm nói lên được những gì họ ưu tư. Từ đó hình ảnh Trump nổi bật và đã làm lu mờ những ứng cử viên đối lập trong đảng Cộng Hoà. Đó là lý do ông Trump luôn luôn dẫn đầu trong những thăm dò.
..........................................

Cho đến hôm nay dù gì đi nữa dựa trên những thăm dò toàn quốc cũng như qua những nhận định của những nhà phân tích chính trị cho thấy hai ứng cử viên sáng giá của hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ sẽ tranh tài nhau ở vòng chung kết trong cuộc tổng tuyển cử (General Election) tháng 11/ 2016 sẽ là Donald Trump và Hillary Clinton?

Chúng ta chờ xem chắc chắn sẽ còn có nhiều thay đổi từ nay cho đến ngày tổng tuyển cử tháng 11/ 2016./.
 

famous

Thành viên
Theo Astro-databank,ngày giờ sinh của ba ứng cử viên sáng gía nhất như sau:

1.Donald Trump : 14/6/1946-10:30 AM
2.Hillary Clinton : 26/10/1947 08:02 AM
3.Jeb Bush : 11/2/1953 20:50 PM

Famous xin đựợc tiên đóan Donald Trump sẽ là Tổng Thống Mỹ 2016.

Các bạn nào không đồng ý vui lòng cho biết ỵ́ kiến-xin kính mời.
Xin được hỏi tiên sinh Sơn Chu--topic BÍ KÍP TIÊN ĐÓAN BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ có thể PHỤC HỒI KHÔNG-thưa Anh-bên tuvilyso.org vẫn còn NGUYÊN topic BÍ KÍP TIÊN ĐÓAN BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ-Xin cảm ơn.
 

famous

Thành viên
Link BÍ KÍP..........: tuvilyso.org/forum/topic/33557-bi-kip-tien-doan-bau-cu-tong-thong-my/page_fromsearch_1.
 

famous

Thành viên
Xin được nói cho rõ-việc famous xác định giờ sinh Charles de Gaulle và nhà thơ Nguyễn tất Nhiên ĐƯỢC ĐĂNG ở diễn đàn tuvilyso.org-không có đăng ở diễn đàn tuvivietnam.vn.
 

famous

Thành viên
Lá số Âm Dương Sửu cung của Donald Trump đã hiện rõ Trump sẽ là Tổng thống Mỹ 2017 -tuần qua Trump lâm vào tình thế BI ĐÁT hầu như KHÔNG CÒN CỬA VÀO WHITE HOUSE-thế rồi đùng một cái,bi kịck hộp đêm Pulse xảy ra-khúc cua định mệnh-bàn tay của số phận dang ra CHÀO ĐÓN Trump -đưa Trump vào Nhà Trắng.
 

SPLT

Thành viên
August 28, 2016:

70 ngày trước bầu cử tổng thống: ‘Bà ơi, chớ vội mừng’


Nếu nhìn kết quả những cuộc thăm dò, ai ai cũng thấy cánh cửa thành công của ứng cử viên Cộng Hòa Donald Trump khá hẹp, hy vọng trở thành tổng thống Hoa Kỳ không nhiều cho lắm. Nhưng đúng 10 tuần lễ trước ngày cử tri Mỹ đặt chân vào phòng phiếu để chọn người lãnh đạo quốc gia, chẳng ai vội nói ông Trump sẽ thua, ứng cử viên Hillary Clinton của đảng Dân Chủ sẽ là người chiến thắng.

Điều đó được thể hiện rất rõ trong những cuộc nói chuyện giữa các nhân vật tầm cỡ của đảng Dân Chủ. Trước hết, mọi người ai cũng vui vì thấy con đường thành công của bà Clinton ngày một rộng mở hơn trước, nhưng “chưa thể vội mừng,” theo lời Dân Biểu Michael Capuano, người vận động cho bà Clinton ngay từ những ngày đầu tiên. Ông Capuano chưa vội mừng “vì tôi là một trong những người từng đoán sai về ông Trump, cứ nghĩ ông sẽ chẳng bao giờ được bên Cộng Hòa đề cử tranh chức tổng thống,” vì thế, “tôi chưa dám nói là ông sẽ thua” cho dù thấy “bà Clinton đang ở thế thượng phong.”

Thượng Nghị Sĩ Elizabeth Warren, một chính trị gia Dân Chủ khác, cũng có ý nghĩ tương tự. Vài tuần trước đây, bà Warren tạo sôi nổi khi gửi lời nhắn qua trang mạng xã hội với nội dung nhạo báng ông Trump “đang thua một người phụ nữ” (nguyên văn “He is losing to a girl”), nhưng hồi tuần trước, qua email gửi cho nhật báo The Boston Globe, bà cho hay “vẫn phải tiếp tục cật lực vận động cho đến khi thấy kết quả chắc chắn ông (Trump) thua bà Clinton.” Email này còn viết rằng “ở vòng sơ bộ, đảng Cộng Hòa đã coi thường ông Trump, chúng ta (Dân Chủ) không thể phạm lỗi lầm tai hại đó được.”

Không chỉ những người ủng hộ bà Clinton dặn dò nhau “phải dồn hết nỗ lực cho đến ngày thật sự nắm chiến thắng,” ngay những người đang phân vân “chưa biết bỏ phiếu cho ông Cộng Hòa hay bà Dân Chủ” cũng rất dè dặt khi được hỏi ai là người sẽ đắc cử vào đầu Tháng Mười Một tới đây. Trong bữa cơm tối cuối tuần rồi ở San Jose, California, một số nhà báo cùng với những người quan tâm đến chuyện bầu cử bảo nhau hiện giờ bà Clinton đang đứng ở kèo trên “nhưng chưa thể biết tình hình rồi sẽ biến chuyển ra sao.”
..........................................................................................................................


thùy link
http://www.nguoi-viet.com/bau-cu/70-truoc-bau-cu-tong-thong-ba-oi-cho-voi-mung/
 

donal triump

Thành viên mới
Lúc bác famous lập topic này riêng đảng cộng hòa có 15 UCV đăng ký. Đảng Dân Chủ có 4, 5 người gì đó. CHưa kể các ứng viên độc lập. Tổng số là khoảng 20 người. Bác ấy chọn trump là 5% chứ sao lại nói là 5 ăn 5 thua
 

SPLT

Thành viên
Chúc mừng bác famous. Bác đoán quá chuẩn, ko cần bỏ nick trên vài diễn đàn nữa rồi

Quên lúc nãy vào nhầm nick kia :)
 

changtuoitre

Thành viên
mời bạn xem lại nội dung ban đầu famos lập,
Ban đầu nói là 3 nhưng thực chất chỉ có hai. Hai lấy 1 không là 50/50 là gì, mà ngay trong diễn dàn này famous cũng thừa nhận có lập nick khác ở diễn đàn khác dự đoán clinton thắng cử.
Famous thánh nhân :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Top